Tag

Hà Nội: Tái diễn tình trạng chiếm dụng không gian quanh hồ làm nơi kinh doanh

Xã hội 09/03/2020 18:56
aa
TTTĐ - Không gian công cộng xung quanh các hồ tại Hà Nội đang bị chiếm dụng nghiêm trọng làm nơi kinh doanh buôn bán nhưng không bị chính quyền xử lý khiến người dân bức xúc.

Hà Nội: Tái diễn tình trạng chiếm dụng không gian quanh hồ làm nơi kinh doanh

Vỉa hè quanh hồ Xã Đàn bị trưng dụng để bán bánh mỳ nướng

Bài liên quan

Hà Nội: Tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh tại phố Hồ Đắc Di

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán hoa dịp lễ

Hà Nội: Tái diễn tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phố Cầu Mới

Hà Nội: Vi phạm trật tự đô thị tái diễn ở nhiều nơi

Không gian công cộng tại Hà Nội vốn đã hạn hẹp nhưng trong suốt một thời gian dài lại bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán. Theo khảo sát của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, hàng loạt các hàng quán hiện đang chiếm dụng không gian các hồ tại Hà Nội làm nơi kinh doanh riêng.

Hồ Mỗ Lao (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông) nằm trong khu đô thị mới Làng Việt kiều châu Âu. Đây là một trong những hồ có cảnh quan đẹp, thoáng mát và là nơi ngồi thư giãn, tập thể dục của nhiều người dân. Tuy nhiên, những hàng quán được bày bán tại đây làm mất đi vẻ đẹp và chiếm dụng không gian ven hồ.

Vỉa hè quanh hồ Mỗ Lao bị chiếm dụng, xếp đầy bàn ghế làm nơi buôn bán
Vỉa hè quanh hồ Mỗ Lao bị chiếm dụng, xếp đầy bàn ghế làm nơi buôn bán

Còn tại hồ Văn Quán nằm trong khu đô thị Văn Quán, đường 19/5 (phường Văn Quán, quận Hà Đông) vốn quen thuộc và trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ với cảnh quan đẹp, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái khi đi dạo. Tuy nhiên, gần đây, nhiều vỉa hè xung quanh hồ bị người dân lấn chiếm làm nơi kinh doanh hàng ăn uống, ảnh hưởng không gian đi lại, vui chơi của người dân.

Cũng trên phường Văn Quán, tại hồ Yên Phúc, việc chiếm dụng không gian quanh hồ còn nghiêm trọng hơn. Tại đây, không chỉ diễn ra tình trạng các quán nước chiếm vỉa hè mà người dân còn tổ chức họp chợ bên hồ. Các mặt hàng như hoa quả, quần áo bày bán tràn lan ven hồ khiến giao thông rối loạn.

Hồ Hoàng Cầu (thuộc phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) cũng diễn ra tình trạng tương tự. Vỉa hè và lòng đường quanh hồ rất hẹp, tuy nhiên đã trở thành nơi tập trung của nhiều hàng quán. Không chỉ buôn bán, vỉa hè quanh hồ đã bị tận dụng để làm nơi đỗ xe.

Ghi nhận thêm tại hồ Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa), hàng loạt quán bánh mỳ nướng, quán nước đã chiếm gần hết vỉa hè, lòng đường ven hồ.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ghi nhận được về tình trạng lấn chiếm không gian tại các hồ này.

Nhiều người để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường dọc hồ Mỗ Lao để ngồi uống nước
Nhiều người để xe trên vỉa hè, dưới lòng đường dọc hồ Mỗ Lao để ngồi uống nước
Cảnh lộn xộn, nhếch nhác tại hồ Văn Quán
Cảnh lộn xộn, nhếch nhác tại hồ Văn Quán
Xe cộ và bàn ghế để tràn lan tại hồ Văn Quán
Xe cộ và bàn ghế để tràn lan tại hồ Văn Quán
Tình trạng này cũng diễn ra tại hồ Yên Phúc, Hà Đông
Tình trạng này cũng diễn ra tại hồ Yên Phúc, Hà Đông
Xe để kín vỉa hè và tràn xuống lòng đường tại hồ Hoàng Cầu
Xe để kín vỉa hè và tràn xuống lòng đường tại hồ Hoàng Cầu
Nhiều nơi kinh doanh còn chiếm luôn vỉa hè để bán cà phê.
Nhiều nơi kinh doanh còn chiếm luôn vỉa hè để bán cà phê.
Những điểm bán đồ ăn sẵn trên vỉa hè ven hồ Xã Đàn
Những điểm bán đồ ăn sẵn trên vỉa hè ven hồ Xã Đàn
Vỉa hè cũng bị chiếm dụng
Vỉa hè cũng bị chiếm dụng

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai Xã hội

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai

TTTĐ - Tiếp tục chương trình hỗ trợ, sáng 17/9, Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tỉnh đoàn Lào Cai đã đến xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng để hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Sau cơn bão số 3 vừa qua, huyện Bảo Thắng là một trong các địa phương chịu tàn phá nặng nề về cơ sở hạ tầng, nhà cửa, trường học, hoa màu.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Xem thêm