Đánh giá Honda CR-V e:HEV: Xe gia đình "chuẩn bài"
Tuy nhiên mẫu crossover này không thực sự mạnh mẽ để đem lại cảm giác tăng tốc phấn khích và giá khởi điểm cũng khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Tổng quan
Ngay từ khi ra mắt vào mùa hè năm ngoái, Honda CR-V 2023 đã tạo được một cơn sốt tại xứ cờ hoa và nhanh chóng lọt vào top 10 xe SUV và Bán tải xuất sắc nhất năm. Và cho đến nay, Honda CR-V 2024 vẫn là một sự lựa chọn tốt: khả năng vận hành đáng tin cậy, không gian rộng rãi, cảm giác lái thân thiện, có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc hai cầu, có tùy chọn động cơ turbo 190 mã lực hoặc động cơ hybid 204 mã lực siêu tiết kiệm xăng (chỉ 5,88 L / 100 km đường hỗn hợp).
Ngay từ phiên bản thấp nhất, Honda CR-V 2024 cũng sở hữu những trang bị tiêu chuẩn rất hấp dẫn, mà điển hình là hệ thống hỗ trợ lái an toàn. Song song với đó là hệ thống khung gầm xuất sắc. Vì thế, cũng rất dễ hiểu khi Honda CR-V là cái tên bán chạy hàng đầu trong phân khúc dù phải cạnh tranh với những đối thủ rất đáng gờm như Mazda CX-50, Volkswagen Tiguan hay Kia Sportage.
Động cơ - hộp số - khả năng vận hành
Trên sản phẩm thế hệ mới, Honda CR-V 2024 được trang bị tiêu chuẩn khối động cơ xăng tăng áp 1.5L, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn hai cầu; cho công suất tối đa 190 mã lực trên ba phiên bản LX, EX và EX-L. Mức tiêu hao nhiên liệu cho các phiên bản này là 8,4 L / 100 km đường đô thị và 6,9 L / 100 km đường trường.
Còn ba phiên bản bao gồm Sport Hybrid, Sport-L Hybrid và Sport Touring Hybrid sử dụng khối động cơ 2.0L lai điện kết hợp với hai mô-tơ, cho sức mạnh cực đại 204 mã lực. Trên phiên bản cao cấp nhất - Honda CR-V 2024 Sport Touring Hybrid - xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,9 giây và sở hữu khả năng ăn uống ấn tượng - chỉ từ 6,5 L / 100 km đường trường và 5,8 L / 100 km đường nội đô.
Trải nghiệm vận hành thực tế cho thấy sức mạnh của Honda CR-V 2024 chưa đến mức gây "Wow" cho người lái, nhưng cũng không đến nỗi quá tệ. Người cầm vô-lăng được hưởng thụ một chiếc xe mượt mà, lái nhàn và không tẻ nhạt.
Trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của Honda CR-V 2024 bao gồm tính năng hỗ trợ đổ đèo, bộ la-zăng 18 inch (riêng bản Sport Touring có vành 19 inch sơn đen).
Nội thất - không gian - giải trí - trải nghiệm
Tương tự như những "anh em" Civic hay Accord, khoang nội thất của Honda CR-V 2024 nổi bật với kiểu thiết kế chia tầng theo phương ngang - ngăn cách bởi dải ốp kim loại có họa tiết tổ ong hiện đại và bắt mắt. Đồng hồ ODO sau vô-lăng kết hợp giữa kim analog và một màn hình 7 inch hiển thị đa thông tin.
Trên ba phiên bản LX, EX và Sport; xe được trang bị màn hình giải trí 7 inch với núm chỉnh âm lượng vật lý, đi kèm kết nối tiêu chuẩn Apple CarPlay và Android Auto. Còn các phiên bản EX-L và Sport Touring thì sở hữu màn hình 9 inch với Apple CarPlay hay Android Auto không dây, lược bỏ núm âm lượng, thêm vào đó định vị vệ tinh, sạc không dây, hai cổng USB Type C cho hàng ghế sau. Riêng bản cao nhất có thêm 12 loa Bose.
Theo nhà sản xuất Nhật Bản, Honda CR-V 2024 đã được cải tiến hàng ghế trước để giảm mệt mỏi cho các hành khách khi đi đường dài. Hàng ghế sau cũng đã được cải thiện thêm 15 mm không gian để chân so với phiên bản tiền nhiệm. Cốp xe bản hybrid có dung tích gần 1.020 L khi gập hàng ghế thứ hai; còn bản động cơ xăng là hơn 1.100 L.
Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái
Nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, Honda CR-V 2024 được trang bị tiêu chuẩn gói công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến Honda Sensing trên mọi phiên bản. Các tính năng nổi bật được cập nhật thêm bao gồm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo tài xế mất tập trung, nhận diện biển báo giao thông và nhắc nhở ghế sau còn người / vật nuôi khi ra khỏi xe. Bên cạnh đó, các tính năng hỗ trợ lái bao gồm: Cảnh báo va chạm trước và phanh tự động giảm thiểu va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, Adaptive Cruise Control, đèn thông minh tự động pha/cốt.
Cập nhật thêm phiên bản mới
Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2024 được bán ra với 6 phiên bản, bao gồm: LX (30.825 USD - tương đương 730 triệu đồng), EX (33.335 USD - khoảng 789 triệu đồng), Sport Hybrid (34.675 USD - 820 triệu đồng), EX-L (35.985 USD - hơn 850 triệu đồng), Sport-L Hybrid mới được bổ sung thêm (37.675 USD - hơn 890 triệu đông) và cao cấp nhất là Sport Touring Hybrid (40.825 USD - gần 966 triệu đồng).
Trải nghiệm thực tế cho thấy phiên bản thấp cấp nhất có sử dụng động cơ lai điện - Honda CR-V Sport Hybrid - là phiên bản "đáng tiền" nhất với mức giá dễ tiếp cận, tùy chọn dẫn động 4 bánh và khả năng "ăn uống" chỉ 5,4 L / 100 km đường phố - tốt hơn đối thủ Toyota RAV4 Hybrid; trang bị hấp dẫn nổi bật là vành 18 inch và vô-lăng bọc da.
Đáng chú ý, trên bản Sport-L mới - định vị giữa bản Sport Hybrid và Sport Touring Hybrid, xe được cung cấp bộ ghế da, ghế lái chỉnh điện 4 hướng có nhớ vị trí, đầy đủ cảm biến đỗ xe trước và sau, sạc không dây, radio chuẩn vệ tinh, kết nối Apple CarPlay / Android Auto không dây, màn hình giải trí 9 inch kèm hệ thống âm thanh 8 loa; hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và có tùy chọn hai cầu.