Tag

Đạt chứng nhận 5 sao về độ an toàn, Ford Ranger khẳng định vị thế "vua bán tải"

Xe++ 15/09/2022 11:30
aa
TTTĐ - Mới đây, Ford Ranger và Everest 2022 đã được Chương trình Đánh giá xe mới tại Úc (ANCAP) trao chứng nhận chuẩn an toàn cao nhất.

Thế hệ mới nhất của nhà Ford là Ranger và Everest đã nhận được chứng nhận an toàn cao cấp nhất tại Úc do ANCAP công bố. Theo tổ chức này, Ford Ranger thế hệ mới là mẫu bán tải thứ 4 đạt chuẩn an toàn cao cấp nhất sau khi họ đưa vào áp dụng chuẩn thử nghiệm gắt gao hơn từ năm 2020.

Để đạt được chứng nhận của tổ chức này, các xe sẽ được thực hiện hàng loạt thử nghiệm như vật lý, độ phá hủy, thử hiệu suất của xe, xem xét các tính năng an toàn và hệ thống phòng tránh va chạm chủ động.

Nhờ ANCAP, khách hàng sẽ thấy được mức độ an toàn mà họ nhận được khi lái xe và mức độ an toàn cho cả người đi bộ nếu xảy ra tai nạn. Ngoài ra, tiêu chí chấm điểm của tổ chức cũng phản ánh khả năng phòng tránh hoặc giảm thiểu thiệt hại từ tai nạn.

Trải qua hàng loạt bài kiểm tra, Ford Ranger 2022 đạt 84% trong mảng bảo vệ hành khách người lớn, 93% trong mảng bảo vệ trẻ nhỏ, 74% bảo vệ người đi đường trong trường hợp xảy ra va chạm và 83% trong mảng công nghệ hỗ trợ an toàn.

Phần lớn các bài thử nghiệm đều cho kết quả tốt và chấp nhận được. Tuy nhiên, vì là xe bán tải, kích thước và trọng lượng lớn vì thế sẽ làm tăng rủi ro cho người bị đâm phải nên Ford Ranger 2022 bị trừ 4 điểm. Với điểm số gần như tuyệt đối về mức độ an toàn, cùng những trang bị hỗ trợ người lái được nâng cấp và cải tiến, có lẽ sẽ khó có đối thủ nào có thể vượt mặt được “ông vua bán tải” này.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm