Tag

Giống lúa OM5451 của Lộc Trời vào “Top 10 tin dùng Việt Nam”

Thị trường - Tài chính 24/12/2021 18:33
aa
TTTĐ - Giống lúa OM5451 của Tập đoàn Lộc Trời vừa được tôn vinh trong top 10 nhóm ngành nông sản - thực phẩm - đồ uống của chương trình “Top 10 tin dùng Việt Nam”.
Lộc Trời chi 180 tỷ hướng dẫn nông dân dùng thuốc bảo vệ thực vật Tập đoàn Lộc Trời bội thu từ mảng lương thực và vật tư nông nghiệp Ứng dụng trên điện thoại thông minh hỗ trợ bà con nông dân vượt “bão” Covid-19

Theo Tập đoàn Lộc Trời, OM5451 là giống lúa có khả năng thích ứng cao với các loại thổ nhưỡng và khí hậu, năng suất ổn định, được bà con nông dân canh tác trên diện rộng và hiện chiếm hơn 20% tổng sản lượng xuất khẩu gạo hàng năm của Việt Nam.

Là cặp lai thứ 5.451 giữa Jasmine 85 với gạo thơm, dẻo và OM2490 năng suất cao, giống lúa OM5451 chịu phèn, mặn khá tốt, năng suất bình quân 6-7 tấn/ha và khi xay xát cho tỉ lệ hạt nguyên cao giúp giá thành gạo cạnh tranh hơn, cho ra hạt gạo trắng trong, thon dài, hạt cơm mềm và thơm nhẹ và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chính thức công nhận là giống lúa quốc gia ngày 7/12/2011.

Bằng chất lượng ổn định và thích nghi tốt với các loại hình thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau, giống lúa OM5451 được bà con nông dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tin tưởng chọn lựa canh tác quanh năm.

Chỉ tính riêng các tỉnh miền Tây, diện tích lúa OM5451 được gieo trồng chiếm gần 850.000 hecta trong năm 2020 và 2021 (theo dữ liệu từ Cục Trồng Trọt). Bên cạnh đó, trong 11 tháng năm 2021 Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 triệu tấn OM5451, chiếm tỉ trọng cao nhất trong phân khúc gạo trắng hạt dài.

Giống lúa OM5451 của Lộc Trời vào “Top 10 tin dùng Việt Nam”
Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời (giữa) nhận giải thương tôn vinh trong “Top 10 tin dùng Việt Nam”

Hiện nay, ngành giống của Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị đang trực tiếp sản xuất trên 60.000 tấn giống lúa các loại. Các giống lúa như OM 5451 được triển khai tại các vùng trồng với quy trình canh tác được quản lý chặt chẽ, với những hộ nông dân giỏi nhất và 5 nhà máy sản xuất giống có quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo giống nguyên chủng và được xác nhận khi phân phối trong hệ thống đại lý độc quyền của doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Ngành dịch vụ nông nghiệp của Tập đoàn Lộc Trời với 1.200 kỹ sư nông nghiệp (đội ngũ 3 cùng: Cùng trồng, cùng chăm sóc, cùng bán) đang sát cánh cùng bà con nông dân trên cả nước, hỗ trợ canh tác, chăm sóc cho gần 1 triệu ha mỗi vụ, đảm bảo sự thuần chủng của gạo và đáp ứng tiêu chí truy xuất nguồn gốc của các thị trường khó tính như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với chuỗi giá trị nông nghiệp từ hạt giống đến hạt gạo, Lộc Trời là tập đoàn duy nhất hiện nay có thể tổ chức sản xuất ở quy mô lớn từ 1.000 ha trở lên thông qua các hợp tác xã với sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư "3 Cùng" và quy trình tối ưu hoá các khâu giống – canh tác – thu hoạch và vận chuyển với các dịch vụ cơ giới hoá và drone sạ giống, rải phân, phun thuốc giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đội ghe vận chuyển và hệ thống 25 nhà máy lương thực của riêng tập đoàn và các đối tác liên kết tiêu thụ.

Ngành nông sản Lộc Trời đang hợp tác chặt chẽ với các đợn vị mua lúa gạo, để hỗ trợ đầu ra, đảm bảo việc mua lúa kịp thời tránh việc “được mùa mất giá” nhằm đảm bảo lợi nhuận ổn định cho nông dân từ đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời cho biết, với phương châm cùng nông dân phát triển bền vững, công ty thông qua Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời không ngừng tìm kiếm và phát triển các giống lúa, giống nông sản và những giải pháp mùa vụ phù hợp nhất với thổ nhưỡng, khí hậu Việt Nam cùng tập quán canh tác của bà con nông dân đồng thời đáp ứng các tiêu chí đòi hỏi của thị trường tiêu thụ. OM 5451 là giống lúa quý đáp ứng những yếu tố đó.

"Chúng tôi ghi ơn các tác giả từ Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long đã dày công nghiên cứu nên giống này, biết ơn bà con nông dân đã tin tưởng Lộc Trời từ những ngày đầu giới thiệu giống; và ghi nhận nỗ lực của các anh em kiên trì triển khai canh tác giống OM5451 trên từng địa bàn trong suốt 10 năm qua", ông Thòn chia sẻ.

Đọc thêm

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh Thị trường - Tài chính

Thành phố Vũng Tàu: Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng mạnh

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.369 tỷ đồng, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 28.215 tỷ đồng.
Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân Thị trường - Tài chính

Tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Thị trường - Tài chính

Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu Thị trường - Tài chính

Khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu

TTTĐ - Tối 13/9, tại công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024.
Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới Thị trường - Tài chính

Tiêu điểm kinh doanh ASEAN: Định hình các ranh giới mới

TTTĐ - Khu vực ASEAN mang đến vô số cơ hội đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ vào môi trường kinh doanh độc đáo, thị trường tiêu dùng và cơ sở hạ tầng sản xuất mạnh mẽ.
Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi Doanh nghiệp

Eximbank đồng hành khách hàng sau bão Yagi với chương trình ưu đãi

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay nhằm đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.
Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Xem thêm