Tag

Doanh nhân đóng góp tài lực cho công cuộc chống dịch

Doanh nghiệp 08/09/2021 13:00
aa
TTTĐ - Đại dịch Covid-19 là một thử thách và cũng là minh chứng mạnh mẽ cho ý chí, tinh thần, sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch. Cùng với sự tiên phong của lực lượng tuyến đầu thì các doanh nghiệp, doanh nhân Việt cũng đang xung kích, chiến đấu trên cả hai mặt trận vừa phát triển kinh tế vừa chung tay cùng cả nước chống dịch.
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam

Đất Xanh Miền Trung liên tiếp ủng hộ quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid -19 Tập đoàn Đất Xanh ủng hộ 5 tỷ đồng, chung tay cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19 Tập đoàn Đất Xanh tài trợ tiêm vắc-xin Covid-19 cho nhân viên và khách hàng

Đó là thông điệp tích cực mà ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đã gửi trọn vào ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!” với mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp, khích lệ tinh thần của cộng đồng trong cuộc chiến cam go chống lại dịch Covid-19.

Trăn trở vì đất nước và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa làm kinh tế”

Trong hai năm qua, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt đầu tiên tại Việt Nam, Nhà nước và Nhân dân đã cùng nhau chiến đấu chống lại dịch bệnh trên nhiều mặt trận khác nhau. Từ việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, cùng các nỗ lực trong công tác vaccine cho đến mặt trận tinh thần, âm nhạc đã cống hiến rất nhiều bài ca, khúc hát tuyệt vời để cổ vũ và chia sẻ, động viên người dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Dân tộc chúng ta mang tinh thần bất khuất

Dù khó khăn nào cũng đoàn kết vươn lên.

Chứng kiến nhiều địa phương như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… đang nỗ lực kiên cường chống dịch Covid-19, dẫu còn đó nhiều chông gai, thử thách nhưng các lực lượng chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên vẫn sẵn sàng lựa chọn để lại cuộc sống bình yên thường nhật, tạm rời xa gia đình để lên đường hướng đến tâm dịch. Tất cả những hình ảnh, những khoảnh khắc ấy đã để lại nhiều cảm xúc trong trái tim ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh và đã được ông khắc ghi qua ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!”.

Bài hát Việt Nam ơi! Tiến lên ! là một khúc ca hào hùng và đầy khí thế, quyết tâm
Bài hát "Việt Nam ơi! Tiến lên!" là một khúc ca hào hùng và đầy khí thế, quyết tâm

Đội quân áo trắng luôn gan dạ phi thường

Hy sinh thân mình nguyện vì nước vì non.

Mỗi lời ca đều mang đậm hơi thở cuộc sống khi suy niệm về thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch, vừa là lời tri ân gửi đến hàng nghìn y, bác sĩ, những chiến binh áo trắng đã không quản ngày đêm, mệt nhọc trên tuyến đầu chống dịch. Giai điệu bài hát lúc nhẹ nhàng như lời tự sự, lúc lại vút cao mạnh mẽ cùng với ca từ lạc quan và gần gũi đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng.

Ta vừa chống dịch và vừa làm kinh tế

Doanh nghiệp hùng cường đưa đất nước vươn lên.

Tác giả ca khúc “Việt Nam ơi! Tiến lên!”, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ: Tôi tin rằng âm nhạc là một công cụ hiệu quả giúp cả nước khởi bừng lên tinh thần, quyết tâm mạnh mẽ vượt qua thử thách, sớm trở lại trạng thái bình thường mới và mỗi doanh nghiệp đều sẽ hoàn thành được mục tiêu kép “vừa chống dịch vừa làm kinh tế” như lời kêu gọi của Chính phủ”.

Vừa chống dịch vừa làm kinh tế, ông Lương Trí Thìn tin tưởng các doanh nghiệp  Việt Nam sẽ vươn cao và tăng tốc vượt bậc trong thời gian tới
Vừa chống dịch vừa làm kinh tế, ông Lương Trí Thìn tin tưởng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ vươn cao và tăng tốc vượt bậc trong thời gian tới

Vì màu cờ sắc áo, vì quê hương đất nước

Trọn niềm tin son sắt, quyết chiến thắng đại dịch.

Với sức mạnh lan tỏa nhanh nhạy và sâu rộng, các thông điệp tích cực từ những giai điệu hào hùng của bản anh hùng ca “Việt Nam ơi! Tiến lên!” rồi đây sẽ trở thành “liều thuốc” tinh thần vô cùng quý giá cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các tỉnh thành đang là tâm dịch có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách.

Tập đoàn Đất Xanh lan tỏa thông điệp tích cực từ những hành động chung tay vì tổ quốc

Không chỉ góp sức trên mặt trận tinh thần, ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh còn có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt cùng Tập đoàn tiên phong chung tay cùng đất nước trong công tác phòng chống dịch từ những ngày đầu.

Đến nay, Tập đoàn Đất Xanh đã ủng hộ 60 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn quốc, bao gồm 23 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19, 5 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, gần 30 tỷ đồng ủng hộ các trang thiết bị y tế cấp thiết gồm máy trợ thở oxy, máy X quang, 500 triệu đồng ủng hộ chương trình ATM - Oxy của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, 800 triệu đồng cho công tác hỗ trợ phòng chống dịch tại huyện Đức Hòa - Long An và huyện Cam Lâm - Khánh Hòa, cùng nhiều hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh, thành Việt Nam.

Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng với cả nước chống dịch ngay từ những ngày đầu
Tập đoàn Đất Xanh đồng hành cùng với cả nước chống dịch ngay từ những ngày đầu

Hệ thống công ty thành viên trải dài khắp cả nước thể hiện sức mạnh của Tập đoàn Đất Xanh khi cùng triển khai đồng loạt các hoạt động xã hội. Gần đây nhất, từ ngày 17/8/2021 đến 1/9/2021, chỉ trong vòng nửa tháng, Tập đoàn Đất Xanh đã triển khai và hoàn thành nhanh chóng, quyết liệt chiến dịch tài trợ gần 300 máy trợ thở oxy lưu lượng cao HFNC và các thiết bị y tế cho 6 tỉnh thành phía nam, bao gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Bến Tre. Ngay tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động thiện nguyện và công tác phòng chống dịch được Tập đoàn triển khai khẩn trương, cung cấp hàng nghìn bữa ăn sáng cho người dân tại khu cách ly, tài trợ nhiều thiết bị y tế cấp thiết như bình oxy, găng tay và khẩu trang y tế chuyên dụng, cùng hàng trăm triệu đồng chia sẻ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19 trên địa bàn.

“Việt Nam ơi! Tiến lên!” Tiêu đề bài hát cũng là thông điệp tích cực mà Chủ tịch Lương Trí Thìn cùng Tập đoàn Đất Xanh muốn truyền tải đến người nghe, dù trải qua bao gian lao, vất vả nhưng cùng nhau, chúng ta chung sức, chung lòng tiến bước về phía trước, đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững ý chí kiên cường và niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch.

Ngày 8/9, Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to Ngày 8/9, Hà Nội nhiều mây, có mưa vừa, mưa to
Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN Vinamilk - Đại diện duy nhất của ASEAN "phủ sóng" 4 bảng xếp hạng toàn cầu về thương hiệu năm 2021
Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế Cung cấp giải pháp không khí sạch toàn diện nanoe™ X trên 150 xe GrabCar y tế
Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm