Tag

Dự án Metropolitan chậm tiến độ… Bài 4: UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu ủng hộ tiếp tục triển khai dự án

Bất động sản 05/12/2018 17:35
aa
TTTĐ - Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn đề nghị lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xem xét giải tỏa kê biên các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Công ty An Khang tại dự án Metropolitan để công ty tiếp tục triển khai dự án.

Dự án Metropolitan chậm tiến độ… Bài 4: UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu ủng hộ tiếp tục triển khai dự án

Phối cảnh dự án Metropolitan.

Bài liên quan

Dự án Metropolitan chậm tiến độ, chủ đầu tư vướng vòng lao lý- Bài 1: Những bất hòa khiến dự án lao đao

Dự án Metropolitan chậm tiến độ... Bài 2: Chủ đầu tư không hề có dấu hiệu bội tín với khách hàng

Bài 3: Các bị hại đồng loạt xin bãi nại, “kêu oan” cho bị cáo

Chính quyền ủng hộ vì sự phát triển chung

Theo Công văn số 11765/UBND-VP ngày 16/11/2018 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) gửi Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, UBND tỉnh có nhận được Báo cáo số 27/2018/BC-AK ngày 8/10/2018 của Công ty CP Địa ốc An Khang (Công ty An Khang) về tình hình khắc phục hậu quả của dự án Metropolitan đến thời điểm hiện tại.

Công văn trên cho biết, hiện nay doanh nghiệp đã ký Hợp đồng hợp tác với Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Địa ốc Trọng Tín (Công ty Trọng Tín) với tỉ lệ tham gia hợp tác là Công ty Trọng Tín 65%, Công ty An Khang 35%. Đồng thời, Công ty An Khang cũng đã lập phương án đầu tư triển khai dự án theo phân kỳ và nguồn vốn để thực hiện dự án Metropolitan.

Công văn số 11765/UBND-VP ngày 16/11/2018 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) gửi Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.
Công văn số 11765/UBND-VP ngày 16/11/2018 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) gửi Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Tiếp đó, UBND tỉnh BR-VT nhận được công văn số 28/2018/CV-AK ngày 16/10/2018 của Công ty An Khang xin được tiếp tục triển khai dự án Metropolitan.

“Về quan điểm, UBND tỉnh BR-VT ủng hộ việc doanh nghiệp tiếp tục thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư sớm triển khai lại dự án để xây dựng phát triển đô thị theo quy hoạch, sau khi chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh lại hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan, chứng minh được nguồn vốn thực hiện dự án và có phương án giải quyết dứt điểm các tồn tại với các khách hàng đã ký hợp đồng, hợp tác với Công ty An Khang theo đúng quy định”, Công văn số 11765/UBND-VP của UBND tỉnh BR-VT nêu.

Do đó, UBND tỉnh BR-VT chuyển văn bản đề nghị của Công ty An Khang đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Đồng thời, đề nghị Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xem xét giải tỏa kê biên các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của doanh nghiệp vì đây là điều kiện để Công ty An Khang và các cơ quan có thẩm quyền của địa phương có căn cứ thực hiện các thủ tục pháp lý triển khai đầu tư xây dựng dự án theo quy định.

Nguyên nhân dự án bị “treo” do khách quan

Theo hồ sơ vụ việc, dự án Metropolitan còn có tên là Khu Trung tâm thương mại và Nhà ở cao cấp Metropolitan Vũng Tàu, tọa lạc trên Đại lộ 51B, phường 11, TP Vũng Tàu do Công ty An Khang làm chủ đầu tư.

Khu đất thực hiện dự án.
Khu đất thực hiện dự án.

Để có đất thực hiện dự án, các thành viên của Công ty An Khang đã góp vốn (thành viên góp vốn bằng đất) và thương lượng đền bù của người dân với tổng diện tích 279.567,2m2.

Sau khi được các cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch dự án, Công ty An Khang đã ký 321 hợp đồng góp vốn với 287 nhà đầu tư, theo phương thức nhà đầu tư góp vốn với Công ty An Khang để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà ở trên đất. Đổi lại, nhà đầu tư góp vốn sẽ được giao quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở trên đất.

Ngay sau đó, Công ty An Khang đã tích cực khẩn trương làm các thủ tục cần thiết để triển khai dự án. Tuy nhiên, theo đại diện Công ty An Khang cho biết, vì thủ tục hành chính còn nhiều rườm rà, có nhiều thay đổi về chủ trương và chính sách pháp luật về đầu tư bất động sản, còn các cơ quan quản lý Nhà nước lại “lúng túng” trong việc hướng dẫn áp dụng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời gian thực hiện dự án.

Đây chính là nguyên nhân khiến dự án Metropolitan bị chậm tiến độ, dẫn đến khách hàng góp vốn đầu tư dự án “ngộ nhận” công ty cố tình chậm triển khai dự án, sau đó gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Đầu năm 2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an vào cuộc khởi tố vụ án Công ty An Khang về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” và khởi tố bắt tạm giam 4 người trong ban lãnh đạo công ty (hiện tất cả đã được tại ngoại).

Không đồng ý với việc khởi tố của cơ quan điều tra, Công ty An Khang đã có nhiều đơn thư kiến nghị kêu oan gửi đến các cơ quan tố tụng.

HĐXX phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh BR-VT đã quyết định tạm hoãn phiên tòa trả hồ sơ điều tra lại vụ án.
HĐXX phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh BR-VT đã quyết định tạm hoãn phiên tòa trả hồ sơ điều tra lại vụ án.

Theo Công ty An Khang, thực tế sau đó toàn bộ những nhà đầu tư không đồng ý tiếp tục tham gia hợp tác thực hiện dự án đều được công ty bồi thường toàn bộ số tiền theo hợp đồng và quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vào tháng 7/2018 vừa qua, các khách hàng - nhà đầu tư tại dự án đã đồng loạt kêu oan cho Công ty An Khang và khẳng định không bị lừa đảo như cơ quan tố tụng đã truy tố. Theo đó, các nhà đầu tư được cho là bị hại của vụ án đồng loạt đề nghị không truy tố chủ đầu tư và đề nghị tạo điều kiện cho chủ đầu tư được tiếp tục thực hiện dự án.

Ngay sau đó, nhận thấy vụ án còn nhiều điểm cần phải xác minh, thu thập bổ sung chứng cứ nên TAND tỉnh BR-VT đã quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm, trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát điều tra bổ sung để làm sáng tỏ vụ án.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm