Hải Dương: Tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông kết nối Hải Phòng
Hải Dương: Dừng hoạt động các bến bãi, trạm trộn bê tông không phép Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch Kinh Môn (Hải Dương): Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì |
Cụ thể, hai tuyến đường kết nối tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng bao gồm: Tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh; tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn.
Đầu tiên, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn có tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng. Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030.
![]() |
Cầu Dinh góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn giữa thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) với Hải Phòng. |
Điểm đầu nối quốc lộ 17B (khoảng km12 + 500), điểm cuối nối đê hữu sông Kinh Thầy (tại km47 + 950 đê hữu sông Kinh Thầy). Dự án khớp nối với phạm vi dự kiến xây dựng cầu vượt sông Kinh Thầy theo quy hoạch (do tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng hợp tác đầu tư). Tổng chiều dài tuyến khoảng 7,22km, nền rộng 12m.
Tiếp theo là dự án xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh có chiều dài 3,1 km, tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng.
Tuyến đường có điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng km11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên (Kinh Môn). Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh (Kinh Môn). Phần đường chính có bề rộng nền đường 16m gồm 15 m mặt đường, còn lại là lề đất; vận tốc thiết kế 50 km/giờ.
Cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 7/2021. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua.
Cầu Dinh đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với khu Trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
Dự kiến các dự án giao thông kết nối này sẽ được khởi công trong quý I/2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xử phạt gần 450 phương tiện lấn làn vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc

Địa phương "bỏ tiền túi" sửa chữa khẩn Quốc lộ 14H

Phấn đấu chậm nhất đến năm 2030, 100% xe buýt sử dụng điện

Dự án đường vành đai Bắc Quảng Nam phải thi công cầm chừng

Bảo đảm khởi công dự án cao tốc từ thành phố Cà Mau đến Đất Mũi trước 2/9/2025

Đi bộ qua đường sai luật, nhiều người bị xử phạt

Đề xuất xử lý nghiêm hành vi vi phạm giao thông đi ngược chiều

Tai nạn giao thông tại Hà Nội giảm trong ba ngày nghỉ lễ

Dòng người đông đúc đổ về Hà Nội trong ngày nghỉ lễ cuối cùng
