Hà Nội yêu cầu hỗ trợ tối đa học sinh cuối cấp ôn thi
Hà Nội: Gặp mặt học sinh thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia Đại sứ trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội 2025 "lộ diện" 24 học sinh Hà Nội vào vòng thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế |
Trong văn bản gửi các đơn vị, nhà trường về việc hướng dẫn tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT và ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bảo đảm chất lượng.
![]() |
Ảnh minh họa |
Học sinh được học tập đúng, đủ các môn học/hoạt động giáo dục. Việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, không gây áp lực học thêm cho học sinh. Nghiêm cấm việc cắt xén chương trình các môn học.
Các nhà trường cần tiếp tục thực hiện hiệu quả việc phân công giáo viên đảm bảo định mức tiết dạy theo quy định, ưu tiên phân công phù hợp cho giáo viên dạy cuối cấp để có thời gian hỗ trợ tối đa cho học sinh ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Sở cũng yêu cầu các nhà trường chủ động đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) và hệ thống quản lý nội dung học tập (LCMS) trong các cơ sở giáo dục; khuyến khích giáo viên khai thác, sử dụng các phần mềm, website ôn luyện để cung cấp tài liệu ôn tập, kiểm tra, đánh giá trực tuyến, quản lý việc ôn tập của học sinh.
Các đơn vị tăng cường cá thể hóa trong hoạt động dạy học, ôn tập cho học sinh, hướng dẫn học sinh phương pháp học, tự học, tra cứu kiến thức; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả ôn tập của học sinh.
Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có các giải pháp phối hợp với cha mẹ học sinh để giúp học sinh sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động thể dục, thể thao phù hợp nhằm giúp học sinh có được sức khỏe tốt trong giai đoạn ôn tập và tham gia kỳ thi.
Để chủ động phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh cuối cấp, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các nhà trường rà soát, phân loại trình độ học sinh để có kế hoạch ôn thi tuyển sinh, tốt nghiệp theo kế hoạch giáo dục đạt hiệu quả.
Các đơn vị tiếp tục thực hiện và lan tỏa phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm"; tạo điều kiện để học sinh học tập theo nhóm; học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm, giúp học sinh còn gặp khó khăn trong học tập bổ sung kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi.
Nhà trường tiếp tục triển khai cho học sinh lớp 12, học sinh lớp 9 làm quen với dạng thức thi; Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh lớp 9 và lớp 12 tiếp tục nghiên cứu, học tập quy chế thi đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Việc tổ chức các kỳ kiểm tra khảo sát cần phù hợp điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia của học sinh.
Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục tạo điều kiện về phòng học, phòng ôn tập; mở cửa thư viện nhà trường và phân công giáo viên hỗ trợ cho các học sinh còn gặp khó khăn trong quá trình ôn tập trong giai đoạn từ khi kết thúc năm học đến khi thi tuyển sinh hoặc thi tốt nghiệp THPT phù hợp với điều kiện của nhà trường.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Hàng ngàn cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên

Khởi động "School Tour" và "Uni Tour", nói không với ma túy học đường

Hà Nội và nhiều địa phương đề xuất điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp

TP Hồ Chí Minh ra quân kiểm tra dạy thêm, học thêm

Công thức quy đổi điểm IELTS vào các trường đại học năm 2025

Sáp nhập tỉnh có ảnh hưởng đến cộng điểm ưu tiên của thí sinh?

Thí sinh cần làm quen suy luận, liên hệ thực tế trong bài thi tốt nghiệp

Đại sứ trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội 2025 "lộ diện"

Khai giảng khóa đào tạo giáo viên dạy nghề của Thủ đô Viêng Chăn
