Tag

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại TP Quy Nhơn

Thể thao trong nước 01/06/2024 13:23
aa
TTTĐ - Diễn ra từ ngày 6 - 9/6, Giải Teqball thế giới 2024 thu hút 131 đội tuyển với các ngôi sao, cầu thủ nổi tiếng đến từ 53 quốc gia trên thế giới.
Navi Propety khai trương chi nhánh mới tại TP Quy Nhơn "Cơn sốt" du lịch Quy Nhơn kết hợp xem giải đua thuyền nổi tiếng thế giới
Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh (Ảnh:stttt.binhdinh.gov.vn)
Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh Bình Định (Ảnh: stttt.binhdinh.gov.vn)

Người dân thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và du khách đang háo hức với Giải Teqball thế giới 2024. Đây là sự kiện thể thao quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Giải đấu không chỉ là cơ hội để người dân địa phương được trực tiếp cổ vũ cho các vận động viên Teqball xuất sắc nhất thế giới, mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn và Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Teqball là môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên. Người chơi dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng (trừ tay), bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng.

Mục tiêu là ghi điểm và làm sao để quả bóng không chạm đất. Đối với bộ môn này, có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2).

Đặc biệt, Teqball không phân biệt nam, nữ trong các trận đấu, bởi vì môn này không yêu cầu thể lực nhiều như đá bóng hay kỹ thuật cao như bóng bàn mà yếu tố quan trọng nhất của Teqball là sự khéo léo.

Do đó, nam hay nữ đều có thể thi đấu để tranh tài cao thấp với nhau. Có lẽ, chính vì sự mới lạ và độc đáo này nên các siêu thủ trên khắp thế giới như: Ronaldinho, Messi hay Neymar đều tham gia chơi.

Trong Teqball, tuổi tác chỉ là con số và kích thước của bạn (chiều cao, cân nặng) không quan trọng. Raffaela Fontes, vô địch thế giới nữ đơn hiện tại, thậm chí không cao hơn 160cm. Cô là một trong những vận động viên Teqball thấp nhất.

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/6 tại bờ biển TP. Quy Nhơn, Bình Định. (Ảnh: stttt.binhdinh.gov.vn)
Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra từ ngày 6 - 9/6 tại bờ biển TP Quy Nhơn, Bình Định (Ảnh: stttt.binhdinh.gov.vn)

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng góp phần làm đa dạng phong trào tập luyện thể dục thể thao, Sở Vă hóa Thể thao và Du lịch đã bố trí các bàn teqball tại khu vực tượng đài Chiến thắng, TP Quy Nhơn để phổ biến, giới thiệu, quảng bá rộng rãi bộ môn thể thao Teqball mới mẻ này đến người dân.

Hiện nay, Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn đơn vị được FITEQ cấp phép và phát triển độc quyền môn thể thao này tại Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tổ chức Giải Teqball Quốc tế năm 2024.

Tại khu vực tượng đài Chiến thắng TP Quy Nhơn, trong mấy ngày nay các đơn vị đã tổ chức thi công sân khấu, các khu vực thi đấu, các khu vực tác nghiệp của báo chí và thành viên của Liên đoàn…

Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế và thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Phối cảnh khu vực thi đấu (Ảnh:stttt.binhdinh.gov.vn)
Phối cảnh khu vực thi đấu (Ảnh:stttt.binhdinh.gov.vn)

Được biết, trước đó trong buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định với ông Lehőcz Gábor - Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Laszlo Vajda - Tổng thư ký Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ), FITEQ đã trao tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và hai trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Đây là món quà ý nghĩa nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao Teqball tại Bình Định, cũng như góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương. Theo đánh giá của FITEQ, Teqball là môn thể thao phù hợp để phát triển tại các trường học, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng và THPT ở Bình Định.

Đọc thêm

Herbalife đồng hành tổ chức lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris Thể thao trong nước

Herbalife đồng hành tổ chức lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) tổ chức lễ xuất quân cho các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam dự Thế vận hội Paris 2024 (Olympic Paris 2024) tại Pháp.
Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024 Thể thao trong nước

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

TTTĐ - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024.
Giải Vô địch Golf quốc gia 2024: Đấu trường đỉnh cao, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng golf Việt Thể thao trong nước

Giải Vô địch Golf quốc gia 2024: Đấu trường đỉnh cao, nuôi dưỡng và tôn vinh tài năng golf Việt

TTTĐ - Ngày 18/7, tại Hà Nội, UBND TP Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo công bố Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng. Giải quy tụ 150 golfer, tranh tài từ ngày 13 - 18/8, tại TP Hải Phòng.
Khai mạc giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển TP Đà Nẵng Thể thao trong nước

Khai mạc giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển TP Đà Nẵng

TTTĐ - Chiều 17/7, tại bãi biển Mỹ Khê, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc giải bóng đá và bóng chuyền bãi biển TP Đà Nẵng năm 2024.
Bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức, người lao động năm 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức, người lao động năm 2024

TTTĐ - Chiều 16/7, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp với UBND quận tổ chức bế mạc Hội khỏe công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang và sinh viên năm 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Xem thêm