Tag

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

Điện ảnh - Âm nhạc 02/07/2024 07:52
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
“Đóa hoa mong manh” của Mai Thu Huyền ra mắt khán giả Việt Nam Nhiều tác phẩm điện ảnh đặc sắc phục vụ Nhân dân
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng

Chiều 1/7, tại Đà Nẵng, Ban Tổ chức Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ 2, năm 2024 (DANAFF II) đã tổ chức họp báo giới thiệu khai mạc DANAFF II, với sự tham dự của nhiều ngôi sao, nhà làm phim, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Sự kiện do UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cùng các Sở, ngành tổ chức.

Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam – Giám đốc DANAFF II.
Bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF II phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF II cho biết, DANAFF II sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; khích lệ tài năng, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Chương trình DANAFF II sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 2 - 6/7) với sự tham gia của 63 tác phẩm điện ảnh xuất sắc đến từ các quốc gia Châu Á, tranh tài ở hai hạng mục chính: Phim Châu Á dự thi và phim Việt Nam dự thi.

Các tác phẩm dự thi mang đến sự đa dạng về thể loại, phong cách và đề tài, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn và đầy cảm xúc.

Bên cạnh các hạng mục dự thi, DANAFF II còn có các chương trình bên lề đặc sắc, góp phần tạo nên một liên hoan phim đa dạng và hấp dẫn như: Tiêu điểm điện ảnh Pháp; phim của khách mời quốc tế, phim chọn lọc của đạo diễn Đặng Nhật Minh, phim về Đà Nẵng; phim tài liệu Varan…

Quang cảnh tại buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Điểm mới của DANAFF II là việc có thêm hai điểm chiếu phim ngoài trời tại đường Như Nguyệt và công viên phía trước trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Điều này nhằm mang điện ảnh đến gần hơn với người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, DANAFF II còn chú trọng vào các hoạt động giao lưu, kết nối giữa các nhà làm phim, diễn viên và khán giả. Các hội thảo, tọa đàm sẽ được tổ chức để thảo luận về các vấn đề nóng hổi của điện ảnh Châu Á, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà làm phim trẻ học hỏi kinh nghiệm từ những bậc tiền bối.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, DANAFF II sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho nhà làm phim xuất sắc. Đây là giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của các nhà làm phim cho sự phát triển của nền điện ảnh Châu Á.

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" Điện ảnh - Âm nhạc

Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa"

TTTĐ - Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định “thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.
Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Xem thêm