Tag

Đưa thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội

Nông thôn mới 25/08/2023 17:09
aa
TTTĐ - Ngày 25/8, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023.
“Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” chính thức có mặt tại Hà Nội Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream “Chợ ảo” lần đầu bán nhãn lồng Hưng Yên

Đây là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp trao đổi, lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người tiêu dùng để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và phương thức phục vụ.

Qua đó, đưa thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và nông sản Hưng Yên nói chung tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội, du khách trong và ngoài nước; Đồng thời, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng theo hướng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên cũng là cơ hội để sản phẩm thâm nhập vào các chuỗi phân phối, hệ thống siêu thị bán lẻ để phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Đưa thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2023

Tại lễ khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên cho biết năm 2023, điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng tới vụ nhãn lồng. Tuy nhiên, sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh vẫn đạt khoảng 42.000 tấn và đang trong thời điểm thu hoạch chính vụ với chất lượng vượt trội.

Nhiều năm qua, tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Đồng thời, tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, đặc biệt là các sản phẩm nông sản của Hưng Yên như nhãn lồng tiến vua, gà Đông Tảo, tương Bần, chuối tiêu hồng, nghệ Chí Tân...

Đưa thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên đến gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội
Nhiều gian hàng đặc sản bày trí ấn tượng và bắt mắt tại Tuần lễ nhãn lồng nông sản tiêu biểu năm 2023

“Chúng tôi hy vọng, Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu năm 2023 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn sẽ mang lại cho người tiêu dùng được trải nghiệm trái nhãn Hưng Yên cùng các sản phẩm đặc trưng của Hưng Yên vùng vùng đất Phố Hiến. Đây cũng là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhãn lồng Hưng Yên trao đổi, lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người tiêu dùng để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và phương thức phục vụ đưa trái nhãn Hưng Yên nói riêng và nông sản Hưng Yên không ngừng vươn xa và không ngừng đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng đó là sản phẩm hữu cơ, sản phẩm an toàn”, ông Nguyễn Văn Thơ cho biết thêm.

Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên trưng bày 15 gian hàng giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh như: Mật ong, hạt sen, long nhãn… của các hợp tác xã, doanh nghiệp, trang trại, nhà vườn trên địa bàn tỉnh.

Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023 diễn ra đến hết ngày 31/8.

Đọc thêm

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn Nông thôn mới

Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Ngày 17/9, tại Quảng Ngãi đã diễn ra hội thảo tổng kết dự án "Hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông hộ theo định hướng kinh tế tuần hoàn". Hội thảo do UBND huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), tập đoàn ADM và World Vision International tại Việt Nam tổ chức.
Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững Nông thôn mới

Sóc Trăng: Phát triển nuôi tôm nước lợ hướng bền vững

TTTĐ - Nuôi tôm nước lợ trên cả nước, tỉnh Sóc Trăng đứng thứ tư về diện tích nhưng đứng đầu tỷ lệ thâm canh và bán thâm canh nên có sản lượng đứng thứ ba. Ngày 28/8/2024, Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2023-2025 tầm nhìn đến năm 2030 được triển khai với hướng bền vững, sản xuất sạch,tăng năng suất và chất lượng để tăng kim ngạch xuất khẩu.
Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi Nông thôn mới

Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

TTTĐ - Tại Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội” các nhà khoa học, nhà quản lý, Hội Chăn nuôi và các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, chăn nuôi và công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.
Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ Nông thôn mới

Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Tại lễ khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ I năm 2024 dự kiến tổ chức tối 14/9, Ban tổ chức sẽ tiến hành đấu giá sinh vật cảnh để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lụt bão.
Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Xem thêm