Tag

Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9 và Ngày giải phóng Thủ đô 10/10

Xã hội 25/08/2020 16:41
aa
TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) lên phương án, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, phục vụ người dân đi lại dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và Ngày giải phóng Thủ đô 10/10.
Hà Nội: Thực hiện tinh thần "góp gió thành bão" đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công Hà Nội: Phát hiện tài xế điều khiển ô tô bán tải dương tính với ma tuý Hà Nội: Đề xuất 12 vị trí lắp camera phạt “nguội” tại khu vực bến xe Mỹ Đình
5614 gt1
Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh 2/9 và Ngày giải phóng Thủ đô 10/10

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng bố trí nhân sự tại các điểm, nút giao thông có nguy cơ ùn tắc, khu vực có công trình lớn đang thi công tiếp tục triển khai duy trì trực chốt phân luồng chống ùn tắc giao thông; Các địa bàn có di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cần tổ chức hướng dẫn, đảm bảo thông suốt, tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tụ tập đông người; Tăng cường, xử lý các trường hợp liên quan tới vận tải hành khách, đón trả khách không đúng nơi quy định; Các nơi có dấu hiệu thành lập “bến cóc”, xe hợp đồng hoạt động như tuyến cố định, xe taxi gian lận tiền cước.

Thanh tra GTVT, đặc biệt các đơn vị quản lý địa bàn có bến xe khách liên tỉnh hoạt động phối hợp cùng CSGT, công an, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng chốt trực tại cổng ra - vào các bến xe và những tuyến đường tiếp nối bến xe, tuyến đường ra vào cửa ngõ TP Hà Nội để đảm bảo giao thông, hạn chế ùn tắc, phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9), Ngày giải phóng Thủ đô (10/10) và khai giảng năm học mới.

Các lực lượng chức năng tích cực phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe trên địa bàn kiểm tra điều kiện phương tiện, người lái công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên xe trước khi xuất bến; Không cho phép xe xuất bến khi không đủ điều kiện theo quy định; Phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương kiểm soát tải trọng tại đầu nguồn, xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô trên các tuyến đê, tuyến quốc lộ, tỉnh lộ…

Về trật tự đô thị, các địa phương tiếp tục thực hiện các chuyên đề, tập trung giải tỏa, xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, các điểm trông giữ xe trái phép; Tập kết vật tư, vật liệu xây dựng; Các công trình thi công không đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường...

Đối với lĩnh vực đường thuỷ nội địa, các đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng xử lý triệt để những hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải đường thuỷ nội địa, cảng vật liệu…; Kiểm tra, xử phạt thuyền viên và người lái không có bằng, giấy chứng nhận và phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ dụng cụ nổi cứu sinh, cứu đắm.

Đọc thêm

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàn Kiếm được tuyên dương trong công tác phòng, chống siêu bão Yagi

TTTĐ - Trực tiếp đến kiểm tra địa bàn quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tuyên dương UBND quận Hoàn Kiếm đã tập trung phòng chống, ứng phó và khắc phục giảm nhẹ thiệt hại do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra.
Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường Đô thị

Nhanh chóng giải tỏa cây đổ, đảm bảo giao thông các tuyến đường

TTTĐ - Báo cáo công tác ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3), Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Nam Từ Liêm đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như thời gian thực hiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3 Môi trường

Huyện Phúc Thọ: Rốt ráo khắc phục hậu quả của bão số 3

TTTĐ - Bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề sau khi đi qua Thủ đô Hà Nội các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trong đó có huyện Phúc Thọ đang tích cực triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; tổ chức thu dọn cây xanh, biển hiệu bị đổ gãy; các công trình bị đổ sập; khôi phục mạng lưới cấp điện và viễn thông... nhằm sớm ổn định đời sống.
"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân Đô thị

"Chiến sĩ" áo cam đội mưa khôi phục dòng điện sinh hoạt cho người dân

TTTĐ - Trong những ngày qua, các "chiến sĩ" điện lực của EVNHANOI - những người đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, đội mưa bão để khôi phục lại dòng điện sinh hoạt cho người dân đã trở thành những hình ảnh đẹp, được cộng đồng xã hội ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn vô chừng.
Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sĩ được huy động ứng phó với bão Yagi

TTTĐ - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã huy động, hiệp đồng sẵn sàng với các đơn vị Quân đội, Công an với tổng quân số 10.732 cán bộ, chiến sỹ và 303 phương tiện ứng phó với bão số 3 (bão Yagi).
Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang Môi trường

Mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện gửi Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang về việc mở cửa xả đáy thứ 2 hồ thủy điện Tuyên Quang.
Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái Môi trường

Khẩn cấp: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở Yên Bái

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra cảnh báo, trong 24 giờ tới, trên các sông ở Yên Bái xuất hiện lũ, đỉnh lũ các sông nhỏ. Đặc biệt sông Thao ở Yên Bái trên mức báo động 3.
Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi Môi trường

Hà Nội: Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt sau bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 8/9, trên địa bàn TP Hà Nội đã có hơn 10.000 cây xanh gãy đổ, bật gốc sau cơn bão Yagi. Hiện lực lượng chức năng và người dân đang mau chóng dọn dẹp để đường sá được lưu thông.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Xem thêm