Tag

Hà Nội: Không để ai bị bỏ lại phía sau!

Xã hội 14/08/2021 12:52
aa
TTTĐ – Với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau, những ngày này nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng dễ bị tổn thương do dịch Covid-19 đã được các tổ chức xã hội, phối hợp cùng các bộ, ban, ngành thực hiện trên khắp địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ 10 nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 Quận Ba Đình phê duyệt kinh phí hỗ trợ đợt 2 cho 1.078 lao động tự do T&T Group và SHB trao tặng 1.365 suất quà hỗ trợ người nghèo quận Hoàn Kiếm Kịp thời hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn bởi đại dịch Thanh niên huyện Đông Anh phát gạo hỗ trợ người nghèo chống dịch

Người dân xúc động khi nhận được sự hỗ trợ

Là một trong nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, ông Nguyễn Viết Dũng (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã vô cùng xúc động và phấn khởi khi nhận được số tiền hỗ trợ 500.000 đồng/tháng từ Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm. Ông Dũng cho biết, bản thân bị bệnh hiểm nghèo, nhiều năm nay tất cả chi tiêu sinh hoạt trong gia đình đều do vợ đảm nhận nhờ vào việc kinh doanh hoa quả. Thời gian gần đây, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, việc buôn bán của vợ ông ảnh hưởng khá nhiều khiến thu nhập giảm sút gần một nửa so với trước đây.

Vì vậy, sự hỗ trợ của quận lúc này không chỉ là vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần lớn lao đối với gia đình ông. Nhờ có sự động viên này, gia đình ông sẽ có thêm động lực để yên tâm chữa bệnh, cũng như vượt qua mọi khó khăn để hết dịch lại bắt đầu cuộc sống bình thường mới.

Nhận được những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người nghèo không giấu được sự xúc động trước sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo thành phố.

Hà Nội đa dạng các hoạt động hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng do Covid-19
Lãnh đạo phường Kim Mã trao tiền hỗ trợ đợt 1 cho những đối tượng là lao động tự do

Bà Nguyễn Thị Nga, một trong hàng trăm gia đình nhận được sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai chia sẻ, gia đình bà có 6 người, bà không may mắc bệnh, chân không đi lại được, 2 con vẫn đang trong tuổi ăn học, lại cộng thêm hai người chị chồng bị tâm thần nên mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình đều do chồng bà lo liệu. Bà rất cảm động khi Hội Chữ thập đỏ phường Mai Động đã quan tâm, hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng để sửa chữa nhà, đồng thời, trợ cấp tiền thường xuyên cho hai chị của bà, tặng xe đạp cho con bà đi học… Từ đó, giúp gia đình bà có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt trong dịch Covid-19 này.

Theo ông Nguyễn Duy Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, việc hỗ trợ các gia đình chịu ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19 là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội từ khi có dịch Covid-19 đến nay. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hình thức cứu trợ đa dạng, phong phú hơn nữa để các đối tượng hoàn cảnh kinh tế khó khăn vượt qua đại dịch.

Hà Nội đã tích cực hỗ trợ người dân gặp khó do dịch Covid-19

Những ngày qua, các quận, huyện, thị xã cũng như các doanh nghiệp, các tổ chức như Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội… vẫn tiếp tục tích cực thực hiện các biện pháp hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm đến tận tay các đối tượng chính sách, người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ngày 9/8 vừa qua, UBND quận Ba Đình đã ban hành danh sách và bổ sung kinh phí đợt 1 cho 164 lao động tự do tại các phường Kim Mã, Cống Vị, Điện Biên với tổng kinh phí 246 triệu đồng. Việc chi trả kinh phí hỗ trợ được hoàn thành trong ngày 10/8.

Tương tự, tính đến chiều 9/8, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa đã thăm hỏi, tặng 1 tấn gạo, 30 thùng nước, 30 thùng sữa, 10 thùng bánh, 2 tấn rau củ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội ddaxx hỗ trợ tiêu thụ 1.025kg nhãn, 645 quả bưởi, 155 túi lạc, hơn 8.000 quả trứng cho bà con nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, với tinh thần “tương thân, tương ái trong mùa dịch”, trong tuần qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Trì cũng đã tặng 2,7 tấn gạo tới 270 phụ nữ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn huyện với tổng số tiền 38 triệu đồng.

Ngoài ra, để động viên 4 xã, thị trấn có ca F0, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chương Mỹ đã tặng 60 suất quà gồm gạo, dầu ăn, lạc, muối cho 60 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 xã, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

Hà Nội đa dạng các hoạt động hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng do Covid-19
Một gian hàng 0 đồng hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn của phường Yên Phụ

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu, ngay khi dịch bệnh có nhiều diễn biến mới, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tới các cấp Hội trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Song hành với đó, Hội Chữ thập đỏ thành phố cũng như các quận, huyện đã cố gắng huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ, ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch và những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh. Đây là việc làm có ý nghĩa to lớn, kịp thời và cần thiết trong lúc này để những đối tượng yếu thế trên địa bàn Hà Nội có thể yên tâm vượt qua đại dịch này.

Được biết, trước đó, ngày 30/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã phân bổ số tiền 3,18 tỷ đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 15 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố để mua các suất quà là nhu yếu phẩm (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng) hỗ trợ 3.180 hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trừ những hộ được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội).

Theo đại diện Sở Lao động,Thương binh và Xã hội Hà Nội, mặc dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường nhưng công tác thực hiện an sinh đối với các đối tượng xã hội trên địa bàn thành phố đến nay cơ bản vẫn được duy trì tốt và đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm