Tag

Hà Nội: Chuẩn bị chu đáo cho đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 với quy mô mở rộng

Xã hội 05/04/2021 19:01
aa
TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu chuẩn bị chu đáo, bài bản cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 với diện rộng (quy mô lớn hơn đợt 1) và đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch.
Vĩnh Phúc: Cô đồng “chém gió” chữa được Covid-19 bị phạt 12,5 triệu đồng Hơn 52.400 người Việt Nam đã tiêm vắc xin Covid-19

Chiều 5/4, đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các Sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, từ ngày 29/3 - 5/4/2021, ghi nhận thêm 40 ca mắc mới, đều là người nhập cảnh. Riêng Hà Nội, tính từ 16/2/2021 đến nay (49 ngày), không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Cộng dồn giai đoạn 4 (từ 27/1/2021 đến nay), ghi nhận 35 ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Ngành Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xét nghiệm và tiến hành cách ly các trường hợp F1, F2. Hiện, còn 14 trường hợp F1 là bệnh nhân ở Hải Phòng và Quảng Ninh đang được cách ly tập trung và 77 trường hợp có liên quan được theo dõi tại nhà, các trường hợp này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, từ ngày 29/3-5/4/2021, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêm cho 260 người. Cộng dồn đã tiêm cho 7.679 người, hiện tại các trường hợp này sức khỏe đều bình thường.

Nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho rằng, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn thành phố cũng như cả nước đã được kiểm soát tuy nhiên nguy cơ vẫn ở mức cao. Do đó, lãnh đạo Sở Y tế đề xuất, kiến nghị các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thị xã tiếp tục triển khai các nhiệm vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP và ý kiến kết luận chỉ đạo của đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo tại các phiên họp trước.

Tại phiên họp, các quận, huyện, thị xã cho biết, tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Tăng cường công tác tuyên truyền và công tác phòng, chống dịch tại công sở, các khu di tích, cơ sở tín ngưỡng và nơi công cộng; Quản lý nghiêm các khu cách ly tập trung; Tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp "5K"; Thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng quy định; Duy trì các tổ "Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng"; Triển khai khai báo y tế qua ứng dụng QR-Code; Đẩy mạnh xử phạt vi phạm công tác phòng, chống dịch; Quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh và kịp thời ngăn chặn nhập cảnh trái phép…

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận phiên họp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận phiên họp

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh, song, vẫn tồn tại những nguy cơ tiềm ẩn. “Trong những ngày vừa qua, thành phố đã nới lỏng yêu cầu phòng, chống dịch để các hoạt động quay trở lại bình thường. Để duy trì được kết quả trên, các Sở, ngành, đơn vị và đặc biệt là người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố", Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Chỉ đạo các nội dung cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các đơn vị tăng cường và duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền để người dân nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch. Cụ thể, đồng chí yêu cầu các đơn vị, tổ chức, Nhân dân tiếp tục thực hiện thông điệp 5K; Các Sở, ngành, triển khai công tác phòng, chống dịch theo đúng chức năng, nhiệm vụ; Đồng thời, nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu đầu…

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tập trung giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh, nơi công cộng (những nơi nguy cơ cao); Duy trì chế độ thường trực. Đặc biệt, chuẩn bị chu đáo, bài bản cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 với diện rộng (quy mô lớn hơn đợt 1) và đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch; Phối hợp với các quận, huyện đảm bảo công tác phòng chống dịch trong đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt các trường hợp nhập cảnh; Xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép. Các đơn vị cách ly tập trung quản lý chặt các trường hợp cách ly để không lây chéo và lây lan từ khu cách ly ra ngoài cộng đồng…

Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP cũng chỉ đạo các quận, huyện, thị xã duy trì sẵn sàng truy vết, khoanh vùng khi xuất hiện các ca bệnh; Giám sát chặt các trường hợp bệnh nhân và F1 khi trở về địa phương; Tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, nơi công cộng; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cài đặt ứng dụng Bluezone…

Tin liên quan

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm