Tag

Độc đáo nền tảng Weshare gây quỹ từ đơn hàng online, hỗ trợ người khó khăn

Nhịp sống trẻ 02/12/2022 09:10
aa
Qua WeShare, người dùng có thể quyên góp chỉ từ các đơn hàng online như Shopee, Tiki, Lazada, TGDD, ... mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào. Thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ cần mở các ứng dụng, trang web kể trên từ WeShare rồi mua sắm như bình thường là đã có thể quyên góp.
Giới trẻ “thấp thỏm” chờ hàng mua online mùa dịch

Với 30.000 lượt quyên góp từ các đơn hàng, đã có hơn 100 triệu đồng gây quỹ, từ đó giúp đỡ hàng chục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những công trình, sản phẩm sáng tạo được Trung ương Đoàn tuyên dương, hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Dự án WeShare được thành lập bởi một nhóm bạn trẻ đang học tập và làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục đích tạo ra những tác động tích cực cho xã hội bằng ý tưởng gây quỹ độc đáo.

Thông tin về ý tưởng ra đời WeShare, Trương Quốc Đạt (Co-Founder của dự án) cho biết: “2020 là năm chứng kiến trận bão lũ lịch sử ở miền Trung, cũng là năm đầu tiên của đại dịch COVID-19 ở Việt Nam đã tác động tiêu cực lên mọi mặt đời sống xã hội. Các nhóm yếu thế lại càng dễ tổn thương hơn, điều đó khiến chúng mình nung nấu quyết tâm phải làm gì đó để thay đổi cuộc sống của họ, cũng như giải quyết nhiều các vấn đề xã hội khác”.

Bạn Trương Quốc Đạt đại diện cho nhóm thuyết trình về dự án
Bạn Trương Quốc Đạt đại diện cho nhóm thuyết trình về dự án

Tháng 6/2020, một lần khi sử dụng ứng dụng hoàn tiền từ mua sắm online, Quốc Đạt nhận thấy quá trình hoàn tiền của những ứng dụng trên khá phức tạp, mà số tiền nhận về không nhiều. Chàng trai trẻ đã nảy ra ý tưởng về một ứng dụng tổng hợp số tiền được hoàn lại đó từ hàng ngàn người mỗi tháng nhằm tạo nên một nguồn quỹ bền vững cho các hoạt động xã hội.

Đạt đã chia sẻ ý tưởng này với những người bạn làm trong lĩnh vực công nghệ nhằm nghiên cứu tâm lý người dùng xem họ có cùng vấn đề hay không. Bên cạnh đó, Đạt và những người bạn cũng dành thời gian ghiên cứu thị trường, các ứng dụng hoàn tiền… Khi đã xác định đây là một mô hình có thể thành công và mang lại giá trị cho xã hội, nhóm đã thành lập WeShare - một nền tảng gây quỹ xã hội từ các tiêu dùng hằng ngày của mọi người.

WeShare là nền tảng gây quỹ từ các đơn hàng online, áp dụng mô hình tiếp thị liên kết đầu tiên ở Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Với mỗi đơn hàng giao dịch thành công, các đối tác sẽ trả hoa hồng cho WeShare, WeShare sẽ đại diện người dùng quyên góp đến tổ chức xã hội mà người dùng đã chọn từ trước.

Các bước sử dụng rất đơn giản, người dùng có thể tải ứng dụng WeShare hoặc truy cập weshare.asia, đăng nhập rồi chọn một tổ chức mà mình muốn quyên góp. Sau đó, mở các sàn thương mại điện tử, trang đặt phòng, đặt vé… từ WeShare rồi mua sắm như bình thường. Quyên góp từ các đơn hàng sẽ được ghi nhận và thông báo tự động đến người dùng khi đơn hàng được nhãn hàng xác nhận.

Weshare hoạt động dựa trên mô hình liên kết
WeShare hoạt động dựa trên mô hình liên kết

Với mô hình này, người dùng có thể quyên góp chỉ từ các đơn hàng online Shopee, Tiki, Lazada, TGDD, ... mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào. Hơn nữa, WeShare hoạt động trên tinh thần công khai minh bạch. “Ngay từ đầu, chúng mình công khai tỷ lệ quyên góp với mỗi đơn hàng, ngành hàng, đối tác để người dùng nắm rõ. Số tiền quyên góp từ mỗi đơn hàng sẽ được cập nhật tự động, chính xác. Bên cạnh đó, các quyên góp cho mỗi tổ chức cũng được công khai để toàn bộ người dùng, tổ chức, có thể giám sát”, Quốc Đạt cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại WeShare đã đạt được 15.000 người dùng. Với 30.000 lượt quyên góp từ các đơn hàng, sẽ có tổng cộng hơn 100 triệu đồng, chưa tính nguồn quỹ CSR hợp tác với các doanh nghiệp. Từ đó, hoạt động này đã giúp đỡ hàng chục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện, WeShare có hơn 100 đối tác kinh doanh, bao gồm Shopee, Lazada, AccessTrade, ... Có 5 tổ chức đang gây quỹ trên WeShare, bao gồm: Làng trẻ em SOS, VietSeeds Foundation, JOY Foundation, Saigon Children's Charity, Green Vietnam Fund.

Với một thị trường lớn, nguồn quỹ từ hình thức này sẽ lớn tương ứng. Ngoài ra, vì người dùng mua sắm hàng tuần, hàng tháng, do đó, nguồn quỹ xã hội từ WeShare sẽ được duy trì đều đặn. Vì vậy, nhóm bạn trẻ tin tưởng từ dự án này nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội được giúp đỡ.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Xem thêm