Tag

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân gây rò rỉ dầu ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger

Xe++ 20/05/2020 08:30
aa
TTTĐ - Ngày 18/5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã tiếp tục thông tin liên quan việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng.

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân gây rò rỉ dầu ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger

Bài liên quan

Ford F-150 2021 sẽ mở bán vào tháng Sáu năm nay, 3 tháng sau bắt đầu sản xuất

40 tài xế xe bán tải tiếp sức bà con Mèo Vạc

Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương hiện đại bậc nhất Việt Nam

Theo Cục CT&BVNTD, Công ty TNHH Ford Việt Nam (Ford Việt Nam) đã xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Ford Việt Nam xác định, nguyên nhân hơi ẩm dầu xuất hiện tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Đối với hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam, Ford Việt Nam cũng đã kiểm tra và xác định do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Để khắc phục và sửa chữa các hiện tượng nêu trên, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả các trường hợp sửa chữa ở Đại lý.

Trước đó, một số khách hàng Việt đã phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger.
Trước đó, một số khách hàng Việt đã phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger.

Tính đến ngày 13/5/2020, Ford Việt Nam đã tiếp nhận và hoàn thành sửa chữa 439 xe ô tô liên quan các hiện tượng nêu trên.

Trong quá trình sửa chữa, Ford Việt Nam ghi nhận một số trường hợp sửa chữa lặp lại với nguyên nhân là do việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật.

Việc kiểm tra và sửa chữa hiện tượng hơi ẩm dầu/ngấm dầu nêu trên được thực hiện miễn phí theo chính sách bảo hành của Ford.

Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford kiểm tra dòng xe đang sử dụng, kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Trường hợp có vấn đề liên quan, người tiêu dùng có thể liên hệ các Đại lý ủy quyền hoặc qua đường dây nóng miễn phí của Ford Việt Nam: 1800.588.888.

Nếu có thắc mắc hoặc có vấn đề phát sinh trong quá trình mang xe đi kiểm tra, sửa chữa hiện tượng kĩ thuật nêu trên, người tiêu dùng có thể liên hệ với các cơ quan nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tại địa bàn tương ứng hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng tại Cục CT&BVNTD: 1800.6838

Cục CT&BVNTD sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan trên cơ sở làm việc với Ford Việt Nam và các cơ quan, người tiêu dùng liên quan.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm