Tag

Hà Nội: Ghi hình xử phạt người không đeo khẩu trang, tụ tập đông nơi công cộng

Tin tức ANTT 28/09/2021 17:47
aa
TTTĐ - Ngày đầu tiên thực hiện công văn hỏa tốc nới lỏng một số biện pháp phòng dịch của UBND TP Hà Nội vừa ban hành, người dân tập thể dục, thể thao ngoài trời đã đảm bảo các quy định phòng chống dịch.
Trưa 28/9, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới Covid-19 Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch trong sản xuất, kinh doanh Thổn thức mùa thu Hà Nội Hà Nội: Các trường học chuẩn bị phương án sẵn sàng đón học sinh quay lại trường

Ngay từ sáng sớm, tại hồ Hoàn Kiếm, đường Thanh Niên… đã có nhiều người dân đi tập thể dục. Quanh hồ Hoàn Kiếm lực lượng chức năng đã cho tháo dây an ninh, còn trên đường Thanh Niên ven hồ Trúc Bạch và Hồ Tây dây và hàng rào an ninh vẫn còn, nhưng người dân vẫn tập trung ven hồ theo từng nhóm nhỏ.

Nhiều người đạp xe tập thể dục từ sáng sớm, không quên đeo khẩu trang
Nhiều người đạp xe tập thể dục từ sáng sớm, không quên đeo khẩu trang

Bác Nguyễn Thanh Xuất ở phố Châu Long cho biết: "Vui nhưng đừng vui quá, người dân được đi tập thể dục và vẫn phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch không la cà, tụ tập đông người nói chuyện".

Trên cầu Long Biên và một số khu vực vườn hoa nhỏ quận Long Biên, Ba Đình, Tây Hồ… người dẫn đi tập thể dục tuy đông nhưng theo từng nhóm nhỏ không quá 10 người.

Ngày đầu thực hiện nới lỏng cho người dân tập thể dục, cơ bản người dân đã ý thức tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân
Ngày đầu thực hiện nới lỏng cho người dân tập thể dục, cơ bản người dân đã ý thức tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân

Ông Trần Hồng Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm, quận Long Biên cho biết: "Để chuẩn bị tâm lý cho người dân trên địa bàn có siêu thị Mipec, các vườn hoa và một phần cầu Long Biên… lực lượng chức năng đều đã tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện quy định phòng chống dịch trong thời điểm mới; Đặc biệt không chủ quan lơ là, chung tay cùng chính quyền thực hiện các quy định của Bộ Y tế".

Lực lượng chức năng cắm chốt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ
Lực lượng chức năng cắm chốt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ

Theo quan sát, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các lực lượng chức năng vẫn tổ chức cắm chốt tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng… nhắc nhở người dân không tập trung quá 10 người theo chỉ đạo mới của thành phố.

Trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, từ đêm 27/9 đơn vị đã dỡ dây và hàng rào bảo vệ quanh hồ Hoàn Kiếm. Từ sáng sớm tiếp tục duy trì các tổ tổ tuần tra quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nhắc nhở người dân tập trung theo từng nhóm nhỏ thực hiện 5K.

Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, TP chuyển sang biện pháp chống dịch nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu tối thiểu cho người dân, bên cạnh đó là sẵn sàng thực hiện biện pháp nghiệp vụ như ghi hình, xử lý nghiêm các hành vi không đeo khẩu trang, tụ tập quá 10 người, ảnh hưởng đến công tác chống dịch bệnh.

Người dân tập thể dục vẫn duy trì giãn cách
Người dân tập thể dục vẫn duy trì giãn cách

Hi vọng rằng, những nỗ lực của lực lượng chức năng và ý thức phòng dịch cao của người dân khi đi tập thể dục, ra ngoài đường tham gia giao thông... thì Hà Nội sẽ sớm thích nghi với tình hình mới, khi mỗi ngày vẫn phát sinh ca Covid-19 mới.

Theo số liệu thống kê của Công an TP Hà Nội, ngày 28/9, lực lượng chức năng tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và UBND TP qua đó, phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống dịch bệnh Covid-19: 42 trường hợp (không đeo khẩu trang: 24 trường hợp; cơ sở kinh doanh không thực hiện biện pháp giãn cách: 1 trường hợp; vi phạm khác: 17 trường hợp).

Đọc thêm

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm