Tag
Khảo sát của Herbalife Nutrition

Động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn

Sức khỏe 14/10/2021 11:54
aa
TTTĐ - Herbalife Nutrition – Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả của cuộc Khảo sát thói quen ăn sáng khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Breakfast Habits Survey).
“Chợ đêm trên mây” thu hút người tiêu dùng vì “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn” Người tiêu dùng đổ xô mua xe điện đưa doanh số ô tô điện đạt mức kỷ lục tại Anh Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan Lộ diện những khách hàng may mắn đầu tiên “uống sữa Ông Thọ, trúng vàng” Chàng trai trẻ nỗ lực đưa đặc sản quê hương đến người tiêu dùng
Động lực cho người tiêu dùng Việt Nam có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn

Cuộc khảo sát hàng năm lần thứ 3 này cho thấy mong muốn sống khỏe mạnh hơn là lý do hàng đầu tạo động lực cho người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam hình thành thói quen ăn sáng lành mạnh. Theo khảo sát, có 43% người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu ăn sáng thường xuyên hơn do tình hình hiện tại, và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả các ngày trong tuần.

Để hiểu được ảnh hưởng của đại dịch hiện nay đối với thái độ và thói quen ăn sáng của người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng như sở thích của các nhóm nhân khẩu học khác nhau, trong cuộc Khảo sát thói quen ăn sáng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021, Tập đoàn Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến ​​của hơn 5.500 người tham gia khảo sát trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tại 11 thị trường: Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khoảng 50% số người tham gia khảo sát ở mỗi thị trường thuộc Thế hệ Z (từ 18-24 tuổi) hoặc Millennials (từ 25-40 tuổi).

Ăn sáng thường xuyên hơn ở tất cả các nhóm tuổi

Trong tình hình đại dịch kéo dài, có hai trong năm người (khoảng 43%) người tiêu dùng ở tất cả các nhóm tuổi được khảo sát được tại Việt Nam cho biết bắt đầu có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn. Khi được hỏi về lý do vì sao ăn sáng thường xuyên hơn, người tiêu dùng thuộc Thế hệ Z và Millennials tại Việt Nam đã đưa ra những lý do tương tự các nhóm tuổi khác như sau: Mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống (76%); Có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để chuẩn bị bữa sáng (53%); Muốn tận dụng khoảng thời gian này ở nhà để thay đổi lối sống tích cực (51%).

Ngoài việc ăn sáng thường xuyên hơn, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn. Những thay đổi chính trong lựa chọn bữa sáng của họ như sau: Thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng (65%); Đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng (59%); Uống nhiều nước hơn vào bữa sáng (54%).

Người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương chú ý nhiều hơn về tầm quan trọng của dinh dưỡng

Có sự gia tăng đáng kể về số người công nhận rằng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng trong một bữa sáng lý tưởng. Khi được hỏi về các yếu tố tạo nên một bữa sáng lý tưởng, những người tham gia khảo sát đã chọn dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất (59%), tiếp theo là hợp khẩu vị (15%), tiện lợi (15%) và nhanh chóng và dễ thực hiện (8%).

Đây là thay đổi tương đối đáng kể so với kết quả của cuộc Khảo sát Thói quen ăn sáng của người tiêu dùng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá có ưu tiên thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.

Người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến giá trị của một bữa sáng giàu protein

Khi được hỏi về những lợi ích theo quan điểm cá nhân khi dùng bữa sáng, người tham gia khảo sát cho biết rằng những lợi ích chính gồm tăng năng lượng vào buổi sáng (90%), khởi động quá trình trao đổi chất trong ngày (71%) và giúp họ tập trung tốt hơn trong học tập cũng như công việc (70%).

Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (88%) chú ý đến giá trị của một bữa sáng giàu protein đối với họ: Cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động trước khi đến bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ tiếp theo (89%); Hỗ trợ sức khỏe cơ bắp (64%); Tăng cường khả năng miễn dịch (62%)

Bất tiện là lý do chính cản trở người tiêu dùng chọn bữa sáng lành mạnh hơn

Trong khi phần lớn (92%) người được hỏi tin rằng bữa sáng lành mạnh hàng ngày là rất quan trọng và có ý định lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn (97%), một số ít người tiếp tục gặp phải rào cản trong việc biến bữa sáng lành mạnh trở thành một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của họ.

Những lý do chính khiến những người không có ý định lựa chọn bữa sáng lành mạnh hơn là: Mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị và chế biến (53%); Cảm thấy không quan trọng (16%); Đắt đỏ hơn (16%).

Khi được hỏi về mức độ sẵn sàng chi tiêu cho bữa sáng lý tưởng, đa số những người tham gia khảo sát cho biết sẽ không chi quá 110.000đ (5 đô la Mỹ)/mỗi bữa ăn sáng của mình.

Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội
SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada
Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19 Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Cấp cứu người mắc cúm A nguy kịch nhờ hệ thống ECMO Tin Y tế

Cấp cứu người mắc cúm A nguy kịch nhờ hệ thống ECMO

TTTĐ - Bệnh nhân mắc cúm A nặng với biến chứng suy hô hấp cấp tiến, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 sử dụng hệ thống tim phổi nhân tạo ECMO để cứu sống bệnh nhân trước tình trạng nguy kịch.
Chủ quan với triệu chứng nhẹ, nam thanh niên bị liệt nửa mặt Tin Y tế

Chủ quan với triệu chứng nhẹ, nam thanh niên bị liệt nửa mặt

TTTĐ - Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh liệt nửa mặt của người trẻ hiện nay là ít tập luyện thể thao, tắm đêm, thức khuya, ngủ không đủ giấc, hay sử dụng rượu bia, thuốc lá…
“Đột kích” 2 cơ sở thẩm mỹ hành nghề trái phép Tin Y tế

“Đột kích” 2 cơ sở thẩm mỹ hành nghề trái phép

TTTĐ - Tự quảng cáo là bác sĩ có học hàm, học vị “khủng” song kiểm tra thực tế tại cơ sở “Thẩm mỹ viện Athena” và “B.Vien Mỹ” đều không có giấy phép hành nghề khám bệnh, chữa bệnh nhưng vẫn ngang nhiên phẫu thuật hút mỡ “chui”.
Ghi nhận ca tử vong sởi ở người lớn đầu tiên trong năm Tin Y tế

Ghi nhận ca tử vong sởi ở người lớn đầu tiên trong năm

TTTĐ - Viện Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã ghi nhận ca tử vong sởi người lớn đầu tiên trong năm nay, tính đến thời điểm này.
Amway triển khai đào tạo 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng Tin Y tế

Amway triển khai đào tạo 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng

TTTĐ - Ngày 10/4, Amway, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng dinh dưỡng.
Triển khai Tháng Hành động vì trẻ em 2025 Tin Y tế

Triển khai Tháng Hành động vì trẻ em 2025

TTTĐ - Cục Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) có công văn gửi các bộ, ban, ngành; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hướng dẫn tổ chức triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2025.
Tự uống thuốc cảm dẫn đến sưng phù toàn thân, nổi ban đỏ Tin Y tế

Tự uống thuốc cảm dẫn đến sưng phù toàn thân, nổi ban đỏ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận một bệnh nhân nữ, tên V.T.D (26 tuổi, đến từ Lạng Sơn) trong tình trạng ngứa ngáy, sưng phù toàn thân, da đỏ, loét niêm mạc miệng, mũi, và viêm kết mạc mắt, sinh dục.
Tuyên truyền sử dụng hình ảnh thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng Tin Y tế

Tuyên truyền sử dụng hình ảnh thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành công văn số 1538/SYT-QLBHYTCNTT về sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) tích hợp trên ứng dụng VssID, VNeID, căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp để đi khám, chữa bệnh BHYT.
Đà Nẵng: Khoảng 3.700 ca nghi sởi, gần 59% chưa tiêm đủ vắc xin Sức khỏe

Đà Nẵng: Khoảng 3.700 ca nghi sởi, gần 59% chưa tiêm đủ vắc xin

TTTĐ - Tính từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận tổng cộng 3.700 ca nghi ngờ sởi, tăng mạnh so với 11 ca trong cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, 58,6% bệnh nhân là trẻ em chưa tiêm đủ mũi vắc xin phòng sởi.
Ưu tiên nguồn lực hoàn thành các mục tiêu vì trẻ em Tin Y tế

Ưu tiên nguồn lực hoàn thành các mục tiêu vì trẻ em

TTTĐ - Đây là chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2025 và Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện với mục đích triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình liên quan đến trẻ em.
Xem thêm