Tag

Hà Nội hướng dẫn công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Giáo dục 05/08/2020 15:47
aa
TTTĐ - Sáng 5/8, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với sự tham dự của lãnh đạo Sở cùng các trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi trên địa bàn thành phố.
4451 hoi nghi
Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội

Tại hội nghị, ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới. Trong đó, công tác phòng chống dịch bảo đảm an toàn cho học sinh, thầy cô phải được đặt lên hàng đầu.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu tất cả các điểm thi phải phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trường thi. Các điểm thi phải chuẩn bị nước khử khuẩn nhanh hoặc xà phòng rửa tay. Thí sinh, cán bộ làm công tác thi phải đeo khẩu trang toàn bộ thời gian ở trường thi.

Các bàn trong phòng thi được xếp giãn cách. Các địa điểm thi bố trí thí sinh ngồi so le. 100% học sinh được đo thân nhiệt. Với các thí sinh có biểu hiện ho sốt khó thở, báo cáo ngay trưởng điểm thi để thi ở phòng thi dự phòng riêng.

Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội cũng đã ban hành hướng dẫn về công tác phòng chống Covid-19 trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, quy định cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Tất cả các thành viên của Ban vận chuyển và bàn giao đề thi đều phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay băng nước sát khuẩn trước khi bàn giao đề thi cho điểm thi.

100% thành viên của điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của đểm thi. Thực hiện đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ và chấp hành công tác phòng chống dịch. Khi có trường hợp biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở hoặc các biểu hiện bất thường khác về mặt sức khỏe, cần kiểm tra, theo dõi tại phòng y tế của điểm thi...

Tại hội nghị, đại diện Công an TP Hà Nội đã hướng dẫn nhận biết các thiết bị công nghệ cao sử dụng trong gian lận trong các kỳ thi tuyển sinh. Cùng với đó, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn vướng mắc có thể sẽ gặp phải trong công tác coi thi thời gian sắp tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các Trưởng điểm thi và tất cả các cán bộ coi thi nghiên cứu kỹ quy chế để thực hiện tốt, đặc biệt là những điểm mới của kì thi. Đây là kì thi đặc biệt bởi tác động mạnh của dịch bệnh Covid, do đó ngành GD&ĐT Hà Nội sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức để tổ chức tốt kỳ thi này.

Hà Nội tập trung tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Bộ GD&ĐT chính thức hướng dẫn tổ chức hai đợt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 Hà Nội lên phương án thế nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT? Quảng Ninh: Quán triệt công tác chuẩn bị tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm