Tag

Giúp học sinh lớp 10 sẵn sàng bước vào môi trường mới

Nhịp sống trẻ 30/08/2024 11:51
aa
TTTĐ - Đỗ vào lớp 10 THPT là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của mỗi bạn học sinh. Hòa trong không khí vui tươi chào mừng năm học mới, nhiều trường THPT tại Hà Nội đã tổ chức các hoạt động sôi nổi dành cho “tân binh”.
Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA Hà Nội công bố đề minh họa vào lớp 10 theo chương trình mới

Lớp 10 được xem như một cánh cửa mới, mở ra cơ hội để học sinh tiếp tục hành trình học tập, khám phá và phát triển bản thân. Hoạt động chào đón Tân học sinh được các trường THPT tổ chức như một món quà tinh thần dành tặng cho học sinh lớp 10, tạo sân chơi giao lưu, giải trí, giúp các bạn bước đầu kết nối và hòa nhập với môi trường mới.

Vút Bay 2024: Chào đón tân học sinh THPT Thăng Long

Trong không khí vui vẻ, thân mật, các tân học sinh lớp 10 của Trường THPT Thăng Long đã tham gia chuỗi sự kiện "Vút bay" chào mừng năm học mới. Đây là chương trình thường niên được nhà trường tổ chức nhằm chào đón học sinh lớp 10, giúp các em làm quen với môi trường học tập mới.

Nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt đọng lại trong tâm trí của các chú rồng Thăng Long
Nhiều cảm xúc và dấu ấn đặc biệt đọng lại trong tâm trí của các chú rồng Thăng Long

Sự kiện "Vút bay" diễn ra trong hai ngày, với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa. Buổi lễ khai mạc đã được tổ chức long trọng, thu hút sự tham gia của toàn bộ học sinh và giáo viên trong trường. Chương trình mang đến niềm vui, sự gắn kết cho các em học sinh thông qua những hoạt động đầy thú vị.

“Vút bay 2024” lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên cùng sự kỳ diệu của những nốt nhạc. Chương trình lựa chọn chủ đề “Du mục” và “Âm nhạc” để vẽ nên một vùng thảo nguyên ẩn chứa khúc hoan ca màu nhiệm, bí ẩn. Sự kiện mong muốn mang đến một thông điệp ý nghĩa về hành trình khám phá bản thân, tìm ra bản sắc cá nhân. Từ đó, qua Vút Bay, các em học sinh lớp 10 sẽ khẳng định được cái tôi và tìm ra được thanh âm rực rỡ của tuổi trẻ.

Học sinh lớp 10 hòa mình trong âm nhạc
Học sinh lớp 10 hòa mình trong âm nhạc

Tại sự kiện, trường THPT Thăng Long cũng giới thiệu 15 Câu lạc bộ (CLB) để các bạn tân học sinh có thể tìm hiểu và thử sức khám phá bản thân.

Tân học sinh THPT Quang Trung hào hứng tham gia "Chào K54"

Vừa qua, trường THPT Quang Trung (Đống Đa) tưng bừng tổ chức chương trình đón các em học sinh Khối 10 mang tên “Chào K54”. Gần 700 phụ huynh và học sinh có mặt đã có mặt tham dự.

 Tiết mục múa chào mừng các tân học sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung
Tiết mục múa chào mừng các tân học sinh lớp 10 trường THPT Quang Trung

Chương trình chào tân học sinh là mở đầu cho hành trình ba năm học đầy hứa hẹn tại ngôi trường này. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, đánh dấu sự trưởng thành và sự chuẩn bị cho tương lai của các em.

Tại chương trình, học sinh lớp 10 thích thú khám phá những điều thú vị tại ngôi trường mới. Thông qua hoạt động chào tân học sinh, mỗi bạn sẽ dần phá bỏ những rào cản, không còn bỡ ngỡ, dám bứt phá và khẳng định bản thân mình tại trường THPT Quang Trung.

 Các CLB giới thiệu hoạt động và tạo không gian trải nghiệm cho các tân học sinh lớp 10  The
Các CLB giới thiệu hoạt động và tạo không gian trải nghiệm cho các tân học sinh lớp 10

Beginning: Chào học sinh lớp 10 THPT Việt Đức

Trường THPT Việt Đức cũng đã “khởi động” chương trình chào tân học sinh lớp 10 mang tên The Beginning. Sự kiện diễn ra trong không khí vui tươi và nhiều kỳ vọng từ cả học sinh và giáo viên.

Môi trường sôi nổi giúp học sinh phát triển toàn diện, tự tin giao lưu và trau dồi kiến thức
Môi trường sôi nổi giúp học sinh lớp 10 THPT Việt Đức tự tin giao lưu (Ảnh: Trường THPT Việt Đức)

Tại chương trình, các CLB, đội, nhóm hoạt động về học thuật, nghệ thuật, phong trào, tình nguyện… trong trường đều cùng nhau giới thiệu và đưa ra các hình ảnh hoạt động, tiêu chí kết nạp, những trò chơi thú vị để thử tài các tân học sinh. Bên cạnh đó, hành trình chào Tân cũng đưa các “tân binh” khám phá không gian rộng lớn của trường, những điểm đến cần thiết cho học sinh hay những góc nhỏ yên tĩnh trong khuôn viên trường.

Đa dạng sự lựa chọn dành cho “tân binh” lớp 10 thử sức khám phá bản thân
"Tân binh" lớp 10 thử sức khám phá bản thân

The Beginning như một “sợi dây” gắn kết nhà trường, thầy cô với các bạn tân học sinh lớp 10. Chương trình chào Tân là bước đệm quan trọng trong quá trình học tập của các em. Nó mang lại cơ hội để các em phát triển toàn diện, rèn luyện kỹ năng và chuẩn bị cho năm tháng thanh xuân sẽ học tập tại trường.

Nhiều hoạt động chào mừng tân học sinh lớp 10 của các trường THPT trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã mang lại không khí sôi động và hào hứng cho mỗi “tân binh”. Các em học sinh lớp 10 được trải nghiệm và khám phá nhiều điều bổ ích, sẵn sàng bước vào môi trường học tập mới.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm