Tag

Để hoa Mê Linh tỏa hương sắc trọn vẹn với Hà Nội và cả nước...

Nhịp điệu cuộc sống 06/12/2022 08:48
aa
TTTĐ - Thông tin từ ngày 9 đến 11/12, huyện Mê Linh (Hà Nội) sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch, nổi bật là Lễ hội hoa Mê Linh khiến không chỉ những người yêu hoa mà những người yêu Hà Nội nói chung đều nức lòng. Thương hiệu hoa Mê Linh đã được khẳng định từ nhiều năm nay, đóng góp nhiều cho kinh tế xã hội của vùng đất, đồng thời góp thêm cho Hà Nội một làng hoa bề thế. Thông qua các hoạt động lễ hội, để hoa Mê Linh tham gia sâu rộng vào đời sống xã hội như điểm du lịch, sáng tạo nghệ thuật cũng chính là cách khiến nơi đây tỏa trọn vẹn hương sắc với Hà Nội, cả nước và quốc tế.
Huyện Mê Linh sẵn sàng cho festival hoa

Thỏa niềm ước ao

Chắc hẳn với nhiều người Hà Nội, niềm ước ao có một festival hoa Mê Linh như festival hoa Đà Lạt đã nhen nhóm từ lâu. Tất nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng nhưng rõ ràng, với sự đóng góp về kinh tế xã hội, với cảnh quan mà làng hoa tạo nên cho một góc trời Thủ đô, tiệp thêm vào những làng hoa Nhật Tân, làng hoa Quảng Bá, làng hoa Tây Tựu… thì hẳn làng hoa Mê Linh nên có vị trí xứng đáng và được khai thác hết tiềm năng của mình.

Vẻ đẹp của hoa Mê Linh
Vẻ đẹp của hoa Mê Linh

Dẫu rằng, ở năm đầu tiên tổ chức, đây là chuỗi hoạt động chào mừng lễ đón nhận huyện Mê Linh đạt chuẩn nông thôn mới, Huân chương Lao động hạng Ba và công nhận Điểm du lịch di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng được tổ chức vào tối 9/12 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh) nhưng là sự mở đầu đầy ý nghĩa khi gắn với các sự kiện quan trọng của huyện.

Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 có chủ đề “Mê Linh rực rỡ sắc hoa” được dàn dựng trên quy mô 4.300 m2, với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực cổng đền Hai Bà Trưng, cùng với sự bố trí, sắp đặt khéo léo của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh. Một không gian tràn ngập hoa trong thời tiết lý tưởng của đầu đông Hà Nội sẽ là điểm hẹn tuyệt vời cho những người yêu thích hoa, yêu thích lễ hội cũng như yêu mến mảnh đất này.

Để hoa Mê Linh tỏa hương sắc trọn vẹn với Hà Nội và cả nước...

Điểm nhấn của Lễ hội hoa là con đường trái tim dài 20m được trang trí 100% từ hoa hồng và sự kết hợp khéo léo của các thác hoa cao 4m. Nơi đây, dự kiến sẽ là điểm check-in của thiên đường hoa thu hút người dân và du khách.

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, huyện Mê Linh sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức 85 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu của huyện và các địa phương, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan có nhiều điều hấp dẫn, thú vị để du khách đến thưởng lãm, vui chơi, mua sản phẩm về làm quà, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của địa phương.

Gửi hương cho gió

Rõ ràng, đây là một hoạt động có tính mở đầu, mang tính chất “gửi hương cho gió” để lan xa, tỏa rộng, khai thác và chắp cánh thêm tiềm lực của vùng đất này.

Mê Linh là vùng đất cổ xưa, gắn với thời dựng nước giữ nước của dân tộc ta từ những buổi đầu: “Đô kì đóng cõi Mê Linh/ Linh Nam riêng một triều đình nước ta”. Mê Linh còn là quê của Hai Bà với truyền thống đánh giặc ngoại xâm “Giận người tham bạo thù chồng chẳng quên”. Mê Linh địa linh nhân kiệt ngày nay còn là vựa lúa, vựa hoa, là cửa ngõ địa chiến lược quan trọng phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội. Hơn chục năm sau khi về với Hà Nội, vùng đất quần cư đồng bằng châu thổ sông Hồng của người Việt cổ xưa với đậm nét văn hóa truyền thống đã ghi được những dấu ấn tươi đẹp của mình trong thời đại mới.

Để hoa Mê Linh tỏa hương sắc trọn vẹn với Hà Nội và cả nước...

Điều có thể thấy ngay về sự đổi thay vượt bậc của Mê Linh là những khu công nghiệp ngày đêm lao động hăng say, tạo ra những sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh những cánh đồng xanh mát trải dài, những nếp nhà bình yên mang đậm vẻ xóm làng thì nhiều khu đô thị mới cũng đã được hình thành. Trong khi đó, đường xá được mở mang, việc đi lại, giao thông trong huyện được cải thiện rõ nét.

Mê Linh lại là làng lúa làng hoa, những cánh đồng hoa trải dài đủ màu sắc chẳng những mang lại nguồn kinh tế lớn, thay đổi cuộc sống của người nông dân mà còn đem lại giá trị tinh thần, khiến người dân cảm thấy yêu đời hơn, cuộc sống có chất lượng hơn.

Ở vị trí cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, Mê Linh cũng có nhiều thuận tiện, tạo điều kiện cho kinh tế xã hội phát triển. Đó là việc huyện nằm trên đỉnh trục tam giác phát triển kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, nắm giữ những đầu mối giao thông huyết mạch quan trọng về đường bộ, đường sắt, đường thủy như: Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường trục Trung tâm đô thị mới Mê Linh nối từ đường Võ Văn Kiệt đi Vĩnh Phúc, đường quốc lộ 23B, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đường sông Hồng để giao thương chuyên chở hàng hóa từ Mê Linh đến nhiều cảng đường sông khác trên cả nước và gần cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bên cạnh đó, tuyến đường Võ Chí Công và đặc biệt là đường vành đai 4 chạy qua địa bàn huyện Mê Linh cũng mở ra rất nhiều tiềm năng với vùng đất này. Cùng với việc Lễ hội hoa Mê Linh, những địa danh vốn nổi tiếng xưa kia như Đền Hai Bà Trưng, chùa Trung Hậu, Đồi 79 mùa xuân, đình Bạch Trữ… cũng sẽ được du khách ghé đến thăm nhiều hơn trong cung đường di chuyển, khám phá vùng đất cổ này.

Để hoa Mê Linh tỏa hương sắc trọn vẹn với Hà Nội và cả nước...

Nói là làng hoa nhưng thực chất vùng trồng hoa của Mê Linh kéo dài, phủ rộng hầu hết các xã Tiền Phong, Tráng Việt, Mê Linh, Thanh Lâm, lên đến tận Văn Khê... Đi khỏi đường cao tốc Bắc Thăng Long- Nội Bài đông đúc, len lỏi qua những đường nhỏ rải bê tông thẳng tắp hay những bờ ruộng mấp mô, hai bên bạt ngàn là hoa, đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Đặc điểm hoa ở Mê Linh rất tươi tốt, nếu vào cữ mùa đông, hoa hồng, hoa violet vươn cao trên cả đầu người. Đứng từ xa nhìn, chỉ thấy bóng người thấp thoáng lẫn trong bóng hoa. Nào cúc vàng, cúc chi, cúc tím, nào phăng hồng, phăng đỏ, nào dơn nào hồng vàng hồng nhung, hồng bạch, nào thược dược, nào hoa huệ hoa loa kèn... Muôn hồng nghìn tía, hương hoa lúc thanh lúc đậm, mỗi loại một mùi, hòa quyện với nhau làm nên một không gian tưởng chừng chỉ có hoa trải dài đến tận chân trời.

Tin rằng, chỉ một thời gian nữa, làng hoa Mê Linh ngày nào cũng sẽ rộn ràng bước chân của không chỉ giới trẻ mà người Hà Nội và khắp nơi đổ về đây để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này.

Đọc thêm

Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor Nhịp điệu cuộc sống

Bữa tiệc ẩm thực Ấn Độ cùng "Cô dâu 8 tuổi" Avika Gor

TTTĐ - Lễ hội Namaste năm nay đã thực sự làm “nóng” Sài Gòn với sự góp mặt của nhiều ngôi sao Bollywood, trong đó có nữ diễn viên Avika Gor, gương mặt quen thuộc của bộ phim “Cô dâu 8 tuổi”, cùng với không gian Ấn Độ đậm chất tại nhà hàng Benaras Heights đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.
Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi Nhịp điệu cuộc sống

Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra loạt bất cập trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

TTTĐ – Liên quan đến tình trạng hư hỏng, xuống cấp mặt đường và những bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đại diện Cục Cảnh sát giao thông vừa có buổi làm việc với đơn vị quản lý tuyến đường này.
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn Giao thông

Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức... vi phạm quy định về nồng độ cồn

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra Giao thông

Dù khó khăn bao nhiêu cũng phải hoàn thành mục tiêu đã đề ra

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm Giao thông

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án giao thông trọng điểm

TTTĐ - Chiều 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo.
Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nhịp sống phương Nam

Bình chọn điểm đến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và miền Tây

TTTĐ - Sáng 17/9, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Báo Tuổi trẻ cùng các đơn vị đã phát động chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long" năm 2024.
Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Mãi mãi tồn tại sự tinh tế và lịch lãm của Hà Nội

TTTĐ - Nhân dịp mùa trăng tháng tám, 3 văn nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Nội gồm Lê Thiết Cương, Nguyễn Việt Hà và Đinh Công Đạt gửi đến công chúng triển lãm "Otherwise - Mặt khác” với thông điệp: Hà Nội là sự tinh tế và lịch lãm và sẽ mãi mãi tồn tại.
Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Xem thêm