Tag
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên

Giáo dục 07/07/2021 07:22
aa
TTTĐ - Ngày 7/7, gần 1 triệu thí sinh cả nước bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi Toán, thời gian làm bài 90 phút.
Trên 97% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Cho phép tổ chức thi tốt nghiệp THPT với thí sinh F1, F2 Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất với 101.000 thí sinh, chiếm 1/10 tổng số thí sinh cả nước. Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 188 điểm thi với 4.235 phòng thi chính thức, 376 phòng thi dự phòng. Phát huy những kết quả đã đạt được từ việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng. 100% các điểm thi đã tổ chức diễn tập đại trà và phun khử khuẩn, vệ sinh khu vực thi, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên
Thí sinh được thanh niên tình nguyện hỗ trợ rửa tay sát khuẩn ở cổng điểm thi THPT Việt Đức

Theo ghi nhận của phóng viên sáng 7/7, dù 7h30 mới phát đề thi, 7h35 phút bắt đầu tính giờ làm bài thi nhưng các điểm thi đều nhắc nhở thí sinh đến sớm để có thời gian kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và gửi đồ cá nhân trước khi vào phòng thi.

Tại điểm thi trường Trung học phổ thông Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), các thí sinh đều có mặt từ sớm trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. Các em thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ. Các quy định về giãn cách cũng được thí sinh chủ động thực hiện để bảo vệ sức khỏe cho bản thân nhằm vượt qua kỳ thi một cách an toàn.

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên
Máy đo thân nhiệt tự động phục vụ kiểm tra thân nhiệt thí sinh phòng dịch Covid-19

Không chỉ kẻ lối đi dành cho các thí sinh, thực hiện nghiêm túc việc rửa tay sát khuẩn, điểm thi còn được trang bị máy đo thân nhiệt điện tử tự động.

Tại điểm thi trường Trung học cơ sở Ba Đình (quận Ba Đình), ngay từ phía ngoài cổng, lực lượng công an địa phương đã có mặt làm nhiệm vụ hướng dẫn phụ huynh đến điểm chờ. Phía hai đầu đường đều có chốt chặn đế tránh tình trạng tập trung đông người tại khu vực điểm thi.

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt ở cổng điểm thi THCS Ba Đình

Điểm thi trường Trung học cơ sở Ba Đình bố trí 6 lối đi cho thí sinh vào phòng thi. Lực lượng tình nguyện viên có mặt tại khu vực phân luồng để hướng dẫn thí sinh lên phòng thi, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa các thí sinh. Công tác phòng, chống dịch tại điểm thi được các lực lượng thực hiện nghiêm túc, đúng yêu cầu. Các nhân viên y tế thực hiện đo nhiệt độ và sát khuẩn tay cho thí sinh.

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên
Thí sinh tìm số báo danh, phòng dự thi

Thức dậy ăn sáng từ 5h30, thí sinh Nguyễn Thu Quỳnh đến điểm thi trường Trung học cơ sở Ba Đình từ sớm với tâm trạng hồi hộp xen lẫn lo lắng. Thí sinh Quỳnh cho biết: "Do dịch bệnh nên em và các bạn phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm bài và phòng thi cũng không được bật điều hòa. Tuy khá bất tiện nhưng em sẽ hết sức cố gắng bởi đây là một kỳ thi rất quan trọng với em sau 12 năm học. Hơn nữa, quy định này cũng vì công tác phòng, chống dịch chung của đất nước nên em và các bạn sẽ thực hiện nghiêm túc”.

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên
Tại điểm thi THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), công tác đón tiếp thí sinh đảm bảo quy định phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt

Còn tại điểm thi THCS Lê Ngọc Hân, Trưởng điểm thi trường THCS Lê Ngọc Hân Nguyễn Bội Quỳnh cho biết, điểm thi có 23 phòng với 552 thí sinh cùng các phòng thi dự phòng, phòng cách ly đúng theo yêu cầu. Có 63 cán bộ làm thi, trong đó có 51 cán bộ coi thi và 12 cán bộ giám sát làm nhiệm vụ. Ngoài ra, tham gia phục vụ điểm thi còn có 14 tình nguyện viên, 5 cán bộ y tế, 1 cán bộ an ninh và 1 đồng chí cảnh sát.

Theo bà Nguyễn Bội Quỳnh, trong ngày làm thủ tục đăng ký dự thi, điểm thi vừa nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo thi Thành phố có 2 thí sinh liên quan đến các trường hợp F0 và F1. Do đó hai thí sinh này sẽ phải thi vào đợt 2 của kỳ thi. Bên cạnh đó tại điểm thi có khá nhiều thí sinh là học viên của các trung tâm giáo dục thường xuyên thi các môn rời rạc trong bài thi tổ hợp. Đây cũng là khó khăn của điểm thi trong việc quản lý thí sinh giữa các môn thi cũng như buộc lực lượng làm thi phải tập trung chú ý để tránh bị nhầm lẫn đề thi.

Gần 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên
Quận Ba Đình cũng bố trí điểm chờ phục vụ phụ huynh. Phụ huynh thực hiện khai báo y tế tại điểm chờ Tiểu học Ngọc Khánh

Chiều nay (7/7), các thí sinh dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Thời gian làm bài bắt đầu từ 14h30. Ngày 8/7, buổi sáng thí sinh thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội, buổi chiều thí sinh thi môn Ngoại ngữ. 6 bài thi tổ hợp, mỗi bài thi có thời gian làm bài 50 phút. Thời gian thi môn Ngoại ngữ 60 phút.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm