Tag

Đương kim vô địch Pháp chia sẻ quyết tâm chiến thắng tại DIFF 2024

Du lịch 06/06/2024 11:41
aa
TTTĐ - Trước thềm đêm khai mạc DIFF 2024 diễn ra vào tối 8/6, đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã chia sẻ “tham vọng” tại cuộc thi.

Đêm khai mạc DIFF 2024: Trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước Cẩm nang du lịch Đà Nẵng mùa DIFF 2024 Đà Nẵng mùa DIFF 2024: Đi đâu, chơi gì?

Chỉ còn vài ngày nữa là đêm khai mạc mùa thứ 12 của DIFF sẽ chính thức diễn ra trong sự ngóng trông và mong đợi lớn từ du khách khắp nơi trên thế giới. Đêm thi đầu tiên mang chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, sẽ là cuộc chạm trán giữa đội đương kim vô địch DIFF 2023 - ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - đại diện của Việt Nam - hai đội thi đang nhận được nhiều sự chú ý cho những màn trình diễn bùng nổ đầu tiên.

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire - Giám đốc nghệ thuật ArtEventia và ông Lê Khắc Hùng - đội trưởng đội Đà Nẵng đã có những chia sẻ thú vị trước thềm đêm khai mạc.

  Đội Đà Nẵng (Việt Nam)
Đội Đà Nẵng (Việt Nam)

- Mở màn cho mùa DIFF 2024, chắc hẳn hai đội đang có rất nhiều cảm xúc vào lúc này. Xin có thể chia sẻ cho những khán giả đang theo dõi lễ hội những cảm xúc và công tác chuẩn bị cho đêm khai mạc đến nay diễn ra như thế nào rồi?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Hiện tại công tác chuẩn bị của đội Đà Nẵng (Việt Nam) đã cơ bản hoàn thành để sẵn sàng trình diễn vào ngày khai mạc 8/6. Màn trình diễn đầu tiên luôn thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và du khách nên cảm xúc lúc này của chúng tôi là rất háo hức và mong chờ, nhưng cũng pha chút hồi hộp và một phần lo lắng.

Tuy nhiên đây sẽ là một nguồn động lực để đội chúng tôi nỗ lực hoàn thiện màn trình diễn của mình, để đem đến cho khán giả những bất ngờ thú vị nhất trong đêm khai mạc.

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi cũng đang khá lo lắng và hồi hộp. Tuy nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị những thiết kế pháo hoa cùng những bài hát mới một cách rất kỹ càng để sẵn sàng cho đêm thi.

Việt Nam là một đội mà chúng tôi đánh giá cũng rất cao. Chúng tôi rất vui vì được quay trở lại lần này và sẽ nỗ lực hết mình để có thể mang lại cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời và đặc sắc nhất.

Năm nay, đội Đà Nẵng chuẩn bị số lượng pháo lên tới 4.700 quả
Năm nay, đội Đà Nẵng chuẩn bị số lượng pháo lên tới 4.700 quả

- Năm nay chủ đề BTC đặt ra cho đêm khai mạc là “Tinh hoa văn hóa”. Đội thi sẽ thể hiện chủ đề này như thế nào trong màn trình diễn pháo hoa của mình? Đội thi có thể tiết lộ một chút về kỹ thuật, số pháo hay tầm pháo như thế nào trong màn trình diễn của đội mình hay không?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Trên cơ sở chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, chúng tôi lấy ý tưởng cho đêm khai mạc là “Vũ điệu bầu trời” nhằm tôn vinh văn hóa và cảnh sắc tuyệt đẹp của Việt Nam, như lời mời của du khách đến với thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng để đem đến sự khác biệt cho màn trình diễn của mình.

Năm nay, chúng tôi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về chủ đề cũng như âm nhạc. Số lượng pháo được chuẩn bị là khoảng 4.700 với đa hiệu ứng, trong đó có nhiều pháo tầm cao. Kịch bản có 3 chương: Thiên đăng - Nhân hòa - Vượng quốc và sẽ có thời lượng là 21 phút 45 giây.

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi rất thích chủ đề này. Đây là một chủ đề mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Với chủ đề chính của đêm thi, chúng tôi đem đến kịch bản pháo mang tên “Vũ điệu của Rồng”. Một kịch bản mang hơi thở của rồng, đại diện cho năm con rồng sẽ thực sự rất thú vị.

Chúng tôi sẽ sử dụng rất nhiều kỹ thuật bắn pháo mới. Tôi không thể chia sẻ hết ở đây được vì vậy các bạn hãy cùng đón xem đêm khai mạc để được chứng kiến màn trình diễn đặc biệt này.

Đội ArtEventia (Pháp)
Đội ArtEventia (Pháp)

- Một câu hỏi dành riêng cho đội đã có kinh nghiệm tham gia DIFF rất nhiều năm là đội Đà Nẵng. Đội thi có nhận xét gì về công tác tổ chức DIFF 2024 so với 2023?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Qua mỗi năm tham gia, chúng tôi cảm thấy rằng công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, đặc biệt là sự đầu tư quy mô về sân khấu, các trang thiết bị cũng như công nghệ và đặc biệt là sự hỗ trợ mà ban tổ chức dành cho các đội trong quá trình tham gia DIFF 2024.

- Với lợi thế "sân nhà" cùng kinh nghiệm từ các mùa DIFF trước, đội thi sẽ tạo nên sức cạnh tranh khác biệt như thế nào trước đương kim vô địch ArtEventia của Pháp? Đội thi có những bí quyết hay vũ khí gì có thể bật mí để đem ra đấu với đội Pháp trong đêm khai mạc này?

Ông Lê Khắc Hùng (Việt Nam): Với lợi thế sân nhà cũng như kinh nghiệm có được từ các mùa giải trước cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa của con người, dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ tạo ra những sự khác biệt trong màn trình diễn kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại để đem đến màn trình diễn chất lượng nhất.

Hai đội thi đã sẵn sàng cho đêm thi khai mạc
Hai đội thi đã sẵn sàng cho đêm thi khai mạc

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ là những yếu tố giúp chúng tôi tự tin cạnh tranh với đương kim vô địch ArtEventia.

Về vũ khí để tranh tài với đội Pháp vào tối thứ 7 tới, tôi xin phép tạm giữ bí mật này để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

- Đội Pháp có kỳ vọng tiếp về một chiến thắng nữa tại DIFF 2024? Điều gì khiến đội thi liên tục trở lại DIFF và Đà Nẵng? Để chiến thắng các bạn có kế hoạch tạo nên điều gì đặc biệt so với năm ngoái không?

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi quay lại đây để làm điều đó, để chiến thắng. Chúng tôi rất yêu Việt Nam và sẽ còn quay lại đây nhiều năm nữa.

Đội Pháp mang quyết tâm chiến thắng cao đến DIFF 2024
Đội Pháp mang quyết tâm chiến thắng cao đến DIFF 2024

- Năm ngoái đội thi đã thăm những địa điểm nào ở Đà Nẵng? Năm nay các anh muốn đến những đâu?

Ông Edouard Jean Guillaume Gregoire (Pháp): Chúng tôi muốn đến rất nhiều nơi ở Đà Nẵng nhưng lại có ít thời gian. Sau đêm khai mạc, chúng tôi dự định sẽ đến Hội An vào Chủ nhật và thử trải nghiệm khung cảnh tuyệt vời tại đó.

- Xin trân trọng cảm ơn các ông và chúc hai đội có đêm thi đầu tiên thành công rực rỡ!

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức ...

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

TTTĐ - DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho ...

Sân khấu DIFF 2024 lấy cảm hứng hình ảnh bàn tay Sân khấu DIFF 2024 lấy cảm hứng hình ảnh bàn tay

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” đầy mạnh mẽ và sâu sắc, sân khấu lễ hội pháo hoa quốc tế Đà ...

Cùng với DIFF, hè này Đà Nẵng có gì vui? Cùng với DIFF, hè này Đà Nẵng có gì vui?

TTTĐ - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc vào ngày 8/6. Kết hợp xem pháo hoa, ...

Đọc thêm

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng Du lịch

9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng

TTTĐ - Tổng quan trong 9 tháng đầu năm, TP Hồ Chí Minh vẫn đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là trong việc thu hút khách du lịch quốc tế và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng.
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho người yêu cà phê

TTTĐ - Nổi tiếng với phong cảnh hữu tình và văn hoá độc đáo, Việt Nam còn được biết đến là một thiên đường cà phê. Lịch sử trồng cà phê lâu đời đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất cà phê. Văn hóa cà phê len lỏi và trải dài từ thành thị sôi động đến vùng quê thanh bình, từ quán xá nhỏ xinh tới đồn điền thênh thang. Điều này mang đến cho những người yêu cà phê nhiều trải nghiệm đa dạng và đặc sắc.
9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt Du lịch

9 tháng năm 2024, du khách đến Hà Nội đạt 21,12 triệu lượt

TTTĐ - Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Thủ đô đã đón được 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới Du lịch

Phú Quốc - điểm đến MICE mới của thế giới

TTTĐ - Miễn visa cho toàn bộ du khách, hệ thống hạ tầng đẳng cấp thế giới, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí… chính là những lý do khiến Phú Quốc đang vụt sáng trở thành một “điểm nóng” mới của du lịch MICE.
Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp Du lịch

Singapore áp dụng mô hình dịch vụ MICE bền vững, mang lại giải pháp “xanh” toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - Thị trường du lịch MICE đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu dự kiến sẽ đạt 1318,66 tỷ Euro vào năm 2030. Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của ngành MICE có thể đạt mức 10% từ năm 2024 đến 2030. Sự tăng trưởng này thúc đẩy việc tích hợp các giải pháp bền vững vào quá trình vận hành
Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Xem thêm