Tag

Độc đáo 50 món ăn sáng tạo từ trứng trong Ngày Gia đình Việt Nam

Ẩm thực 25/06/2023 17:28
aa
TTTĐ - Ngày 24/6, Hội Truyền thông thành phố Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hà Nội và Công ty Truyền thông Megalink tổ chức Lễ hội Trứng lần thứ hai (Eggs Festival). Sự kiện diễn ra tại tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023 là một trong những sự kiện điểm nhấn thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu bếp và công chúng.
Sơ khảo “Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu” quận Ba Đình năm 2023

Tham gia trình diễn tại Lễ hội Trứng lần thứ hai là 3 đầu bếp tài năng, đặc biệt là sự hiện diện của đầu bếp nối tiếng từ Indonesia, Roy Lesmana.

Các món ăn độc đáo sáng tạo từ quả trứng
Các món ăn độc đáo sáng tạo từ quả trứng

Người tham dự thực sự thích thú khi tận mắt xem 3 đầu bếp trình diễn các món trứng độc đáo tại lễ hội như: Trứng cay Indonesia của Chef Roy Lesmana, Celebrity Chef của Indonesia; Trứng non cuộn lá lốt chả tôm chấm sốt là thơm Tây Bắc của Chef Kim Ngọc Lan; Trứng khói Hồng Trà của Chef Nguyễn Văn Hùng.

Độc đáo 50 món ăn sáng tạo từ trứng trong Ngày Gia đình Việt Nam
Độc đáo 50 món ăn sáng tạo từ trứng trong Ngày Gia đình Việt Nam

Trong Lễ hội Trứng lần thứ hai này Ban Tổ chức cũng thực hiện xác lập kỷ lục 50 món ăn sáng tạo từ trứng với sự tham gia của 40 đầu bếp và những người yêu ẩm thực từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Các đầu bếp
Các đầu bếp và những món ăn sáng tạo từ trứng

50 món từ trứng của Việt Nam và thế giới được trưng bày khiến người xem thỏa sức chiêm ngưỡng để thấy được từ một nguyên liệu thông dụng của mỗi gia đình với sự sáng tạo của các đầu bếp sẽ trở thành những món ăn không những ngon lành mà còn đẹp như các tác phẩm nghệ thuật.

Một nét đặc biệt của lễ hội lần này là chương trình “Trao trứng nhận yêu thương”. Gần 100 em nhỏ đã mang những quả trứng từ nhà mình tới tham dự chương trình và trao cho các bạn kém may mắn của trường khuyết tật Bình Minh.

Bà Phạm Thanh Hà - Chủ tịch Hội Truyền thông thành phố Hà Nội (áo dài xanh)
Bà Phạm Thanh Hà - Chủ tịch Hội Truyền thông thành phố Hà Nội (áo dài xanh) cùng đầu bếp Phạm Tuấn Hải cùng nhận xét về các món ăn sáng tạo từ quả trứng

Bà Phạm Thanh Hà - Chủ tịch Hội Truyền thông thành phố Hà Nội thay mặt Ban tổ chức chia sẻ: “Lễ hội Trứng lần thứ hai (Eggs Festival) được tổ chức với nhiều hoạt động ấn tượng, sáng tạo, thiết thực dành cho đối tượng đầu bếp và công chúng.

Thông qua lễ hội chúng tôi mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của ẩm thực. Sự tìm tòi và sáng tạo trong ẩm thực nói chung và ẩm thực gia đình nói riêng sẽ góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình, làm cho cuộc sống gia đình thú vị hơn. Lễ hội là sự kiện văn hóa sẽ được tổ chức thường niên nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam tại Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc”.

Đọc thêm

Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh Ẩm thực

Những sản phẩm OCOP đặc sắc văn hóa Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Trước giờ khai mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm và kiểm tra các gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề được chứng nhận OCOP, gian hàng ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.
Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nhịp điệu cuộc sống

Mỳ Quảng trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mỳ Quảng, vượt qua phạm vi một món ăn đơn thuần, đã trở thành biểu tượng văn hóa đặc trưng, phản ánh sâu sắc hồn cốt và bản sắc của người dân xứ Quảng
"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Ẩm thực

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định". Đây được cho là dấu mốc quan trọng để đưa "Phở Nam Định" vươn lên tầm cao mới.
SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại Ẩm thực

SABECO ra mắt 333 Pilsner - phiên bản êm cực êm của vị bia huyền thoại

TTTĐ - Tối 6/8, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ hơn, êm hơn của thương hiệu huyền thoại.
Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO Nhịp điệu cuộc sống

Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO

TTTĐ - Thành phố Huế chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới MultiMedia

Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

TTTĐ - Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Trong đó, Thủ đô Hà Nội góp mặt với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.
Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam Ẩm thực

Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam

TTTĐ - Singapore là đất nước giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, vậy nên ẩm thực ở đây cũng vô cùng phong phú với vô vàn hương vị đến từ khắp nơi trên thế giới như: Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia…
Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Ẩm thực

Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội

TTTĐ - Trà sen Hồ Tây là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị ngon của trà với mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết của hoa sen tạo hương vị rất riêng biệt. Đây cũng chính là sản phẩm OCOP 4 sao của quận Tây Hồ do UNBD thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và công nhận trong năm 2021.
Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội Ẩm thực

Đẩy mạnh quảng bá nâng tầm ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon, mà còn phản ánh sự khéo léo, tinh tế của người dân trong cách thưởng thức, chế biến. Nhiều du khách đến Hà Nội ngoài mục đích tham quan còn dành nhiều thời gian để thưởng thức món phở, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành, bánh cuốn Thanh Trì... Do đó, đẩy mạnh quảng bá để nâng tầm ẩm thực cũng chính là tiếp tục khai thác "mỏ vàng" từ lĩnh vực này, thu hút khách đến với Thủ đô nhiều hơn.
Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm Ẩm thực

Chậm rãi tận hưởng mùa bên ly cà phê nồng đượm

TTTĐ - Đối với người Hà Nội, uống một ly cà phê mỗi sáng đã trở thành một thói quen khó bỏ trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày, tạo nên văn hóa thưởng thức đặc trưng. Nhất là những ngày tháng đầu năm mới, cà phê như một chất xúc tác mẽ, tỉnh táo tiếp thêm năng lượng tích cực hay đem đến cho ta những phút giây thư giãn, tận hưởng mùa bên thứ đồ uống nồng đượm cả hương lẫn vị.
Xem thêm