Tag

Đâu là điểm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước?

Thị trường 01/07/2021 14:00
aa
TTTĐ - Từ sau khi thị xã Đồng Xoài lên thành phố là trung tâm của Bình Phước, mảnh đất Bình Phước đang là tâm điểm của giới đầu tư. Với các dự án đường giao thông hạ tầng lớn, các ông “trùm” về khu công nghiệp, sân Golf cũng như Bất động sản đã đổ bộ về đây để xây dựng.
Becamex IDC và tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ Bình Phước: Hơn 1.119 tỷ đồng đầu tư xây dựng khu công nghiệp Hoa Lư Becamex IDC kết hợp tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư
Đâu là điểm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước?
Huyện Đồng Phú đến nay đã có nhiều KCN hiện hữu và đang tiếp tục thu hút trong giai đoạn 2020-2025.

Tại thành phố Đồng Xoài đến nay đang phát triển khu dân cư, khu đô thị còn các vùng ven của thành phố Đồng Xoài lại đẩy mạnh về tốc độ làm khu công nghiệp như Chơn Thành đã đẩy mạnh KCN Sikiko, khu công nghiệp Becamex Chơn Thành… Sang năm 2021 thì huyện Đồng Phú lại được đẩy mạnh khi ông “trùm” về làm khu công nghiệp đang bắt tay tiến hành mở khu công nghiệp Đồng Phú với hàng nghìn hecta, cùng với đó các khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, Nam Đồng Phú đã hiện hữu sẵn ngoài ra năm 2020 tỉnh Bình Phước đã ra quyết định thành lập nhiều cụm khu công nghiệp, dự kiến năm 2021 triển khai và đến năm 2023-2025 đi vào hoạt động.

Cụ thể, theo thông tin mới nhất của UBND tỉnh Bình Phước thì trong giai đoạn 2020-2030, tỉnh Bình Phước sẽ thành lập thêm 4 khu công nghiệp (KCN) quy mô lớn và mở rộng 3 KCN với tổng diện tích đất lên đến 7.000ha. Trong đó 6.317ha là khu công nghiệp - Đô thị Đồng Phú thuộc huyện Đồng Phú. Do đó, Đồng Phú sớm được dự đoán sẽ trở thành vùng đất “vàng” của giới đầu tư BĐS.

Vì sao huyện Đồng Phú có sức hút nhà đầu tư đến Bình Phước?

Vị trí huyện Đồng Phú là trung tâm của những vùng Khu công nghiệp. Được đánh giá là sức hút nhà đầu tư từ năm 2020 - 2021, huyện Đồng Phú được vậy cũng rất nhiều lý do đó là huyện vệ tinh lớn nhất của thành phố Đồng Xoài, có hệ thống giao thông huyết mạch sẵn có là DT-741, QL14 kết nối Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ - khu vực chiếm tỷ trọng cao về công nghiệp - dịch vụ luôn đứng trong top đầu về GDP so với các tỉnh trong cả nước.

Đâu là điểm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước?
Điểm du lịch rừng sinh thái Nam Cát Tiên tại huyện Đồng Phú

Trong đó, Đồng Phú là trung tâm để kết nối với các tỉnh thủ phủ về công nghiệp - dịch vụ là Bình Dương, Đồng Nai. Tại tỉnh Bình Phước, huyện Đồng Phú là trung tâm của khu vực phát triển là Chơn Thành - Đồng Xoài - Phú Riềng - Bù Đăng, vậy nên việc liên kết vùng, di chuyển, vận chuyển hàng hoá đến các địa phương trên là cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, sức hút thứ 2 là Đồng Phú còn nhiều hồ, nhiều điểm du lịch như Hồ Bà Mụ, Hồ Suối Giai, Khu du lịch sinh thái Bàu Ké… Giao thông hạ tầng bài bản, quy củ và đồng bộ với các địa phương phát triển của Bình Phước như Đồng Xoài, Chơn Thành.

Tiện ích có sẵn, đó là trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ… tất cả tại huyện Đồng Phú đã có và đã được đồng bộ đã thu hút người dân về đây trở thành điểm đến để an cư lập nghiệp, yên tâm sản xuất.

Điểm đáng quan tâm nhất của các nhà đầu tư đến đây là cơ chế, chính sách của huyện Đồng Phú đang được nhiều ưu đãi để phát triển địa phương. Cùng với đó là giá đất tại khu vực trung tâm huyện Đồng Phú còn được ở mức người lao động có thể mua, yên tâm ổn định sản xuất lâu dài.

Nhất là trong giai đoạn “sôi sục”, nguồn đất tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai gần như được khai thác ở mức triệt để, giá trị cũng được nâng lên nhiều lần.

Giữa bài toán kinh tế, các nhà đầu tư đánh giá cao thị trường BĐS Đồng Phú - Bình Phước cho năm 2021 và những năm sắp tới nhờ vị trí tiềm năng, sự phát triển khu vực và những kế hoạch đầu tư lớn ở hiện tại và tương lai.

Đâu là điểm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước?
Dự án khu dân cư Đồng Tiến quy hoạch bài bản, đồng bộ là một khu đô thị thu nhỏ của huyện Đồng Phú thuộc chủ đầu tư Cty TNHH MTV Địa Ốc Minh Thuận

Có thể nhận định rằng, kỳ vọng của các nhà đầu tư về vùng đất Đồng Phú đang dần trở thành hiện thực khi tỉnh Bình Phước có tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, cơ sở hạ tầng được chính quyền đầu tư liên tục, hệ thống giao thông thuận lợi, cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Với những ưu thế như vậy thì thị trường BĐS tại đây gia tăng sức hấp dẫn là điều dễ hiểu.

Tiềm năng bất động sản tăng cao

Mặc dù trải qua 4 đợt dịch, nhưng nhiều chuyên gia đánh giá tiềm năng phát triển bất động sản của huyện Đồng Phú sẽ là điểm nóng trong thời gian từ năm 2021 đến năm 2025, 2030. Theo nhiều chuyên gia so sánh, dù là một vị trí trung tâm đắc địa khi kết nối vùng, kết nối sự phát triển của tỉnh Bình Phước, huyện đang là điểm đến đầu tư mạnh trong lĩnh vực khu công nghiệp… và có rất nhiều điểm thuận lợi nhưng giá đất tại huyện Đồng Phú mềm hơn bất cứ các huyện nào của các tỉnh vùng ven TP HCM mà có vị trí, cũng như tiềm năng phát triển như vậy. Như Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Tiền Giang, Vĩnh Long… với các vị trí như huyện Đồng Phú được cho là rất cao.

Từ đó đang lý giải tại sao các nhà đầu tư từ khu công nghiệp - dịch vụ - bất động sản đang coi Đồng Phú là điểm đến đầu tư hợp lý nhất.

Rất nhiều tập đoàn lớn đã đến Bình Phước để đầu tư như Tập đoàn Becamex, Cát Tường Group, Đại Nam, HUD, Đất Nguồn Group… vừa qua các Tập đoàn Vin, FLC cũng đến tỉnh để tìm hiểu.

Theo tìm hiểu, tại huyện Đồng Phú hàng chục dự án bất động sản đang được đầu tư triển khai tại địa phương, dự án hiện đang được tâm điểm của huyện Đồng Phú vừa qua từ vị trí, chính sách ưu đãi, đơn vị phát triển đang được chú ý tới là dự án Khu dân cư Đồng Tiến tại xã Đồng Tiến do Đất Nguồn Group phân phối chính.

Năm 2021: Đâu là điểm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước?
Khu dân cư Đồng Tiến với thiết kế sang trọng, ưu tiên không gian xanh gần gũi thiên nhiên

Đất Nguồn Group được biết là một tập Doanh nghiệp uy tín phát triển bất động sản tại TP.HCM, Bình Dương về thực hiện các dự án khu dân cư. Với kinh nghiệm phát triển nhiều dự án lớn như khu dân cư Đức Phát, Đức Phát 3, khu dân cư Bàu Bàng, khu dân cư Long Đại Phát… vừa qua Đất Nguồn Group đã chính thức đầu tư và phát triển thị trường mạnh mẽ lên miền đất Tây Nguyên khi được trúng thầu thực hiện chính các dự án trọng điểm như khu dân cư số 6 của thành phố Gia Nghĩa, Đắk Nông. Không dừng lại ở đó Đất Nguồn Group tiếp tục phát triển hoàng loạt dự án mới trong đó dự án Khu dân cư Đồng Tiến do Công ty TNHH Một thành viên Địa ốc Minh Thuận làm chủ đầu tư đang triển khai trong đầu quý III và IV năm 2021.

Dự án Khu dân cư Đồng Tiến với vị trí nằm trung tâm xã Đồng Tiến, nằm kế cạnh quốc lộ 14, kế cạnh thành phố Đồng Xoài, gần cao tốc Bình Dương - Bình Phước… nên hưởng trọn các tiện ích, quy hoạch bài bản của thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Vị trí dự án nằm đối diện trường THCS và THPT Đồng Tiến, ngay gần khu công nghiệp Tân Phước, cách khoảng 10 phút tới UBND tỉnh Bình Phước, khoảng 10 phút tới trường tiểu học Đồng Tiến A, cần 15 phút tới bệnh viện Đa khoa Đồng Xoài, bệnh viện Hoàn Mỹ, khu công nghiệp Đồng Phú 1,2.

Đâu là điểm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước?
Công viên cây xanh nằm giữa trung tâm của dự án KDC Đồng Tiến

Khu dân cư Đồng Tiến pháp lý đầy đủ, quy hoạch bài bản cùng với vị trí tiềm năng gần trung tâm thông các tuyến đường huyết mạch thành phố Đồng Xoài sẽ tạo nên dự án bài bản về hạ tầng từ đường nội khu rộng rãi, cây xanh, bãi giữ xe, điện, nước máy được ấn định như một khu đô thị thu nhỏ tại dự án.

Bên cạnh đó dự án có rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn đến các nhà đầu tư, các khách hàng có thu nhập trung bình với nhu cầu, tiến độ ưu tiên được Đất Nguồn Group đề cao hướng đến.

Mọi thông tin hợp tác và phân phối Bất động sản vui lòng liên hệ:

ĐẤT NGUỒN GROUP - Sàn giao dịch Bất động sản Chi nhánh Thủ Đức

Địa chỉ: 1106-1108 Phạm Văn Đồng, phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM

Email: sales@datnguon.com.vn

Hotline: 0919 814 555

Web: datnguon.com.vn | www.kdcdongtien.vn

Fanpage: Đất Nguồn Group | TikTok: Datnguongroup

Đọc thêm

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ Thị trường

Mua nhà ở xã hội không còn là giấc mơ

TTTĐ - Việc ban hành Nghị định 100/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở năm 2023 về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là một “cú hích” tháo gỡ những “nút thắt” quan trọng nhằm đảm bảo hệ thống pháp luật liên quan đến việc phát triển, quản lý nhà ở xã hội hoạt động hiệu quả, để giấc mơ an cư của nhiều công nhân, lao động sớm thành hiện thực.
Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản Thị trường

Quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; trong đó quy định cụ thể về sàn giao dịch bất động sản.
Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024 Thị trường

Quy định mới về Quỹ phát triển đất có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 104/2024/NĐ-CP quy định về Quỹ phát triển đất. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8/2024.
Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất Thị trường

Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; trong đó nêu rõ quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất.
Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu? Thị trường

Bất động sản Bắc Giang khởi sắc, dòng tiền hướng vào đâu?

TTTĐ - Từ đầu năm 2024 tới nay, thị trường bất động sản Bắc Giang ghi nhận đà hồi phục hết sức tích cực về cả nguồn cung, thanh khoản và giá bán. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn phân khúc, sản phẩm nào để “xuống tiền” đang trở thành mối quan tâm lớn đối với giới đầu tư.
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II Thị trường

Diễn biến thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II

TTTĐ - Tập đoàn Dịch vụ Bất động sản DKRA (DKRA Group) vừa chính thức công bố “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận quý II/2024”, qua đó trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong quý, đồng thời đưa ra một số dự báo cho quý kế tiếp.
Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội Thị trường

Mới "chào sân", F-Zone đã làm dậy sóng thị trường phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Gần 20 đại lý với hơn 600 chuyên viên kinh doanh đã có mặt tại sự kiện kick-off F-Zone – tổ hợp dịch vụ - vui chơi – giải trí mới lần đầu tiên xuất hiện tại phía Tây Hà Nội. Đúng vào cao điểm hè, đô thị thiếu nơi vui chơi, thị trường đang “khát” sản phẩm mới, F-Zone thỏa lòng mong mỏi của khách hàng và giới đầu tư.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Xem thêm