Tag

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách

Nhịp sống trẻ 02/10/2021 22:00
aa
TTTĐ - Sau hơn 2 tháng làm việc tại nhà do giãn cách xã hội, nhiều bạn trẻ đã đi làm trở lại tại các văn phòng, công ty, cửa hàng… Mỗi người một công việc khác nhau nhưng ai nấy đều cảm thấy phấn khởi khi được tiếp tục công việc mình yêu thích và đón khách hàng trở lại.
Giới trẻ “vật lộn” cai nghiện mạng xã hội Giới trẻ ngày càng đam mê “bói” bài tarot, xem tử vi trên mạng Giới trẻ Hàn Quốc thích về quê sống chậm

Nhẹ nhõm ngày mở cửa

Ngày 22/9, Phạm Khánh Linh (23 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đến của hàng từ khá sớm để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên hậu giãn cách xã hội. Sau một thời gian dài ở nhà, khi đến cửa hàng, Linh dành thời gian sắp xếp lại bàn làm việc, xử lý các giấy tờ và đơn hàng còn tồn đọng.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Khánh Linh rất vui khi được đi làm trở lại sau giãn cách

"Công việc chính của mình là trực page để bán hàng online, thường phải trực tiếp làm việc với khách hàng nên mình cần có mặt tại cửa hàng để chụp hình thật của các sản phẩm đề can dán tường và tư vấn cho khách. Nghỉ dịch ở nhà, không đến cửa hàng được nên mình cũng có làm thêm một số công việc online khác để kiếm thêm thu nhập", Linh cho biết.

Khi làm việc tại nhà, Linh có cơ hội dành nhiều thời gian cho bản thân nhưng đôi lúc lại mất tập trung trong công việc vì dễ bị xao nhãng bởi một số sở thích của cá nhân. Vì vậy, Khánh Linh cho rằng, được đi làm trở lại sẽ giúp cô gái trẻ xử lý công việc hiệu quả hơn.

Còn Vũ Thương Ngân (sinh năm 1998, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) là quản lý của một quán cafe cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn sau khi thành phố Hà Nội thông báo cho mở của trở lại các dịch vụ thiết yếu.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Thương Ngân cảm thấy nhẹ nhõm hơn vì được mở cửa trở lại quán cafe và xử lý các công việc còn dang dở

Kể từ khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16, Thương Ngân dành phần lớn thời gian ở nhà đọc sách, tập yoga, làm các công việc nội trợ và cải thiện các kỹ năng giao tiếp của mình. Niềm vui được trở lại làm việc tại cửa hàng giúp cô gái trẻ tạm quên đi áp lực phải giải quyết những hồ sơ, giấy tờ còn chưa được xử lý.

Thương Ngân chia sẻ: “Thời gian ở tại nhà, mình cố gắng mỗi ngày có thể học thêm những điều mới, cải thiện các kỹ năng của bản thân. Ngoài việc giao tiếp nhiều hơn với đồng nghiệp, mình cũng muốn tạo nên bầu không khí vui vẻ, thú vị cùng khách hàng để mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tại cửa hàng”.

Vui vẻ gặp lại khách hàng, đồng nghiệp

Nhận được thông báo mở cửa cửa hàng, Nguyễn Ngọc Long (23 tuổi), nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thời trang tại quận Đống Đa hào hứng chuẩn bị trang phục cho ngày đi làm trở lại.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Ngọc Long cảm thấy vui vẻ và thoải mái tinh thần khi được gặp lại đồng nghiệp và khách hàng

Ngày đầu tiên trở lại cửa hàng hậu giãn cách, Long cảm thấy thoải mái tinh thần khi được gặp lại đồng nghiệp và khách hàng. Cùng với đó, các cửa hàng khác tại trung tâm thương mại cùng với cửa hàng của Long cũng mở cửa trở lại khiến không khí xung quanh thêm vui vẻ hơn.

“Dù mọi người vẫn giữ liên lạc qua các hội nhóm trên mạng xã hội nhưng được gặp và nói chuyện trực tiếp với nhau là điều ai cũng mong muốn cả. Cùng nhau làm việc, chia sẻ về khoảng thời gian giãn cách và dùng bữa trưa dù vẫn phải giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn thực sự là một cảm giác hết sức tuyệt vời”, Long chia sẻ.

Tạm đóng cửa hàng để thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ngày 24/7, Đào Quang Trung (23 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã mở cửa lại tiệm cắt tóc của mình vào ngày 21/9. Hơn 1 tuần mở cửa trở lại, tiệm cắt tóc của chàng trai trẻ lúc nào cũng đông khách tới và đặt lịch để cắt tóc.

Quang Trung cho biết, trong thời gian ở nhà giãn cách, anh luôn giữ cho bản thân bận rộn với nhiều hoạt động khác nhau. Ngoài tập thể dục, học nấu ăn, đọc các thông tin và tìm các kỹ năng tạo kiểu tóc mới, Trung còn làm shipper để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Giới trẻ và câu chuyện đi làm trở lại hậu giãn cách
Dù khách hàng đông đúc nhưng Quang Trung vẫn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng chống dịch cho cửa tiệm của mình

Thợ cắt tóc trẻ tuổi thừa nhận. để vừa tuân thủ quy định 5K, vừa thực hiện công việc của mình khá vất vả bởi đeo khẩu trang cả ngày rất đau tai. Tuy vậy, việc đảm bảo an toàn cho bản thân, khách hàng và cả những người thân trong gia đình mình là điều quan trọng hơn cả đối với Quang Trung.

Sau một tuần đi làm trở lại, anh nhận thấy lượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp tăng mạnh hậu giãn cách. Những ngày qua, Trung khá bận bịu với công việc đến mức không có thời gian nghỉ tay ăn trưa.

“Nhiều hôm, mình bận quá đến mức quên cả đói. Tuy nhiên, được trở lại làm việc và gặp mọi người khiến mình cảm thấy rất vui. Cảm ơn sự nỗ lực của thành phố trong việc mang cuộc sống bình thường quay trở lại với người dân Thủ đô”, Trung chia sẻ.

Đọc thêm

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem thêm