Tag
Trường THCS Đạo Tú (Tam Dương - Vĩnh Phúc):

Điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”

Giáo dục 04/12/2020 12:02
aa
TTTĐ - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, các thầy cô giáo trường THCS Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt- học tốt”, dìu dắt học sinh ngày một tiến bộ và gặt hái nhiều thành tích cao trong học tập.
“Dạy thực chất - Học thực chất” để nâng cao chất lượng giáo dục Vĩnh Phúc: Hội nghị phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh Vĩnh Phúc: Sôi nổi ngày hội “học sinh 3 tốt” năm học 2019 - 2020 Chủ động lĩnh hội và truyền đạt chương trình giáo dục phổ thông mới

Trường THCS Đạo Tú đã trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Tam Dương nói riêng, giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Với mục tiêu chất lượng giáo dục được đặt lên hàng đầu, phấn đấu trường THCS Đạo Tú, xã Đạo Tú, huyện Tam Dương tỉnh Vĩnh Phúc là địa chỉ giáo dục đào tạo uy tín, chất lượng của người dân địa phương. Thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động với phương châm “Dạy thật, học thật, chất lượng thật”. Trường THCS Đạo Tú đang chuyển mình vượt khó vươn lên hòa chung vào sự phát triển của ngành GD&ĐT huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhà giáo Lê Trung Kiên - Hiệu trưởng trường THCS Đạo Tú  trao thưởng cho thầy, cô đạt thành tích cao năm học vừa qua
Nhà giáo Lê Trung Kiên - Hiệu trưởng trường THCS Đạo Tú trao thưởng cho thầy, cô đạt thành tích cao năm học vừa qua

Nhà trường đã triển khai đầy đủ các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành như vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, qua đó đã phát huy được sức mạnh của các lực lượng trong và ngoài nhà trường, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, đoàn kết.

Với phương châm phấn đấu “Thầy mẫu mực - Trò chăm ngoan”, các cán bộ giáo viên nhà trường đã nỗ lực tự học nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tham gia hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Cùng với việc duy trì, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, nhà trường tích cực chỉ đạo thực hiện đổi mới công tác quản lý, đổi mới kiểm tra, đánh giá, phương pháp giảng dạy.

Toàn cảnh nhà trường khai giảng năm học mới
Toàn cảnh nhà trường khai giảng năm học mới

Bên cạnh đó, nhà trường quan tâm phát phát triển "Nguồn học liệu mở" (Thư viện), phát huy được tác dụng cơ bản của tủ sách nhà trường thông qua hệ thống sách tham khảo của các bộ môn, ngày càng thu hút được học sinh tìm đến với sách, đồng thời sử dụng có hiệu quả các trang web của sở, của ngành và các tư liệu qua mạng internet.

Hiện nay, 100% cán bộ giáo viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn, giáo viên luôn thực hiện tốt kế hoạch dạy học, cơ sở vật chất trong nhà trường từng bước được cải thiện. Năm học 2019-2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên đã gây không ít khó khăn cho hoạt động giáo dục của nhà trường. Tuy nhiên với sự nỗ lực không ngừng của tập thể giáo viên cũng như học sinh, nhà trường đã đạt được một số thành tích đáng ghi nhận như sau: Kết quả các cuộc thi học sinh giỏi văn hóa và KHKT: Cấp huyện đạt 30 giải (trong đó 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 14 giải Ba và 10 giải KK); cấp tỉnh đạt 1 giải Nhì. Kết quả thi TDTT cấp huyện, học sinh nhà trường đã đạt 1 giải Nhất và 1 giải Ba.

Kết quả của học sinh khối 9 trong năm học vừa qua có sự tiến bộ vượt bậc: 100% học sinh được công nhận tốt nghiệp, kết quả thi vào THPT xếp thứ 63/148 trường trong toàn tỉnh (tăng 35 bậc so với năm học trước). Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng phát huy sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp hữu ích trong chuyên môn của cán bộ giáo viên; tổ chức các buổi họp chuyên đề, hội thảo tập trung vào đổi mới phương pháp dạy học.

Các em học sinh vệ sinh khuôn viên vì ngôi trường “ xanh- sạch- đẹp”
Các em học sinh vệ sinh khuôn viên vì ngôi trường xanh - sạch - đẹp

Trong học kì I năm học 2020-2021, nhà trường đã tham gia các cuộc thi và đạt kết quả như sau: Thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện đạt 4 giải trong đó có 3 giải Nhì, 1 Khuyến khích. Thi thể dục thể thao cấp huyện đạt 14 giải (5 giải nhất, 6 giải nhì, 3 giải ba); Cấp tỉnh đạt 1 giải nhất. Thi kể chuyện theo sách cấp huyện đạt 1 nhì, 3 khuyến khích; Cấp tỉnh đạt 1 giải khuyến khích.

Nhà giáo Lê Trung Kiên - Hiệu trưởng trường THCS Đạo Tú chia sẻ: Để nhà trường có thành tích giáo dục như trên là do thời gian qua với sự nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo, các em học sinh đồng thời nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Đạo Tú, Phòng GD&ĐT huyện Tam Dương và các bậc phụ huynh học sinh. Chính vì vậy nhà trường được UBND huyện Tam Dương tặng danh hiệu: “Tập thể điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020”.

Ban giám hiệu dự giờ theo phương pháp nghiên cứu bài học
Ban Giám hiệu dự giờ theo phương pháp nghiên cứu bài học

Sự nghiệp giáo dục của nhà trường đã khẳng định bước tiến đáng kể của thầy, trò trường THCS Đạo Tú trong những vừa năm qua và tạo đà vững chắc cho bước phát triển mới. Với phương châm “Quản lý tốt - dạy tốt - học tốt”, trường THCS Đạo Tú sẽ tiếp tục thành công trong giai đoạn mới, góp phần tích cực đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Vĩnh Phúc: Cưỡng chế hộ ông Nguyễn Văn Báu xây dựng công trình trái phép Vĩnh Phúc: Cưỡng chế hộ ông Nguyễn Văn Báu xây dựng công trình trái phép

TTTĐ - Sáng 3/12/2020, UBND thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu ...

Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng vận chuyển thịt động vật quý hiếm Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng vận chuyển thịt động vật quý hiếm

TTTĐ - Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô ...

Vĩnh Phúc: Bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đình Thổ Tang Vĩnh Phúc: Bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đình Thổ Tang

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1958/QĐ-TTg về việc phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục ...

Tin tức pháp luật ngày 2/12: Công an Hà Nội bắt giữ lô điện thoại nhập lậu trị giá 8 tỷ đồng Tin tức pháp luật ngày 2/12: Công an Hà Nội bắt giữ lô điện thoại nhập lậu trị giá 8 tỷ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an Hà Nội) vừa phát hiện lô điện ...

Đọc thêm

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Giáo dục

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Xem thêm