Hà Nội: Dân Platium Residences bức xúc vì bị cắt nước sinh hoạt
Chung cư Platium Residences – nơi xảy ra việc cắt nước sinh hoạt khiến nhiều người dân bức xúc
Bài liên quan
Hà Nội ban hành quy định mới về giá xây dựng nhà ở, nhà tạm
Hà Nội nỗ lực xử lý "điểm nóng" tranh chấp tại các chung cư
Hà Nội: Chung cư PCC1 Thanh Xuân thi công ẩu bị xử phạt 25 triệu đồng
Theo phản ánh của cư dân Platium Residences, ngày 28/10 vừa qua, hơn 20 hộ dân sinh sống tại chung cư Platium Residences (số 6 Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ phát hiện gia đình bị Ban quản lý tòa nhà cắt nước nên những cư dân rất bức xúc và làm đơn phản ánh đến chính quyền phường Ngọc Khánh.
Ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, đến sáng 29/10 một số gia đình đã được cấp nước trở lại nhưng cư dân ở đây vẫn hết sức bức xúc trước việc làm vô nguyên tắc của Ban quản lý tòa chung cư Platium Residences.
Phản ánh đến PV, một số cư dân khẳng định, họ đã đóng tiền nước rồi nhưng vẫn bị cắt. Trong khi đó, một số cư dân cho biết, nguồn gốc sâu xa của sự việc bắt nguồn từ khi Công ty TNHH quản lý Tòa nhà Việt (Vietbuilding) được Ban quản trị tòa nhà ký hợp đồng vào quản lý tòa nhà.
Do việc đấu thầu chọn đơn vị quản lý nhà bị nhiều cư dân nghi ngờ có khuất tất, cùng với đó là các dịch vụ bảo vệ, dọn vệ sinh của đơn vị quản lý tòa nhà bị nhiều người đánh giá yếu kém. Từ đó, nảy sinh việc người dân bức xúc không đồng ý đóng tiền dịch vụ mà chỉ đóng tiền nước dẫn tới việc nước sinh hoạt bị cắt.
Hình ảnh bảo vệ Platium Residences ngủ quên trong khi trực được cư dân chụp, đưa lên mạng. |
Anh T, một cư dân ở tầng 12 của chung cư phản ánh: "Câu chuyện ở đây có 2 loại phí, 1 là phí dịch vụ, 2 là phí nước sinh hoạt. Chất lượng dịch vụ ở đây rất là kém... vì lý do đó, chúng tôi đóng số tiền nước theo căn cứ thực tế (không đóng dịch vụ - PV). Thế là, sáng 28/10, họ đã cắt nước của trên 20 hộ dân".
Cũng theo anh T sau khi cán bộ của UBND phường Ngọc Khánh và quận Ba Đình vào cuộc thì Ban quản lý đã cấp nước lại cho các hộ dân ở chung cư Platium Residences. Tuy nhiên, người dân vẫn lo lắng không biết khi nào lại bị cắt nước tiếp. "Họ gom phí dịch vụ và tiền nước cùng với nhau, không đóng tiền dịch vụ thì họ cắt cả tiền nước", anh T chia sẻ.
Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh T cho biết, anh cùng nhiều người dân ở đây đang nghi ngờ có sự khuất tất, không minh bạch trong việc ký hợp đồng quản lý của Ban quản trị tòa nhà với Công ty TNHH quản lý Tòa nhà Việt (Vietbuilding) - đơn vị đang quản lý, vận hành tòa chung cư Platium Residences hiện nay.
Theo anh T và một số cư dân, quá trình đấu thầu, lựa chọn doanh nghiệp để ký hợp đồng quản lý cung cấp dịch vụ không có sự tham vấn của cư dân mà chỉ dựa trên quan điểm cá nhân của Trưởng Ban quản trị.
Cùng với đó là việc nhiều cư dân phát hiện việc vệ sinh tòa nhà không đảm bảo, nhân viên bảo vệ của Vietbuilding ngủ trong giờ làm việc, ứng xử không có văn hóa nên nhiều người dân đã không đồng tình. Từ những nguyên nhân trên mà nhiều cư dân Platium Residences mong muốn sớm chấm dứt hợp đồng với Vietbuilding, đồng thời tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường để bầu lại Ban quản trị vì hiện tại có 3/5 thành viên Ban quản trị đã xin rút.
Để có thông tin khách quan, PV đã liên lạc qua số điện thoại của lãnh đạo Ban quản lý tòa nhà Platium Residences. Tuy nhiên, vị này từ chối trả lời và yêu cầu phải có công văn đến công ty mới cung cấp thông tin.
Trong khi đó, ông Trần Hoài Nam, Trưởng Ban quản trị nhà chung cư Platium Residences lại cho rằng, những cư dân bị cắt điện nước là những cư dân không đóng tiền điện nước 3 tháng. Đồng thời, ông này khẳng định, Ban quản lý không hề yếu kém như phản ánh của một số người dân mà chỉ là chưa đạt như yêu cầu.
"Ban quản lý này mới làm được 3 tháng, đang trong giai đoạn thử thách nên không có gì là yếu kém cả. Đương nhiên Ban quản lý này làm chưa đạt được như yêu cầu của cư dân, mình phải phê và tự phê. Tuy chưa đạt yêu cầu nhưng không đến mức như cư dân nói và người dân dừng đóng tiền là sai pháp luật. Có một nhóm người đứng ra kích động không đóng tiền. Chúng tôi 195 cư dân không để mấy chục hộ làm ảnh hưởng, việc cắt nước chỉ là cảnh cáo...", ông Nam nói. Ngoài ra, vị này cũng quay lại tố chủ đầu tư tòa nhà là đơn vị quản lý tòa nhà trước đây có nhiều tiêu cực.
Tiếp tục làm rõ sự việc tại chung cư Platium Residences, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên lạc với lãnh đạo UBND phường Ngọc Khánh tuy nhiên vị lãnh đạo UBND phường này cáo bận chưa cung cấp thông tin.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này.