Tag

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Pháp: Cơ hội thúc đẩy hợp tác, đầu tư hai chiều

Kinh tế 11/04/2023 13:15
aa
TTTĐ - Ngày 15/4 tới đây, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Pháp.
Hà Nội sẵn sàng cho Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 Hội nghị hợp tác các địa phương Việt - Pháp: Cơ hội quảng bá cho du lịch Hà Nội Nhiều hoạt động bên lề Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

Dự kiến, Diễn đàn sẽ có sự tham dự của khoảng 200-250 đại biểu gồm đại diện Lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố của hai nước Việt Nam và Pháp cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp.

Sự kiện là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 13-15/4/2023 tại Hà Nội, thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp vào năm 2023.

Qua đó, tăng cường quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và các địa phương Việt Nam; Quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và hội nhập quốc tế.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Pháp: Cơ hội thúc đẩy hợp tác, đầu tư hai chiều
Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp lần thứ 10

Thông qua diễn đàn, chính quyền các thành phố và các nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Pháp có cơ hội kết nối, trao đổi ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, tăng cường hợp tác đầu tư, thúc đẩy quan hệ "hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy". Đồng thời củng cố và tăng cường mối quan hệ đang có, mở rộng giao lưu hợp tác giữa đối tác mới của các địa phương Việt Nam và Pháp.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Pháp là nơi khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thu hút hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài để thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế và các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội nhiệm kỳ 2021-2025.

Tại sự kiện, phía Việt Nam sẽ có cơ hội giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh, các định hướng, chính sách thu hút đầu tư, kinh doanh tại các địa phương; tình hình đầu tư nước ngoài và đầu tư của các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam; Tình hình đầu tư, kinh doanh của Việt Nam vào Pháp.

Đồng thời, qua sự kiện sẽ giới thiệu xu hướng và nhu cầu đầu tư ra nước ngoài nói chung và Việt Nam nói riêng của các nhà đầu tư, doanh nghiệp Pháp trong bối cảnh hiện nay. Giới thiệu môi trường kinh doanh, cơ hội đầu tư, định hướng thu hút đầu tư, kinh doanh của thành phố Hà Nội, các tỉnh/thành phố tại Việt Nam.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Pháp: Cơ hội thúc đẩy hợp tác, đầu tư hai chiều
Diễn dàn doanh nghiệp Việt Nam-Pháp sẽ diễn ra vào sáng 15/4/2023 tại khách sạn Melia, Hà Nội.

Ngoài ra, chương trình còn diễn ra hoạt động trao đổi B2G, B2B, G2G (kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Kết nối doanh nghiệp với địa phương; Kết nối địa phương với địa phương) với sự tham gia của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, hiệp hội doanh nghiệp và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Pháp… Bên lề Diễn đàn, còn có khu trưng bày ấn phẩm giới thiệu, quảng bá địa phương, doanh nghiệp.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 tại thành phố Lille (Pháp). Hơn 30 năm qua, hình thức hợp tác này không ngừng được củng cố, phát triển và đã trở thành kiểu mẫu cho quan hệ hữu nghị, truyền thống, hợp tác giữa các cấp địa phương của hai nước.

Đến nay, đã có trên 30 địa phương các cấp của Pháp và khoảng 20 địa phương Việt Nam tham gia vào các quan hệ hợp tác theo cơ chế này. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực phù hợp với nhu cầu của địa phương Việt Nam và thế mạnh của Pháp như văn hóa, ngôn ngữ, du lịch, bảo tồn - bảo tàng di sản, nước và vệ sinh môi trường, quy hoạch đô thị, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, đào tạo nghề, y tế, phát triển bền vững, môi trường, phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp được đánh giá là một trong những hợp tác quốc tế cấp địa phương phát triển nhất của cả hai nước, xét về số lượng đối tác tham gia hợp tác, cũng như về mức độ cam kết tài chính và quy mô hợp tác.

Hội nghị diễn ra 3 năm/lần theo cơ chế trao đổi thường kỳ và luân phiên, là dịp để các địa phương hai nước gặp gỡ, trao đổi về các chủ đề cùng quan tâm, đồng thời thúc đẩy cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Các địa phương của Việt Nam đã đăng cai tổ chức: Hội nghị lần thứ 6 tại Huế, lần thứ 8 tại Hải Phòng, lần thứ 10 tại Cần Thơ. Hội nghị lần thứ 11 được tổ chức tại thành phố Toulouse, Pháp, có sự tham dự và phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Pháp Philippe Dallier.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Xem thêm