Tag

Giao lưu thủ khoa với doanh nghiệp tiên phong: Đoàn khơi dậy khát vọng của người trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/10/2023 19:38
aa
TTTĐ - Đó là ý kiến của anh Lê Hồng Việt, Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud tại chương trình Tham quan, giao lưu giữa Thủ khoa xuất sắc với doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc sẽ diễn ra vào tối 10/10 Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc sẽ diễn ra vào tối 10/10

TTTĐ - Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm ...

Trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, chiều 9/10, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình tham quan, giao lưu giữa Thủ khoa xuất sắc với doanh nghiệp tiên phong trong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Công ty Cổ phần FPT.

Đồng chí Trần Quang Hưng phát biểu tại chương trình
Đồng chí Trần Quang Hưng phát biểu tại chương trình

Tới dự chương trình có đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; anh Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud; chị Trịnh Thu Hồng, Giám đốc Học viện FPT…

Tại buổi giao lưu, đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ, năm nay, ngoài tuyên dương, thành phố Hà Nội cũng tạo cơ hội để các bạn thủ khoa cọ sát với môi trường làm việc chuyên nghiệp… FPT là doanh nghiệp đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0. Từ khi thành lập đến nay có nhiều sự phát triển tiềm năng. Đây là cơ hội để chúng ta là lớp người trẻ đến trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội làm việc, hay học tập tại FPT.

Anh Lê Hồng Việt chia sẻ với các bạn Thủ khoa
Anh Lê Hồng Việt chia sẻ với các bạn Thủ khoa

Anh Lê Hồng Việt cho biết; “Với nhiều lĩnh vực, FPT cung cấp cho khách hàng tối ưu hoá trải nghiệm cá nhân. Chúng tôi đang sử dụng máy để thay đổi dịch vụ đó...

Có một cái mà chúng tôi đặt ra là con người sẽ nói chuyện với máy, vật dụng trong cuộc sống của chúng ta. Đó là những thứ mà chúng tôi sẽ nhân cách hoá các cỗ máy để phục vụ con người với trí thông minh như con người. Khi đó các bạn sẽ thấy FPT với nền tảng AI, phục vụ cho doanh nghiệp chuyển đổi. Chúng ta sẽ sống trong một thế giới mà con người và máy móc hoà nhập với nhau không chỉ trong cuộc sống mà trong cả công việc. Sau này các bạn đi làm, các bạn phải học làm sao để làm việc với máy móc và sự hợp tác không phải giữa con người với con người nữa mà giữa con người với con người và với máy”.

Các diễn giả tại buổi giao lưu
Các diễn giả tại buổi giao lưu

Nhận xét về vai trò của Đoàn đối với thế hệ trẻ, anh Lê Hồng Việt cho rằng: “Đoàn là tổ chức luôn ở trong tư tưởng của thế hệ trẻ. Từ góc nhìn của tôi, vai trò của Đoàn quan trọng nhất là tạo dựng được khát vọng trong các bạn trẻ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, khát vọng làm chủ được thay đổi mà chúng ta đang chứng kiến. Nếu các bạn từ lớp 7,8 đã biết được cơ hội đang có và nung nấu được khát vọng để ghi dấu ấn vào sự thay đổi đó thì tôi nghĩ đây là điều lớn nhất mà chúng tôi cần từ tổ chức Đoàn”.

Tại buổi sự kiện, các thủ khoa đã được đi tham quan môi trường làm việc chuyên nghiệp tại trụ sở FPT. Trong buổi giao lưu, nhiều thủ khoa ở các lĩnh vực đã đặt câu hỏi về việc ứng dụng công nghệ vào các ngành nghề mà những bạn trẻ sẽ làm việc. Đồng chí Trần Quang Hưng và anh Lê Hồng Việt cùng đại diện FPT đã giải đáp các thắc mắc cũng như sự quan tâm của các thủ khoa.

Thủ khoa Đại học Y Hà Nội đặt câu hỏi tại chương trình
Thủ khoa Đại học Y Hà Nội đặt câu hỏi tại chương trình

Năm 2023 là năm thứ 21, Thành ủy – Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần quan trọng vào việc tôn vinh truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài dân tộc; đồng thời tạo nên phong trào học tập, nghiên cứu khoa học sâu rộng trong sinh viên, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm