Tag

Đảm bảo mục tiêu kép: Đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết và chống dịch

Xã hội 30/01/2021 11:26
aa
TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP Hà Nội đã tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu từ 3 đến 5 lần nhằm đảm bảo nguồn cung, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cũng như kích hoạt các phương án ứng phó với dịch Covid-19 đảm bảo trong mọi tình huống người dân vẫn có đủ thực phẩm để đón Tết.
Tin tức trong ngày 16/1: Hà Nội dành 39.400 tỷ đồng dự trữ hàng hóa phục vụ dịp Tết Tập đoàn BRG chuẩn bị đa dạng hàng hóa phục vụ Tết Kỷ Hợi Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng phục vụ Tết tăng nhanh

Nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng từ 100 - 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu tại các điểm bán hàng.

Trao đổi nhanh với báo Tuổi trẻ Thủ đô, đại diện AEON Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AEON đã có kế hoạch chuẩn bị và dự trữ hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán 2021 tăng 120% so với cùng kì năm 2020.

"Ngoài tăng lượng hàng dự trữ như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, cùng các mặt hàng như bánh mứt kẹo, bia rượu, nước ngọt, các sản phẩm trang trí Tết, đồ gia dụng... AEON Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các hình thức mua sắm đa dạng như: Mua hàng trực tuyến qua trang thương mại điện tử AEON Eshop, mua hàng qua điện thoại, đi chợ hộ, mua hàng qua ứng dụng AEON Việt Nam hoặc ứng dụng Grabmart", đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.

Theo Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung, Saigon Co.op (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Co.opmart) đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu phòng, chống dịch và bảo đảm phục vụ 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021 với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với dịp Tết Canh Tý 2020.

Đảm bảo mục tiêu kép: Đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết và chống dịch
Hệ thống siêu thị Co.opmart tăng trữ lượng, bảo đảm hàng hóa không thiếu hụt hoặc tăng giá dịp Tết

Tại huyện Thanh Trì, theo báo cáo của đại diện UBND huyện, hiện nay tình hình lưu thông hàng hóa diễn ra bình thường, các mặt hàng phục vụ Tết được đảm bảo. Lượng lương thực, thực phẩm, rau xanh đảm bảo nhu cầu cung cấp cho người tiêu dùng. Sản lượng rau an toàn cung cấp ra thị trường đạt khoảng 25-27 tấn/ngày; Sản lượng thủy sản đạt khoảng 50 tấn/ngày… Hàng hóa, giá cả tại chợ cơ bản giữ ổn định, riêng đối với mặt hàng thực phẩm thịt lợn, thịt bò, gia cầm giá cả có dao động tăng nhẹ.

Đại diện các doanh nghiệp phân phối cũng chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi từ mua sắm trực tiếp sang online. Do vậy, để kích cầu sức mua của người tiêu dùng, Hapro đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn bán lẻ BRG đẩy mạnh triển khai hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite.

Tương tự, siêu thị Co.opmart đã đẩy mạnh triển khai mua sắm online, wesbite... Bên cạnh đó, không ít doanh nghiệp cũng đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, áp dụng giảm giá hàng Tết sớm, giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và không bị dồn áp lực.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội thì ngành Công thương đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng hóa, tổ chức các điểm bán, chương trình bán hàng phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đến nay, có 25 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, 2 tổ chức tín dụng đã đăng ký tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá thông qua 12.443 điểm bán, trong đó có 142 siêu thị, 1.351 cửa hàng tiện lợi, 7.680 cửa hàng tạp hóa, 1.438 điểm bán tại các chợ, 495 bếp ăn tập thể...

Ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt khoảng 39.400 tỷ đồng (tăng khoảng 5% so với năm 2020). Cùng với đó, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì, thực hiện phương án bảo đảm sản phẩm thiết yếu đã xây dựng (lượng hàng hóa ký kết tăng 2-3 lần so với ngày thường) để sẵn sàng ứng phó khi thị trường có biến động.

Kích hoạt các phương án ứng phóng với diễn biến của dịch Covid-19

Đại diện AEON Việt Nam cho biết đã xây dựng quy trình ứng phó với trường hợp có nhân viên, khách hàng, đối tác bị nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế. Kể cả với kênh bán hàng trực tuyến, AEON Việt Nam cũng quy định rõ trong hợp đồng ký với đơn vị giao hàng chuyên nghiệp, bảo đảm thực hiện nghiêm việc phòng dịch.

“Nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn Delica bắt buộc phải mặc đồng phục, mang khẩu trang che kín mũi, mang găng tay và đội mũ trùm kín hai tai, tóc trong suốt thời gian làm việc; Không sơn móng tay; không đeo trang sức; Rửa tay thường xuyên và đúng cách; Các nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn luôn được theo dõi và kiểm tra định kỳ sức khỏe cá nhân theo đúng quy định của cơ quan chức năng; Luôn vệ sinh quầy kệ, khay đựng thức ăn, dụng cụ, thiết bị, sàn nhà, bồn rửa, tủ lạnh... thường xuyên và định kỳ hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng…”, đại diện AEON chia sẻ thêm.

Đảm bảo mục tiêu kép: Đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng Tết và chống dịch
AEON Việt Nam đã xây dựng quy trình ứng phó với trường hợp có nhân viên, khách hàng, đối tác bị nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế

Tương tự, BRG Retail đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng các kịch bản ứng phó, sẵn sàng triển khai địa điểm bán hàng lưu động, mở thêm kho dự trữ, đồng thời phối hợp với đơn vị cung cấp hàng hóa điều động phương tiện vận chuyển khi cần.

Thực hiện yêu cầu của Sở Công thương Hà Nội, hiện toàn bộ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố đã kích hoạt các phương án phòng, chống dịch.

Theo đó, cùng với việc đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, các doanh nghiệp đều chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19. Theo phương án của Sở Công thương Hà Nội, các doanh nghiệp phải chủ động phòng, chống dịch trên hệ thống bán hàng; Điều tiết hàng hóa trong hệ thống, sẵn sàng mở thêm điểm bán hàng lưu động để bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Nhân dân.

Trường hợp nhiều điểm bán trên một địa bàn phải ngừng kinh doanh, nhu cầu mua hàng tăng 50 - 100% so với ngày thường, Sở sẽ điều phối giữa các đơn vị để hỗ trợ đưa hàng đến khu vực bị thiếu… Khi cần thiết, Sở sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố, Tổng công ty Vận tải Hà Nội để điều chuyển hàng hóa đến khu vực thiếu hụt.

UBND các quận, huyện, thị xã cũng đã ký kết với các đơn vị phân phối, thành lập 2.156 điểm (nhà văn hóa, trung tâm thể dục thể thao...) để mở thêm kho dự trữ và bán hàng lưu động khi cần.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm