Tag

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, IDJ Việt Nam đã rầm rộ mang bán?

Bất động sản 17/07/2019 09:19
aa
Tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né toạ lạc đường DT 716, xã Hoà Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, Tập đoàn Apec Group làm đơn vị phát triển dự án. Theo các ban ngành tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án đang trong quá trình xin chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có pháp lý, chưa được phép giao dịch cũng như huy động vốn từ dự án trên.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, IDJ Việt Nam đã rầm rộ mang bán?

Mặc dù cơ quan chức năng Bình Thuận đã cảnh báo, song chủ đầu tư IDJ Việt Nam vẫn ngang nhiên mở bán và thu tiền khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chủ đầu tư IDJ Việt Nam rầm rộ mang bán?

Vừa qua, cơ quan chức năng Bình Thuận đã “tuýt còi” hàng loạt dự án và yêu cầu chủ đầu tư chấp hành thủ tục đầy đủ đến khi đủ điều kiện giao dịch, có văn bản cho phép của UBND tỉnh cho phép giao dịch mới được phép giao dịch.Thế nhưng, nhiều tháng qua dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (công ty IDJ Việt Nam) làm chủ đầu tư và công ty Apec Group làm nhà phát triển dự án vẫn đang rầm rộ mời chào, mở bán ngay trên các trang mạng.

Để tìm hiểu chúng tôi liên hệ qua sàn đang phân phối chính của dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, được nhân viên kinh doanh cho biết, hiện tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã mở bán từ tháng 4/2019 và đến hiện tại dự án bên em đã bán được hơn 2000 căn trong tổng số 2920 căn. Hiện tại chủ đầu tư đang có chính sách mới chiết khấu đến 8% cho khách hàng thanh toán sớm nên cũng được khách hàng quan tâm nhiều.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đang chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đang chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công

Ngoài ra khi mua dự án anh được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 12%/năm trong thời gian 5 năm, chia sẻ lợi nhuận 80%/20%, tặng 30 đêm nghỉ dưỡng/ năm trong 5 năm đầu. Tiến độ đóng linh hoạt với 30 đợt, mỗi đợt cách nhau 30-45 ngày, mỗi đợt thanh toán 3% giá trị căn hộ. Dự kiến đến tháng 12/2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành ký Hợp đồng mua bán, còn hiện tại đang ký hợp đồng vay. Chủ đầu tư dự kiến đến ngày 31/3/2021 sẽ bàn giao căn hộ.

Anh chị đầu tư ở đây là đầu tư thực, giá trị thực, cam kết thực chủ đầu tư, với mức cam kết lợi nhuận 8% vượt xa với lãi suất gửi ngân hàng hàng năm trong khi đó anh chị sở hữu vật chất là căn hộ là tài sản sở hữu lâu dài và giá trị được tăng nhanh từ đây…Khi chúng tôi hỏi về pháp lý nhân viên này cho biết hiện chủ đầu tư cũng chưa đưa ra pháp lý cho các sàn mà chỉ cho biết hiện dự án đang được điều chỉnh và sắp xong. Anh chị cứ yên tâm chủ đầu tư là IDJ Việt Nam là công ty con của Tập đoàn Apec Group tạo ra để quản lý dự án, mà anh chị biết Tập đoàn Apec Group là một chủ đầu tư uy tín, tài chính vững mạnh… thế mới cam kết cho anh chị lợi nhuận đến 8% năm được.

Chủ đầu tư IDJ Việt Nam, chưa làm thủ tục dự án?

Tuy nhiên trả lời báo chí, ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, hiện dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư. Về tên dự án do chủ đầu tư tự đặt ra, tới thời điểm ngày 12/7/2019, Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc cho phép Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam thực hiện dự án, ngoài trừ văn bản Cho phép nghiên cứu dự án, nghiên cứu lập quy hoạch dự án.

Thông qua hợp đồng vay và văn bản thoả thuận, đến hiện tại tính theo tiến độ thì chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Thông qua hợp đồng vay và văn bản thoả thuận, đến hiện tại tính theo tiến độ thì chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ông Thắng thông tin thêm, về quy trình nghiên cứu lập dự án là sau khi nghiên cứu phương án được các ban ngành tham mưu và tỉnh chấp thuận điều chỉnh, thì lúc đó tỉnh mới chấp thuận chủ trương lập dự án và đây mới là pháp lý chính thức chấp thuận quy hoạch và tiếp sau đó là tiến hành làm thủ tục tiếp theo. Và dự kiến để làm hồ sơ dự án hoàn chỉnh của một dự án ( đền bù, giải phóng mặt bằng, xác định giá đất…) phải mất 1 đến 2 năm.

Sở Xây dựng Bình Thuận cũng cảnh báo đến khách hàng, hiện tại các dự án thường hay quảng cáo rầm rộ trên các kênh truyền thông, đây là hoạt động quảng bá hình ảnh dự án, địa danh tại Bình Thuận là được phép, tuy nhiên dự án phải có thật. Vừa qua, trước thông tin dự án mời chào không đúng sự thật, trong khi dự án trên pháp lý chưa đủ điều kiện thì sở đã các ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng hoạt động giao dịch cho đến khi đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định. Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư cũng được Sở Xây dựng gửi đến và yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh cho đến khi đủ pháp lý. Giám đốc Sở Xây dựng cho biết thêm, nếu trong quá trình Sở đã gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngưng mà cố tình thực hiện, Sở sẽ chỉ đạo thanh tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý triệt để các doanh nghiệp vi phạm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đọc thêm

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence Bất động sản

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

TTTĐ - Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Xem thêm