Hà Nội: Xử lý nghiêm tài xế taxi "chặt chém” khách du lịch
TP HCM: Thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý các hành vi “chặt chém” khách du lịch |
Tài xế taxi "chặt chém" du khách bị xử phạt |
Theo đó, vào 19h20 ngày 12/3, tại Khách sạn Apricot (địa chỉ tại 136 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm), hành khách người Mỹ đã nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm). Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3km, tài xế đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền, vị khách liền đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.
Khi về khách sạn, hành khách đã phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền tài xế taxi đã thu. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo Taxi Hà Nội biển kiểm soát 30F-295.xx. Ngày 13/3, Ban quản lý khách sạn đã phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Một ngày sau khi nhận được thông tin phản ánh, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã khẩn trương triển khai lực lượng truy tìm. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện xe taxi biển kiểm soát 30F-295.xx đang dừng, đỗ sai quy định ở phố Đinh Tiên Hoàng.
Ông Hà Sỹ Việt Bắc, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Vận tải đường bộ, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, xác minh bằng biện pháp nghiệp vụ để biết được vị trí của xe; kiểm tra điều kiện của phương tiện người lái và phát hiện ra một số hành vi vi phạm của tài xế. Sau đó, chúng tôi mời tài xế đưa phương tiện về trụ sở để làm việc. Tài xế đã thừa nhận sai phạm của mình”.
Tài xế đã trả lại tiền thừa và xin lỗi vị khách người Mỹ; đồng thời, chịu mức xử phạt hơn 12 triệu đồng. Do hành khách đã về nước nên khách sạn cử nhân viên đại diện đến Đội Thanh tra Giao thông Vận tải đường bộ nhận lại số tiền trên để chuyển trả lại cho du khách.