Tag

Đổi mới tư duy, tạo sự phát triển bứt phá

Giáo dục 22/12/2023 17:29
aa
TTTĐ - Bước vào thời kỳ công nghệ hiện đại được áp dụng vào mọi mặt của cuộc sống, mô hình giáo dục E-learning (đào tạo trực tuyến) xuất hiện và trở thành xu hướng ở các nước trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Đổi mới để “mang hơi thở” của sinh viên thế hệ Z Hoạt động tình nguyện cần nhiều hơn sự đa dạng, đổi mới Muốn phát triển phải không ngừng học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo
Đổi mới tư duy, tạo sự phát triển bứt phá
Đào tạo trực tuyến - Đổi mới tư duy để tạo sự phát triển bứt phá

E-Learning đã được các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, tổ chức giáo dục và trung tâm đào tạo lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Doanh nghiệp sử dụng E-Learing để đào tạo nhân viên với những kỹ năng mới, nâng cao sản xuất, nâng cao chuyên môn; Cơ quan nhà nước sử dụng E-Learning để nâng cao năng suất làm việc và chi phí đào tạo thấp; Tổ chức giáo dục sử dụng E-Learning để hỗ trợ sinh viên của các trường đại học, cao đẳng đạt được mục đích học tập; Trung tâm đào tạo sử dụng E-Learning để nâng cao và mở rộng chương trình đào tạo cho các lớp học hiện đại…

E-learning - dào tạo trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra môi trường học tập linh hoạt và hiệu quả. Thời gian và tài nguyên được tối ưu hóa, đồng thời, việc truyền tải kiến thức trở nên hiệu quả hơn, giúp nâng cao tinh thần tự giác của học viên.

Nhận thấy rằng phương thức đào tạo E-learning sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (thuộc Cục phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp cùng Học viện DVL Edu triển khai chương trình đào tạo trực tuyến E-learning cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú về nội dung, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp như chuyển đổi số, bán hàng, tiếp thị, tài chính, kế toán, nhân sự, sản xuất, tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo…

Doanh nghiệp nhỏ và vừa đang là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số, cập nhật xu hướng công nghệ mới, thay đổi phương thức quản trị, đổi mới sáng tạo là vấn đề mấu chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong thời đại số này.

Tuy nhiên, theo báo cáo của McKinsey năm 2021, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, thậm chí có đến hơn 70% doanh nghiệp thất bại trong việc chuyển đổi số. Trong đó, việc thiếu kiến thức, chưa sẵn sàng, nguồn lực hạn chế... trở thành nút thắt của rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong chuyên đề “Đổi mới tư duy lại về giá trị doanh nghiệp”, TS. Nguyễn Hữu Tân - Chuyên gia chuyển đổi số sẽ giúp học viên tháo gỡ “nút thắt” này thông qua 6 module.

Tại chuyên đề này, người học sẽ hiểu được: Các xu hướng mô hình chuyển đổi số hiện nay; Các mô hình chuyển đổi khác nhau; Nguyên nhân doanh nghiệp chuyển đổi thất bại; Vai trò của yếu tố văn hóa tổ chức trong chuyển đổi số; Quản trị chuyển đổi tổ chức; Cấu phần chủ đạo trong chuyển đổi số doanh nghiệp và tổ chức.

Bằng kinh nghiệm của mình TS Nguyễn Hữu Tân sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thay đổi tư duy - tạo được nền tảng vững chắc để phát triển; Có thể nắm bắt xu hướng của thị trường một cách chắc chắn hơn và thay đổi một cách kịp thời nhất. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp thoát khỏi bờ vực của sự thất bại. Thậm chí còn có cạnh tranh tốt với những công ty nước ngoài trên toàn cầu.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm