Tag

Đội tuyển bóng đá Việt Nam "thua một trận đấu nhưng thắng cả một chiến dịch"

Nhịp sống trẻ 16/06/2021 07:15
aa
Trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá UAE vừa khép lại với chiến thắng có tỷ số 3 - 2 nghiêng về đội bóng vùng Trung Đông. Tuy thất bại trong trận đấu cuối cùng nhưng đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi giành tấm vé tới vòng loại cuối cùng Word Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách một trong 5 đội tuyển nhì bảng có thành tích tốt nhất.
Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022 Hồi hộp và háo hức trước thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam Bóng đá là thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt
Đội tuyển Việt Nam đã làm lên chiến tích lịch sử
Đội tuyển Việt Nam đã làm lên chiến tích lịch sử

Với những diễn biến chính của trận đấu, đội tuyển bóng đá UAE đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước đội tuyển Việt Nam với 3 bàn thắng ghi được. Tuy vậy, bằng sự cố gắng và nỗ lực hết mình để dành tặng món quà cho người hâm mộ nước nhà đang phải thức đêm theo dõi đội tuyển thi đấu, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có được 2 bàn thắng do công của Tiến Linh và Minh Vương. Trận đấu khép lại với tỷ số 3 – 2 giành cho đội tuyển UAE.

Tiến LInh gỡ rút ngắn tỷ số còn 1 - 3
Tiến LInh gỡ rút ngắn tỷ số còn 1 - 3
Minh Vương rút ngắn tỷ số xuồng còn 2 - 3 sau nhiều nỗ lực
Minh Vương rút ngắn tỷ số xuồng còn 2 - 3 sau nhiều nỗ lực

Thất bại duy nhất trong chiến dịch này không đã không khiến đội tuyển Việt Nam mất đi cơ hội của mình khi đội tuyển Việt Nam đã chính thức có mặt tại vòng loại cuối cùng Word Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách một trong 5 đội tuyển nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Qua trận đấu ngày hôm nay cũng như cả hành trình đã qua cho thấy được lối chơi cũng như tinh thần chiến đấu hết mình của không chỉ đội tuyển bóng đá Việt Nam mà còn là của người dân Việt Nam. Rất nhiều đội bóng khi đã để thua đến 3 bàn đều sẽ suy sụp tinh thần và gần như buông bỏ trận đấu. Nhưng chúng ta đã được chứng kiến một đội tuyển Việt Nam cống hiến như thế nào khi nỗ lực đến những dây phút cuối cùng để có được 2 bàn thắng dành tặng nguời hâm mộ.

Dù trận đấu kết thúc muộn nhưng từ khắp mọi nơi trên cả nước cũng như cộng đồng mạng, những người hâm mộ bóng đá đều gửi tặng đội tuyển Việt Nam những lời chúc mừng đầy ý nghĩa về chiến dịch thành công mà đội tuyển đã đạt được.

1977 Vlog chia sẻ cảm xúc không kém phần vui nhộn: “Lần sau nếu gặp lại ở Mỹ Đình, chúng tôi sẽ cho các bạn biết thế nào là âm nhạc đích thực!”.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam "thua một trận đấu nhưng thắng cả một chiến dịch"
1977 Vlog chia vui nhưng không quên cà khịa nhẹ nhàng

Trung tâm tin tức VTV24 chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam và cũng không quên gửi lời nhắc người hâm mộ: “Chúc mừng ĐT Việt Nam, ngày hôm nay (16/6/2021) sẽ đi vào lịch sử tức nền bóng đá nước nhà. Chúng ta đã chiến đấu kiên cường và kết thúc trận đấu với tỷ số UAE 3 - 2 Việt Nam.

Nhiều người nói rằng trận đấu này chúng ta có thể có kết quả tốt hơn nếu không phải vì trọng tài. Nhưng bóng đá là thế, trọng tài có đúng, có sai mới là nét thú vị của bóng đá, chính xác tuyệt đối thì đến máy móc cũng chưa làm được. Chúng ta thua nhưng vẫn rất tự hào. Sau tất cả Việt Nam vẫn đi tiếp thế là vui rồi. Hãy cho thế giới thấy người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất văn minh các bạn nhé”.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Tuy đã khuya nhưng cộng đồng mạng vẫn còn rất vui vẻ và hạnh phúc với chiến tích của đội tuyển Việt Nam

Tài khoản Phạm Thị Hồng Phương không giấu nổi cảm xúc: “Trân trọng tinh thần, ý chí nỗ lực đến những giây cuối cùng trận đấu của các cầu thủ. Chúng ta ngày hôm nay đã cho thấy ý chí quật cường và tinh thần cống hiến hết mình, xứng đáng với màu cờ sắc áo của dân tộc”.

Tài khoản Trần Quang Minh thì chia sẻ: “Bóng đá là như vậy, mang đến cho chúng ta vô vàn khoảnh khắc. Ngày hôm nay chúng ta tuy đã để thua đội tuyển UAE nhưng lại chiến thắng chính bản thân mình. Hãy cũng chờ đợi và chứng kiến đội tuyển của chúng ta thể hiện bản lĩnh trong vòng loại cuối cùng thôi nào”.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Đội tuyển bóng đá Việt Nam
Nhiều người nổi tiếng cũng gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam

Như vậy là chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức khép lại. Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng của sân chơi danh giá nhất thế giới. Chiến thắng của chiến dịch lần này là một món đặc biệt dành cho người hâm mộ nước nhà. Và hơn hết, đó chính là lời động viên tinh thần to lớn và ý nghĩa trong thời điểm cả nước đang đoàn kết một lòng chống lại kẻ thù Covid-19.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm