Tag

Để "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" ghi dấu khó phai...

Du lịch 21/08/2024 14:49
aa
TTTĐ - Với những nét văn hóa đặc sắc và chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm khó quên, đậm đà bản sắc dân tộc và gắn kết cộng đồng.
Lan tỏa thông tin chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Chuẩn bị chu đáo cho "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Đặc sắc chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

Sáng 21/8, tại Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hà Nội phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 23 - 25/8 tới.

Không gian buổi họp báo
Không gian buổi họp báo

Là cơ hội để tri ân người dân Thủ đô đang sống tại TP Hồ Chí Minh

Tại buổi họp báo, một phóng viên đặt câu hỏi: “Tại TP Hồ Chí Minh có lực lượng đông đảo người Hà Nội đang sinh sống và làm việc. Những đóng góp của người Hà Nội cho thành phố là rất lớn, TP Hồ Chí Minh có xem đây là sự kiện để tri ân những người này hay không?

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thuý giải đáp thắc mắc của phóng viên
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thuý giải đáp thắc mắc của phóng viên

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thuý cho biết, đây là dịp rất đặc biệt, là cơ hội để người dân TP Hồ Chí Minh gần hơn với TP Hà Nội; tạo điều kiện để giới trẻ thành phố, những người đã từng đến Hà Nội vài lần và cả những người chưa có dịp đến Hà Nội cảm nhận Hà Nội gần hơn với mình.

“Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh nhận thấy đây cũng là cơ hội để TP Hồ Chí Minh tri ân những người Hà Nội đang sinh sống, làm việc, học tập và đóng góp cho sự phát triển của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhận định.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chia sẻ, bản thân đồng chí rất yêu Hà Nội và mong muốn lan toả tình yêu đó đến đông đảo người dân thành phố mang tên Bác.

“Hiểu Hà Nội, yêu Hà Nội cũng phải hiểu các tầng sâu văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là dịp rất đặc biệt để người dân TP Hồ Chí Minh càng hiểu hơn và càng thêm yêu Hà Nội. Lãnh đạo và người dân thành phố Hà Nội yêu TP Hồ Chí Minh rất nhiều mới mang Hà Nội đến với TP Hồ Chí Minh”, đồng chí Trần Thị Diệu Thúy chia sẻ.

Nhiều không gian trải nghiệm độc đáo

Tại buổi họp báo, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô nêu vấn đề: “Tính kết nối không gian của chuỗi sự kiện "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" trong không gian tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ như thế nào? Và ý nghĩa của tính kết nối này?

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi cho Ban Tổ chức
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi đến Ban tổ chức

Về tính kết nối của chương trình, đạo diễn Phạm Hoàng Giang, người đảm nhận vai trò chỉ đạo các nội dung trong chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chia sẻ, không gian tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được chia làm nhiều không gian với những nét đặc trưng và vẻ đẹp khác nhau.

Ví như không gian “Hào khí Thăng Long” sẽ trưng bày và triển lãm loạt biểu chưng của sự kiện Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Nổi bật trong không gian này là biểu tượng TP Hà Nội mô hình cầu Long Biên được thiết kế chi tiết và công phu.

“Toàn bộ triển lãm tranh, ảnh, tư liệu sẽ được sắp đặt trên mô hình cầu Long Biên giúp du khách vừa có thể thưởng thức triển lãm vừa có thể trải nghiệm di chuyển trên cây cầu Long Biên nổi tiếng của TP Hà Nội”, đạo diễn Phạm Hồng Giang thông tin.

Các công trình, tiểu cảnh được thiết kế công phu, tỉ mỉ, hoàn thiện
Những công trình biểu tượng của Thủ đô Hà Nội sẽ được mang đến gần hơn với người dân TP Hồ Chí Minh

Cùng với đó, theo vị đạo diễn, một số không gian khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng sẽ được sắp xếp các tiểu cảnh, mô hình để giới thiệu cảnh quan, điểm đến, điểm check-in nổi tiếng tại Hà Nội, như: Hồ Gươm, trụ sở báo HàNộimới, tiểu cảnh Trung thu Hà Nội, tiểu cảnh sắc hoa 4 mùa Hà thành…

Không gian sân khấu chính được sử dụng ý tưởng cột cờ Hà Nội, là một di tích lịch sử của Thủ đô, là chứng nhân lịch sử cho sự kiên cường, bất khuất của người dân Hà Nội trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp oanh liệt.

