Tag

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thực phẩm phục vụ nhân dân

Kinh tế 06/02/2020 12:00
aa
TTTĐ – Nhằm đáp ứng mua cầu mua sắm hàng hóa thực phẩm của người dân trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát và tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, các hệ thống bán lẻ trên cả nước đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng thiết yếu và đảm bảo giá cả sẽ ổn định như trước Tết.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thực phẩm phục vụ nhân dân

Các hệ thống bán lẻ trên cả nước đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa thực phẩm phục vụ nhân dân

Bài liên quan

Chủ động nguồn hàng hóa, thực phẩm phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán

Kiểm soát chất lượng thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2019

Lo ngại dịch nCoV, người dân đổ xô đi mua hàng hóa, dự trữ thực phẩm

Hàng hóa Việt Nam ngày càng chiếm lòng tin của người tiêu dùng

Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định

Trước những biến động của thị trường trong tình hình dịch bệnh và thời tiết thay đổi thất thường, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã làm việc và kiểm tra nguồn hàng thực phẩm thiết yếu tại một số hệ thống siêu thị lớn (Big C, Sai gon Coop, Vinmart). Qua thực tế kiểm tra cho thấy nguồn hàng thực phẩm thiết yếu của các siêu thị hiện được bày bán khá dồi dào, giá ổn định như trước Tết.

Báo cáo thực tế của các doanh nghiệp cho thấy, hiện các doanh nghiệp cũng dự báo được nhu cầu của người dân đối với hàng hóa của hệ thống bán lẻ hiện đại sẽ tăng trong giai đoạn dịch bệnh nên các siêu thị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn cung để đáp ứng nhu cầu tăng thêm này.

Cụ thể, hệ thống siêu thị BigC đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường. Hệ thống siêu thị Sai gon Coop đã tăng 50% lượng hàng cung ứng cho hệ thống. Hệ thống siêu thị Vinmart cũng tăng 30-50% lượng hàng cung ứng cho thị trường.

Hiện nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với trước Tết, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.

Ngoài ra, qua trao đổi nhanh với một số hệ thống doanh nghiệp phân phối khác như Hệ thống siêu thị Lotte mart, MM megamarket, đại diện các doanh nghiệp cho biết, nguồn cung hàng hóa thực phẩm thiết yếu trong hệ thống vẫn được bảo đảm giá ổn định do chủ động hợp tác với nông dân và có các nguồn hàng từ các tỉnh phía Nam như Đà lạt nên nguồn cung ổn định.

Hàng hóa thực phẩm tại các hệ thống siêu thị đều dồi dào, giá cả ổn định
Hàng hóa thực phẩm tại các hệ thống siêu thị đều dồi dào, giá cả ổn định

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành Siêu thị Big C miền Bắc, cho biết: Đối với mặt hàng rau, củ, quả, Big C đã làm việc trực tiếp với nhà cung cấp để bảo đảm lượng hàng tốt nhất, đồng thời tăng cường nguồn cung từ Đà Lạt về để bù lại lượng rau bị ảnh hưởng do mưa đá thời gian qua. Đặc biệt, siêu thị Big C cũng đã làm việc với các nhà cung cấp lớn để dự trữ, tăng gấp 3 lần số lượng hàng hóa thiết yếu, bảo đảm trong thời gian này, đủ nguồn cung cho khách hàng.

Đối với hệ thống Siêu thị Co.opmart, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông, Hà Nội) cho hay, siêu thị lúc nào cũng đủ nguồn hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Nguồn cung các mặt hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ khô… được chuẩn bị tăng 40%-50% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá về tình hình sản xuất rau và nhu cầu tiêu thụ của Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Phương, Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội, cho hay, mấy ngày qua trời rét nhưng chưa ở ngưỡng rét hại, nên không ảnh hưởng nhiều đến diện tích rau mới trồng. Đến ngày 5/2, toàn thành phố đã gieo trồng được gần 9.100ha rau vụ xuân, dự kiến hết tháng 2/2020 sẽ trồng toàn bộ 12.000ha rau, đảm bảo cung ứng rau xanh cho nhân dân Thủ đô.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản bị ùn ứ do dịch bệnh

Bên cạnh việc cung ứng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống của người dân, các siêu thị cũng đã và đang làm việc với các nhà cung cấp khẩu trang (cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải), nước sát khuẩn để tăng mạnh lượng cung cho thị trường.

