Tag

Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô

Giáo dục 30/07/2024 17:02
aa
TTTĐ - Sáng 30/7, đoàn công tác của Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu (tỉnh Jeolla Namdo, Hàn Quốc) tham quan, giao lưu với thầy trò Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình).
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội "tiếp lửa" đoàn vận động viên

Giới thiệu với đoàn, TS. Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình bày tỏ niềm vui mừng khi được đón đoàn công tác của Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu (tỉnh Jeolla Namdo, Hàn Quốc) đến tham quan, giao lưu với ngành Giáo dục Ba Đình và giáo viên, học sinh Trường THCS Thăng Long.

Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô
Đoàn công tác của Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu (tỉnh Jeolla Namdo, Hàn Quốc) giao lưu với học sinh Trường THCS Thăng Long

Những năm qua ngành Giáo dục quận Ba Đình luôn trong nhóm dẫn đầu thành phố Hà Nội, nhất là giáo dục mũi nhọn và tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

TS. Lê Đức Thuận cũng nhấn mạnh, công tác hội nhập quốc tế, giao lưu với các nước trong khu vực và rên thế giới luôn được đẩy mạnh và quan tâm.

Trong năm học 2023 -2024, quận Ba Đình vinh dự đón các đoàn giáo viên, học sinh các nước Philippines, Singapore, Uganda sang thăm, giao lưu tại trường Tiểu học Kim Đồng, THCS Nguyễn Công Trứ, Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, THCS Thành Công…

Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô
Đoàn công tác của Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu (tỉnh Jeolla Namdo, Hàn Quốc) giao lưu với cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục quận Ba Đình

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình tin tưởng, chuyến thăm của đoàn công tác của Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp hướng tới những hợp tác giáo dục trong thời gian sớm nhất.

"Giao lưu văn hóa và giáo dục đã trở thành một trong những hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội tuyệt vời để học sinh được tiếp thêm động lực và thúc đẩy niềm yêu thích học tập ngoại ngữ, đặc biệt là môn Tiếng Hàn…", TS. Lê Đức Thuận nói.

Tại buổi giao lưu đại diện đoàn công tác Phòng Hỗ trợ Giáo dục NaJu (tỉnh Jeolla Namdo, Hàn Quốc) bà Kim Jeong Seon - Giám đốc Phòng hỗ trợ giáo dục Wamdo và bà Byeon Jeong Bin - Giám đốc Phòng hỗ trợ giáo dục NaJu giới thiệu về giáo dục và cơ hội học tập cho học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự chào đón nồng nhiệt của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Thăng Long.

Đoàn giáo dục Hàn Quốc giao lưu với học sinh Thủ đô
Trong năm, các trường học trên địa bàn quận Ba Đình nhiều lần vinh dự đón các đoàn giáo viên, học sinh các nước đến thăm quan, giao lưu

Bà Byeon Jeong Bin - Giám đốc Phòng hỗ trợ giáo dục NaJu cũng bày tỏ mong muốn, thời gian sớm nhất sẽ có những hợp tác giáo dục với Hà Nội nói chung và quận Ba Đình; đồng thời dẫn đoàn giáo viên, học sinh Hàn Quốc tham gia học tập, trải nghiệm các hoạt động giáo dục và sinh hoạt tại trường học với học sinh Ba Đình.

Đọc thêm

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam Giáo dục

Khánh thành trường công lập chuẩn xanh quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Chào mừng năm học mới 2024 - 2025, UBND tỉnh Long An cùng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức lễ khánh thành trường THPT Võ Văn Tần tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa.
Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi Giáo dục

Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9.
Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục Giáo dục

Quảng Ninh nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

TTTĐ - Năm học mới 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ninh có 637 cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông với gần 359.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, tỉnh Quảng Ninh đã tập trung, ưu tiên nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất trường học, củng cố mạng lưới trường lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học.
Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI Giáo dục

Việt Nam: Một trong 4 nước có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic IOI

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế. Kết quả 4/4 học sinh đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới Giáo dục

Đảm bảo bố trí đủ giáo viên đứng lớp trong năm học mới

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, năm học 2024 - 2025 do tăng quy mô lớp, học sinh nên cũng yêu cầu phải tăng số lượng người làm việc, trong đó chủ yếu là chỉ tiêu giáo viên để bảo đảm bố trí đủ giáo viên đứng lớp.
Xem thêm