Tag

EVNNPC nỗ lực đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng trong các đợt cao điểm nắng nóng

Doanh nghiệp 18/06/2023 08:15
aa
TTTĐ - Trước những khó khăn do thiên tai, thời tiết khắc nghiệt, EVNNPC đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h với tinh thần chung sức đồng lòng nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng…
Sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đứng đầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố EVNNPC: Chốt chỉ số công tơ đúng tiến độ, thực hiện điều chỉnh mức giá bán điện bình quân EVNNPC cảnh báo đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo khách hành
Cán bộ, nhân viên điện lực Mỹ Hào (PC Hưng Yên) kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi
Cán bộ, nhân viên điện lực Mỹ Hào (PC Hưng Yên) kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện cho các điểm thi

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5, nhiệm vụ công tác tháng 6/2023, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, do biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino nên ngay trong tháng 5/2023 nền nhiệt miền Bắc đã cao hơn nhiều so với các năm, số ngày nắng nóng gay gắt gia tăng ở khu vực khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Cùng với đó là tình trạng hạn hán làm cho các hồ thủy điện ở miền Bắc cận kề mực nước chết. Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và EVNNPC nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện.

Trung tuần tháng 5, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng các tỉnh miền Bắc, công suất phụ tải điện miền Bắc tăng cao ở mức sản lượng tăng 13,59%, công suất cao nhất tăng 17,42% so với cùng kỳ 2022. Xác định phải đối diện với những khó khăn do thiên tai, thời tiết, với tinh thần chung sức đồng lòng nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng, EVNNPC đã tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, nhanh chóng tổ chức khắc phục sự cố quá tải lưới điện để cấp lại điện cho khách hàng.

Đồng thời, để ứng phó với tình trạng nắng nóng kéo dài và sự thiếu hụt nguồn điện khả dụng cũng như đảm bảo an toàn cho hệ thống điện quốc gia, EVNNPC đã thực hiện theo sự điều hành của Điều độ hệ thống điện, tiết giảm sản lượng thông qua vận động khách hàng điều chỉnh phụ tải và thực hiện tiết kiệm điện nhằm đảm bảo công tác quản lý vận hành trong tình hình cực kỳ khó khăn về nguồn điện.

Công nhân PC Sơn La kiểm tra thông số kỹ thuật trạm biến áp
Công nhân PC Sơn La kiểm tra thông số kỹ thuật trạm biến áp
Công nhân PC Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng
Công nhân PC Sơn La tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến khách hàng

Tháng 5/2023, tổng sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty đạt 7,294 tỷ kWh, tăng 5,72% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó: Thành phần điện cung cấp cho các phụ tải công nghiệp xây dựng chiếm 63,31% và tăng 0,54%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 28,89% và tăng 15,05%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,24% và tăng 23,9%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,66% và tăng 9,76%; hoạt động khác chiếm 2,89% và tăng 21,84%.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã tập trung nhân lực, vật lực cho công tác đảm bảo quản lý vận hành điện mùa nắng nóng, kiểm soát chặt chẽ việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn trong mùa nắng nóng, tránh để xảy ra sai sót đối với khách hàng. Song song với đó, Tổng công ty tăng cường thực hiện truyền thông Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo; các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả mùa khô năm 2023.

EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực
EVNNPC đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực

Trong tháng 5/2023 toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 235 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,48 ngày. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023 tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 881 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,51 ngày, giảm 0,35 ngày so với cùng kỳ 2022.

Đoàn viên Thanh niên ĐL Thủy Nguyên (PC Hải Phòng) hướng dẫn học sinh cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả
Đoàn viên Thanh niên ĐL Thủy Nguyên (PC Hải Phòng) hướng dẫn học sinh cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu chợ, trung tâm, khu dân cư đông người
Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện tại các khu chợ, trung tâm, khu dân cư đông người

Tháng 5/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty cũng đã tiếp nhận 936.919 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, trong đó: Trung tâm tiếp nhận qua các kênh gồm chatbot, cổng DVCQG, app, trả lời tự động với 557.812 yêu cầu, chiếm 59,54%; Tiếp nhận qua tổng đài điện thoại 19006769 chiếm 16,59% (với tổng số 149.297 cuộc gọi đến, tăng 33.198 cuộc gọi so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 33.517 cuộc gọi so với tháng 4 năm 2023). Số lượng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về giá điện, sa thải phụ tải trong thời gian nắng nóng đã được các đơn vị giải quyết xử lý triệt để, không để tồn đọng và vượt cấp.

Về đầu tư xây dựng dự án 110kV, tháng 5/2023, Tổng công ty đã khởi công 3 công trình, tổng số dự án đã khởi công hết tháng 5 là 12/69 dự án; đóng điện 3 dự án. Tổng công ty cũng đã thực hiện đóng điện đường dây 110kV TBA 220kV Nông Cống- TBA 220kV Nghi Sơn và nhánh rẽ, tỉnh Thanh Hóa (giai đoạn 1).

PC Vĩnh Phúc kiểm tra bảo trì hệ thống lưới điện
PC Vĩnh Phúc kiểm tra bảo trì hệ thống lưới điện

Nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2023, các đơn vị trong Tổng công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Dự báo trong tháng 6 và những tháng tiếp theo của năm 2023, tình hình thời tiết vẫn còn những đợt nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) để đảm bảo vận hành ổn định an toàn cho hệ thống, tiết giảm theo lệnh của điều độ theo đúng các quy định hiện hành.

Thí nghiệm, cài đặt trước khi đưa vào vận hành TBA 110kV không người trực
Thí nghiệm, cài đặt trước khi đưa vào vận hành TBA 110kV không người trực
Vệ sinh công nghiệp lưới điện
Vệ sinh công nghiệp lưới điện

Các đơn vị trong toàn EVNNPC sẽ tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động đối với tất cả các công việc trên lưới điện, từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi kết thúc công việc. Đảm bảo được trang bị đầy đủ bảo hiểm lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ làm việc, thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn theo quy định. Người lao động phải đảm bảo đủ sức khỏe trong quá trình xử lý sự cố dưới nắng nóng.

EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả. Tại Tổng công ty và các đơn vị, cán bộ nhân viên điện lực gương mẫu trong việc thực hiện tiết kiệm điện, tích cực vận động gia đình, người thân ủng hộ, tham gia các chương trình tiết kiệm điện theo chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: bantt.evnnpc@gmail.com;

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

Đọc thêm

Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế

TTTĐ - Hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược sáng tạo số, chất lượng sản phẩm - dịch vụ hàm lượng công nghệ cao của ngân hàng trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.
BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

TTTĐ - Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vừa vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “SME Bank of the Year – Vietnam” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam).
Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề Doanh nghiệp

Hà Nội: Đối thoại, gỡ khó cho các doanh nghiệp làng nghề

TTTĐ - Ngày 5/7, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 Doanh nghiệp

BSR tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035

TTTĐ - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm mới PP định hình nhiệt TF4035 với ưu thế “tăng hiệu suất gia công, trong, cứng, bền với nhiệt độ và thẩm mỹ cao”.
Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên Doanh nghiệp

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên

TTTĐ - Những năm qua, Đảng ủy Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho quần chúng và người lao động (NLĐ).
Xem thêm