Tag
Huyện Quốc Oai (Hà Nội)

Đẩy mạnh truyền thông phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong trường học

Tin Y tế 19/10/2023 15:28
aa
TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Quốc Oai tổ chức buổi truyền thông chuyên đề phòng chống dịch bệnh theo mùa, cụ thể là truyền thông phòng chống bệnh đau mắt đỏ cho đối tượng là giáo viên, nhân viên và học sinh tại trường Tiểu học thị trấn Quốc Oai A.
Cần giám sát chặt chẽ các ổ dịch đau mắt đỏ Xử lý nghiêm việc lợi dụng dịch đau mắt đỏ để tăng giá thuốc Các đơn vị y tế tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ Người bị đau mắt đỏ cần chế độ dinh dưỡng ra sao?

Tại buổi truyền thông, giáo viên, nhân viên và học sinh của Trường Tiểu học thị trấn Quốc Oai A được hướng dẫn cách phát hiện và xử trí ngay khi có học sinh mắc đau mắt đỏ; Khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh.

Buổi truyền thông thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của học sinh toàn trường.
Buổi truyền thông thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của học sinh toàn trường.

Các chuyên gia cũng hướng dẫn thông báo thông tin ca bệnh cho trạm y tế xã để phối hợp xử lý; Hướng dẫn nhà trường công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cho phụ huynh không đưa con em mắc đau mắt đỏ có chỉ định nghỉ học đến trường để phòng tránh bệnh lây lan, bùng phát.

Cũng tại buổi truyền thông, các em học sinh được hướng dẫn thực hành vệ sinh cá nhân rửa tay với xà phòng để phòng tránh dịch bệnh.

Theo thống kê của TTYT huyện Quốc Oai, tính đến ngày 9/10, toàn huyện ghi nhận 1.455 học sinh mắc đau mắt đỏ tại các trường học trên địa bàn.

Trong đó, học sinh khối tiểu học ghi nhận số ca mắc nhiều nhất với 817 trường hợp, khối mầm non 374 trường hợp, khối trung học cơ sở 237 trường hợp, còn lại là số mắc của học sinh khối trung học phổ thông.

Đọc thêm

Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm Instant Article (Facebook)

Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm

TTTĐ - Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cindel Tox đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - thiết bị y tế, đấu thầu.
Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng Tin Y tế

Cần cơ chế sớm nhất cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử, nung nóng

TTTĐ - Ngày 5/7, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình hội thảo cung cấp thông tin về tác hại của thuốc lá mới và đề xuất biện pháp cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, tàng trữ, quảng cáo các sản phẩm này.
Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc Tin Y tế

Sốc phản vệ vì tiêm chất làm trắng da không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Dị ứng miễn dịch và Da liễu - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân (46 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da bằng tế bào noãn thực vật nhưng không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm