Tag

Đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đô thị 28/06/2023 09:01
aa
TTTĐ - Bắt đầu từ 7h35 sáng nay (28/6), hơn 102.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Để giúp các sĩ tử di chuyển thuận lợi, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai nhiều phương án đảm bảo an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các điểm thi.
Cả nước có 98,86% thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Sĩ tử vượt hàng chục cây số, "đội mưa" đi thi Hơn một triệu thí sinh bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Các lực lượng của quận Ba Đình triển khai hỗ trợ thí sinh từ sớm Hơn 100.000 thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên
 Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải có mặt để điều tiết giao thông.
Lực lượng chức năng có mặt để điều tiết giao thông. Ảnh: Phạm Công

Nhanh chóng xử lý các tình huống giao thông

Là một trong số những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước, thành phố Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh. Theo đó, Công an thành phố Hà Nội đã chuẩn bị kĩ lưỡng các phương án đảm bảo an ninh, an toàn nhất cho kỳ thi.

Trong buổi thi đầu tiên, sáng 28/6, cùng với việc bảo đảm giao thông thông suốt, các tổ tuần tra chủ động giúp đỡ thí sinh và người nhà trong trường hợp bị hỏng phương tiện, tắc đường với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong buổi sáng nay, thời tiết diễn biến khá thuận lợi, mặc dù sáng sớm có mưa rào, song thời gian mưa ngắn nên không gây ngập lụt, vì vậy đơn vị không phải tính đến phương án phân luồng hướng dẫn giao thông trong mưa.

Tuy nhiên, để đảm bảo cho các thí sinh và người nhà di chuyển thuận lợi đến các điểm thi, Phòng Cảnh sát Giao thông vẫn huy động 100% quân số Cảnh sát giao thông đã có mặt ứng trực trên toàn tuyến, phối hợp cùng công an các phường, xã, thị trấn bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi.

Đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Lực lượng Cảnh sát Giao thông trực phân luồng tại các điểm thi

Về công tác điều hành hệ thống đèn tín hiệu giao thông, Trung tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội Chỉ huy và điều khiển đèn tín hiệu (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết: Thời điểm diễn ra thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trùng với giờ cao điểm đi làm của cán bộ, công chức, lại vào ngày thường. Để có những mệnh lệnh chỉ huy giao thông chính xác nhất, gần 600 camera theo dõi lưu lượng phương tiện, phục vụ xử phạt vi phạm giao thông và gần 100 thiết bị giám sát giao thông… của Trung tâm Chỉ huy giao thông và điều khiển tín hiệu đèn giao thông thành phố đã được phát huy tối đa.

Cụ thể, thời điểm cao điểm từ 6 đến 8h cùng ngày (28/6) trên tuyến phố Nguyễn Văn Cừ hướng qua cầu Chương Dương, dòng người và phương tiện di chuyển chậm theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông ứng trực phía nam cầu Chương Dương.

Trên các tuyến đường Thụy Khuê, Phan Đình Phùng… tình hình giao thông ổn định. Nhiều phụ huynh sử dụng phương tiện ô tô đưa thí sinh đến điểm thi đều được hướng dẫn dừng, đỗ từ xa, không tạo áp lực giao thông khu vực cổng trường.

Tai các địa bàn tập trung nhiều điểm thi, Phòng Cảnh sát giao thông, đã chủ động phối hợp phân luồng từ xa, cắt cử cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các điểm thi.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, trên tuyến phố Xuân Thủy, Cầu Giấy… có hiện tượng xe buýt cùng một lúc ra vào các điểm đỗ, do vậy tại những ngã tư, nút giao thông, cán bộ, chiến sĩ đã chủ động hướng dẫn phân luồng, không để hiện tượng cùng lúc xe buýt nối dài, gia tăng áp lực giao thông.

Trên địa bàn quận Đống Đa có nhiều tuyến phố dài, ít ngã rẽ, nên tại các đoạn đường, tuyến phố, như: Khâm Thiên, Tôn Thất Tùng, Đê La Thành, Đường Láng, Thái Hà…, Cảnh sát giao thông, Công an các phường, bảo vệ dân phố, thanh niên tình nguyện đã đứng ở tim đường làm hàng rào để tránh hiện tượng đi lấn làn, không nhường đường khi tham gia giao thông. Các phương tiện có thời điểm di chuyển chậm nhưng không ùn tắc.

Phòng Cảnh sát giao thông đã phân công lực lượng tăng cường tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông khu vực xung quanh và tại các địa điểm thi, các nút giao thông hay ùn tắc trong giờ cao điểm, các tuyến đường đang thi công, giải quyết nhanh các điểm ùn tắc trên các tuyến đường, khu vực thi. Đồng thời, các lực lượng chức năng tổ chức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và giám thị đến đúng giờ thi; Bố trí xe ô tô cảnh sát dẫn đường cho công tác vận chuyển đề thi trong trường hợp khẩn cấp khi được yêu cầu.

Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, (Công an thành phố Hà Nội) một trong những nhiệm vụ quan trọng là yêu cầu bảo vệ đề thi tốt nghiệp THPT 2023 được Hà Nội đặt lên hàng đầu do vậy công tác phát hiện, xử lý vi phạm gian lận thi cử được nhấn mạnh với cảnh báo nhiều thiết bị công nghệ cao, tinh vi, nhỏ gọn.

Đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Các lực lượng cùng xuống đường hỗ trợ thí sinh

Về việc này, trước đó, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã hướng dẫn các phó, trưởng điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Hà Nội về công tác phòng chống gian lận trong thi cử. Theo đó, đề thi tốt nghiệp THPT chưa công khai thuộc tài liệu bí mật nhà nước mức độ tối mật, do vậy để lộ lọt đề thi thì hậu quả rất nghiêm trọng.

Công an thành phố cảnh báo về việc chậm báo cáo trường hợp phát hiện thí sinh nhắn đề ra ngoài có thể khiến đề thi bị đăng lên mạng xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, thí sinh đã được phổ biến được mang vào phòng thi những vật dụng thiết yếu liên quan sức khoẻ thí sinh.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, toàn thành phố Hà Nội có 102.095 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 189 điểm thi với gần 5.000 phòng thi.

Trước khi kỳ thi diễn ra, lực lượng công an đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ pháp luật và có biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, tại các điểm thi, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với đoàn viên, thanh niên điều tiết giao thông, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh dừng đỗ xe an toàn, không gây ùn tắc giao thông.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm