Tag

Hạ Long, Quảng Ninh: Triển khai xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất

Sức khỏe 29/11/2021 07:50
aa
TTTĐ - Tính từ ngày 22 đến 28/11, TP Hạ Long (Quảng Ninh) có 16 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trước sự gia tăng các ca mắc trong cộng đồng ở xã Thống Nhất, 19h ngày 28/11, thành phố đã huy động lực lượng y tế để triển khai xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn xã.
Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Liên hoan Xiếc do diễn viên mắc Covid-19 Quảng Ninh ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SASR-CoV-2 Quảng Ninh: Tạm dừng xe khách liên, nội tỉnh qua vùng có dịch của Uông Bí, Đông Triều Quảng Ninh ghi nhận thêm 22 ca mắc mới tại ổ dịch Uông Bí Quảng Ninh: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19

Chiều 28/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hạ Long đã tổ chức làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Tp Hạ Long tổ chức cuộc họp lên phương án cấp bách trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long tổ chức cuộc họp lên phương án cấp bách trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp

Bước đầu, thành phố xác định có 4 nguồn lây: Ổ dịch liên quan đến xã Thống Nhất có 10 ca (xã Thống Nhất có 8 ca, xã Hòa Bình có 1 ca, phường Hồng Gai có 1 ca); Từ TP Hồ Chí Minh về có 3 ca (phường Cao Xanh 1 ca, phường Giếng Đáy có 1 ca, phường Tuần Châu có 1 ca); Liên quan đến ổ dịch ở Hà Nội có 1 ca; Liên quan đến ổ dịch Uông Bí có 1 ca và 1 ca lây nhiễm thứ phát từ mẹ sang con ở ổ dịch Tuần Châu.

Trước sự gia tăng các ca mắc trong cộng đồng ở xã Thống Nhất - địa phương có dân số đông, liên quan đến nhiều nhà máy, chợ dân sinh, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo thành lập 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các trục đường ra vào địa bàn xã Thống Nhất.

Sau khi lấy ý kiến của các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của thành phố và các xã, phường, đồng chí Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố nhấn mạnh: Để nhanh chóng khóa chặt các nguy cơ, các ổ dịch, thành phố sẽ chuẩn bị chu đáo, cung cấp đầy đủ kit xét nghiệm, vật tư, sinh phẩm, hóa chất, vật tư, nhân lực cho các xã, phường để thực hiện công tác xét nghiệm PCR; Trong đó sẽ tập trung ưu tiên cho xã Thống Nhất.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất (ảnh minh họa).
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất (Ảnh minh họa)

Dọc quốc lộ 279, hoạt động của tất cả các nhà hàng, quán ăn, sửa xe bị tạm dừng để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm PRC cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, sau đó mở rộng ra địa bàn các xã lân cận

Từ 19h ngày 28/11, UBND Tp Hạ Long đã huy động lực lượng Công an thành phố, BCH Quân sự thành phố, lực lượng y tế để triển khai xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, những người ở các địa bàn khác có liên quan đến chợ Bang (xã Thống Nhất) và những khu vực có nguy cơ cao. Mục tiêu đến 6h ngày 29/11 sẽ đưa mọi hoạt động trên địa bàn xã Thống Nhất quay trở lại hoạt động bình thường.

Các phường, xã cần tiếp tục chủ động rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất để điều trị F0 tại nhà; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm phòng nhanh chóng đi tiêm phòng vắc xin Covid-19; Vận động người dân không ra khỏi địa bàn, hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Đọc thêm

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học Sức khỏe

Chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học

TTTĐ - Ngày 18/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba và Hội Thính học Việt Nam đã ký kết hợp tác toàn diện về lĩnh vực Tai mũi họng - Thính học, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu.
Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Không để xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Sau cơn bão số 3 (Yagi), huyện Mỹ Đức tiếp tục phải đối mặt với tình trạng lũ lụt dâng cao. Trung tâm Y tế (TTYT) huyện đã đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm mùa mưa lũ

TTTĐ - Huyện Thường Tín tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Xem thêm