Ngoài ra, để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản xuất khẩu đang bị ùn ứ do việc tạm đóng các cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở, hiện các siêu thị này cũng đang làm việc với các nhà cung cấp để tăng lượng bán và mở các đợt bán hàng cao điểm cho các mặt hàng như thanh long, dưa hấu trong hệ thống của mình.

Đơn cử như Big C và GO!, một thành viên của Tập đoàn Central Retail, quyết định triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận đối với sản phẩm thanh long và dưa hấu trên toàn hệ thống.

Siêu thị Big C quyết định triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận đối với sản phẩm thanh long và dưa hấu trên toàn hệ thống
Siêu thị Big C quyết định triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận đối với sản phẩm thanh long và dưa hấu trên toàn hệ thống

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho hay, chương trình này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! toàn quốc, bắt đầu từ ngày 5/2 và sẽ kéo dài liên tục cho đến khi hàng hóa nông sản của bà con các tỉnh thành này dần đi vào ổn định. Big C hy vọng sẽ tiêu thụ khoảng 40 tấn trái cây mỗi loại (thanh long, dưa hấu), giúp bà con nông dân sớm ổn định tình hình và người tiêu dùng có sản phẩm ngon, chất lượng, giá tốt.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) nhấn mạnh: Để bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) đang diễn biến phức tạp, Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu trong hệ thống phân phối của mình phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống, báo cáo phương án cung ứng hàng hóa về Bộ trước ngày 8/2/2020.

Đồng thời, các đơn vị phối hợp các cơ quan chức năng của địa phương đôn đốc, chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối trên địa bàn chủ động và tăng khả năng cung ứng các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không để thiếu hàng, bán hàng không đúng giá niêm yết trong hệ thống; xây dựng kịch bản và các phương án ứng phó với dịch bệnh.

Đại diện lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước cũng khuyến cáo người tiêu dùng hết sức bình tĩnh trong thời điểm dịch bệnh và tin tưởng vào cơ quan quản lý Nhà nước, cơ quan Đảng, cơ quan của Chính phủ, các Bộ, ngành trực tiếp theo dõi để vừa chống lại dịch bệnh và vữa đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Đọc thêm

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ Thị trường - Tài chính

Giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ

TTTĐ - Sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp, chiều nay (19/9), giá xăng E5RON92 và RON95-III được điều chỉnh tăng nhẹ. Tuy nhiên, giá cả 2 mặt hàng đều không vượt quá 20.000 đồng/lít.
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc Thị trường - Tài chính

"Kim chỉ Nam" đưa Đồng Nai phát triển vượt bậc

TTTĐ - Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây được coi là "kim chỉ Nam" giúp tỉnh Đồng Nai đột phá phát triển.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra Thị trường - Tài chính

Chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ gây ra

TTTĐ - Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đề nghị các tổ chức tín dụng tiếp tục đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua những khó khăn do cơn bão số 3 gây ra.
Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn Thị trường - Tài chính

Giá vàng thế giới tăng vọt trong bối cảnh kinh tế bất ổn

TTTĐ - Theo báo cáo "Bình luận Thị trường vàng tháng 8" của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tháng 8 là tháng đáng chú ý đối với thị trường vàng khi giá vàng đã tăng 3.6% đạt 2.513 USD/ounce, nguyên do hiệu suất tăng trưởng mạnh mẽ của vàng trong tháng 7.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Xem thêm