Các đại biểu chụp hình sau buổi họp báo
Các đại biểu chụp hình sau buổi họp báo

Một không gian khác có tên là “Ngàn năm văn hiến - Kết nối thời đại” sẽ giới thiệu đến người dân TP Hồ Chí Minh và du khách toàn bộ những nét văn hoá, cảnh quan về những làng nghề, phố nghề, những nét Hà Nội xa xưa, cổ kính…

Một không gian khác nữa là “Điểm đến của Hà Nội” cũng được Ban Tổ chức bố trí với những điểm đến mang tính đặc trưng của vùng đất Thủ đô như: Chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, Tháp Bút, Đền Ngọc Sơn… để mang đến một TP Hà Nội trọn vẹn nhất, gần gũi nhất và chân thực nhất tới người dân thành phố Bác.

Điểm nhấn từ những hoạt động triển lãm

Một phóng viên khác thắc mắc: “Với những hoạt động triển lãm tại chương trình thì điểm nhấn mà Ban Tổ chức muốn gửi đến cho người dân và du khách là gì? Và những nghệ sĩ nổi tiếng nào sẽ tham gia chương trình?”

Giải đáp thắc mắc này, đại diện Ban Tổ chức cho biết, những hoạt động triển lãm như: Triển lãm “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau”; triển lãm "Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám"; triển lãm Tinh hoa Đạo học… với mục đích giới thiệu những di sản tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, những nét văn hoá lâu đời, các công trình nổi bật đến người dân TP Hồ Chí Minh và cả nước.

Điểm nhấn tại các triển lãm này chính là truyền tải những giá trị lâu đời của dân tộc, là hiếu học, tinh thần tôn sư trọng đạo… và những giá trị đó được thể hiện bằng công nghệ, bằng kỹ thuật số, bằng sự tương tác qua lại với khách tham quan.

Cùng với đó, các triển lãm còn sử dụng công nghệ số để tạo trải nghiệm thực tế ảo, AI và 3D Mapping, mang đến cái nhìn sinh động về những Di tích Quốc gia đặc biệt này.

Không chỉ riêng phố đi bộ nguyễn Huệ, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh
Các hoạt động triển lãm sẽ diễn ra xuyên suốt trong và sau thời gian diễn ra chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

Về những nghệ sĩ sẽ tham gia các hoạt động trong “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Ban Tổ chức cho biết sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng, giao thoa giữa 2 vùng miền như: Ca sĩ Hồng Nhung (một người con của Hà Nội nhưng thành danh tại TP Hồ Chí Minh), ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, ca sĩ Hồ Trung Dũng, nhóm MTV, vũ đoàn Mai Trắng…

Ban Tổ chức kỳ vọng sự kết hợp giữa nghệ sĩ 2 miền sẽ mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho người dân cả nước, đồng thời thể hiện sự kết nối và tình thân, sự gắn bó mật thiết giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão Du lịch

Đồ Sơn dời lịch lễ hội chọi trâu để khắc phục sau bão

TTTĐ - UBND quận Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa có thông báo số 451/TB-UBND về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024 để khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại.
Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội đoạt 3 cúp giải thưởng du lịch thế giới

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Sở Du lịch Hà Nội, Chủ tịch Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) Graham Cooke đã đến trao cúp và chứng nhận ba giải thưởng du lịch cho Hà Nội.
“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3 Du lịch

“Thế giới nước” sôi động 4 mùa tại thiên đường nghỉ dưỡng Vinhomes Ocean Park 3

TTTĐ - “Thế giới nước” tại “Quận Nghỉ dưỡng” Vinhomes Ocean Park 3 từ lâu đã là điểm hẹn vui chơi, giải trí, khám phá quen thuộc của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ dài ngày. Nơi đây, mỗi cư dân và du khách đều có thể tận hưởng trải nghiệm sống - nghỉ dưỡng đắt giá, cả trong những ngày hè oi bức hay giữa tiết trời thu mát mẻ.
Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
Xem thêm