Tag

Đoàn Thanh niên quyết tâm sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 05/02/2021 10:27
aa
TTTĐ - Kết luận Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn diễn ra chiều 4/2, anh Nguyễn Anh Tuấn, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam khẳng định, sẽ sớm hoàn thiện chương trình hành động và ban hành, để thể hiện tinh thần chủ động, quyết tâm, trách nhiệm của Đoàn trong việc sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống.
Thông qua Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Bám sát vào định hướng của Đảng

Thông tin nhanh về kết quả Đại hội XIII của Đảng, anh Nguyễn Anh Tuấn, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Tuổi trẻ rất vui mừng khi được Đảng nhận định đánh giá, đặt niềm tin vào thế hệ trẻ trong nhiệm vụ vai trò trung tâm, để thực hiện khát vọng Việt Nam hùng cường. Tại đại hội đã có rất nhiều người là cán bộ Đoàn; nguyên cán bộ Đoàn đã được tín nhiệm trúng cử BCH Trung ương Đảng. Đây là vinh dự dành cho tổ chức Đoàn.

Anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng được xây dựng bám sát 12 định hướng trong văn kiện Đại hội Đảng, lựa chọn các nội dung, hoạt động Đoàn có thể thực hiện có hiệu quả; Xây dựng các nhóm giải pháp cụ thể, có tính hành động cao, với 8 chương trình, 82 nhóm việc và 20 chỉ tiêu cụ thể.

anh Nguyễn Anh Tuấn, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Chương trình hành động tập trung triển khai các nội dung: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam cho thanh thiếu nhi; Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; Tham gia bảo vệ môi trường, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; Tham gia đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh thiếu niên về quốc phòng, an ninh; Xung kích tham gia bảo vệ Tổ quốc; Chăm lo, bảo vệ, bồi dưỡng trẻ em và nhi đồng; Nâng cao hiệu quả công tác quốc tế thanh niên; Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; Xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh; Tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Góp ý tại hội nghị, đa số ý kiến đồng thuận với dự thảo chương trình hành động của Đoàn, đồng thời đề xuất các nội dung, giải pháp để phát huy sức trẻ, làm nổi bật vai trò của thanh niên trong tham gia xây dựng, phát triển đất nước.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Quyết tâm, trách nhiệm của người trẻ

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái đề xuất: Chương trình hành động bổ sung thêm nội dung, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc người Việt Nam. Theo chị Tâm, đây là vấn đề hết sức quan trọng. “Tôi đề nghị bổ sung giải pháp thực hiện nội dung này hoặc có thể xây dựng đề án riêng về tuổi trẻ Việt Nam tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc”, chị Tâm nói.

PGS.TS Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Tổng thư ký Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu cho rằng, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ là nội dung cần bổ sung cơ chế thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm học tập suốt đời, lan tỏa sáng kiến, sử dụng trong chuyển đổi số; Đồng thời, trang bị kỹ năng ứng dụng cần thiết trong chuyển đổi số cho các đối tượng khác nhau để hội nhập và tìm việc làm.

Anh Thân Trung Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng đề xuất, chương trình hành động cần bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để lựa chọn phần việc thanh niên có thể thực hiện như: Chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Chúc mừng các anh, chị được bầu bổ sung vào Ban Châp hành Trung ương Đoàn
Chúc mừng các anh, chị được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khoá XI

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, Đoàn đã thể hiện được tinh thần chủ động, có trách nhiệm, thành lập tổ công tác từ rất sớm, tiếp cận các dự thảo Văn kiện, cũng như bản Dự thảo mới nhất trình ra Đại hội XIII của Đảng để xây dựng chương trình hành động của Đoàn một cách rất sớm. Anh Tuấn cho biết, Hội nghị đã có những kiến góp ý xác đáng cho chương trình hành động. Ban Bí thư Trung ương Đoàn thu nghiêm túc, đầy đủ; Đồng thời, sẽ xem lại lần nữa những điểm mới, cách đặt vấn đề mới liên quan đến thanh thiếu nhi trong 12 định hướng lớn tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để bổ sung, hoàn thiện…

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục cập nhật bản chính các Văn kiện sau Đại hội XIII của Đảng để hoàn thiện, xin ý kiến các cơ quan liên quan, nhằm sớm ban hành chương trình hành động, với tinh thần chủ động, quyết tâm, trách nhiệm của người trẻ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

“Chương trình hành động cũng là căn cứ, cơ sở để chúng ta có khung, định hướng thực hiện các nhiệm vụ, công việc mà Đảng giao và tin tưởng kỳ vọng vào thế hệ trẻ. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ cả nước quyết tâm đóng góp xứng đáng vào quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, anh Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm