Tag

Đại úy công an trẻ giỏi phá án ma túy

Nhịp sống trẻ 21/05/2020 14:37
aa
TTTĐ - Khoảng tháng 7/2018, lợi dụng đêm tối, hai đối tượng Trần Tuấn Hùng và Nguyễn Tuấn Anh điều khiển xe ô tô phóng nhanh trên tuyến cao tốc mang theo một bọc ma túy lớn từ Nghệ An ra Hà Nội. Tuy nhiên, hoạt động tội phạm này không thể qua mắt các chiến sĩ công an thành phố Hà Nội...

Đại úy công an trẻ giỏi phá án ma túy

Trung tướng Đoàn Duy Khương, UVBTV Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại úy Dương Danh Đạt (người thứ 2 bên trái) và các chiến sĩ công an tiêu biểu

Bài liên quan

Vinh danh các chiến sĩ Công an Thủ đô làm theo lời Bác

Nữ trinh sát tiêu biểu làm theo lời Bác

10 hoạt động tiêu biểu của thanh niên Công an Thủ đô

Trong 11 tấm gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu vừa được vinh danh có Đại úy Dương Danh Đạt, Phó Trưởng Công an phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Từ những thành tích được ghi nhận, nhất là trong công tác phá án ma túy, anh Đạt trở thành gương sáng trong lực lượng công an.

Đại úy Dương Danh Đạt cho biết, thực hiện công tác quản lý địa bàn, nắm bắt tình hình, anh đã từng cùng đồng đội phát hiện nguồn tin và xác lập chuyên án đấu tranh với nhóm đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy số lượng lớn, do Trần Tuấn Hùng cầm đầu.

Đó là vào những ngày tháng 7/2018, lợi dụng đêm tối, hai đối tượng Trần Tuấn Hùng và Nguyễn Tuấn Anh điều khiển xe ô tô phóng nhanh trên tuyến cao tốc mang theo một bọc ma túy lớn từ Nghệ An ra Hà Nội.

Trong khi đó, Hùng là đối tượng bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, có nhiều tiền án, tiền sự, đặc biệt rất côn đồ hung hãn và manh động. Đối tượng này luôn mang theo vũ khí nóng và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng nếu bị phát hiện, truy đuổi…

Không ngại hiểm nguy, cùng với nghệ thuật phá án, Đại úy Dương Danh Đạt và đồng đội đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm và các đơn vị áp sát, nhanh chóng bắt đối tượng.

Đại úy Dương Danh Đạt chia sẻ về vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ công an
Đại úy Dương Danh Đạt chia sẻ về vai trò, trách nhiệm của người chiến sĩ công an

Sau khi khống chế, anh cùng đồng đội phát hiện và thu giữ trong xe của đối tượng chứa 7 bọc chứa ma túy (hơn 8kg ma túy tổng hợp có giá trị gần 5 tỷ đồng), một khẩu súng ngắn với 6 viên sẵn trong ổ tiếp đạn để ngay dưới ghế ngồi cùng 11 viên đạn và các vật chứng liên quan.

Theo Đại úy Dương Danh Đạt, để phá được chuyên án này không hề dễ dàng, nhất là khi các đối tượng luôn mang theo vũ khí, với rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Anh Đạt và các chiến sĩ công an phải nhiều ngày “ăn dầm, nằm dề” theo sát các đối tượng. Đây là một trong rất nhiều vụ việc điển hình mà anh và đồng đội đã triệt phá.

Phường Lý Thái Tổ là địa bàn trung tâm của quận Hoàn Kiếm, nơi tập trung rất nhiều trụ sở cơ quan của Nhà nước và Thủ đô, nhiều Đại sứ quán của các quốc gia trên thế giới cũng có trụ sở tại đây.

Đó cũng là địa bàn có tuyến phố đi bộ bờ hồ ngang qua, là nơi thường xuyên tổ chức những sự kiện lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc gia, vậy nên công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn phải đặt lên hàng đầu, cao nhất.

Đại úy Dương Danh Đạt cùng các gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Dương Danh Đạt cùng các gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Công an phường Lý Thái Tổ đã làm tốt công tác bám sát, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị chức năng nên công tác phòng ngừa tội phạm được chú trọng, tình hình phạm pháp trên địa bàn được kiềm chế, không xảy ra những vụ án nghiêm trọng.

Luôn gần dân, thương dân, vì dân nên anh Đạt cùng Công an phường Lý Thái Tổ rất chú trọng lễ tiết tác phong của cán bộ, chiến sĩ trong công tác tiếp dân, giải quyết các kiến nghị thắc mắc của nhân dân. Đổi mới quy chế hoạt động, định kỳ hằng quý cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị làm việc với các khu phố để lắng nghe ý kiến của nhân dân về công tác an ninh trật tự, qua đó giải quyết kịp thời các kiến nghị.

Bởi vậy, các ý kiến bức xúc của cử tri và nhân dân liên tục giảm. Công an phường đã giải quyết được nhiều vụ mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân không để phát sinh phức tạp, không để khiếu kiện vượt cấp…

Tại buổi lễ tuyên dương 11 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu do Công an thành phố Hà Nội tổ chức, Đại úy Đạt cho biết, việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Công an Thủ đô. Bản thân anh luôn lấy 6 điều Bác dạy làm "kim chỉ Nam" để thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện và vận dụng trong công tác chuyên môn tại đơn vị, cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

"Tôi xin nhắn gửi đến các bạn đoàn viên, thanh niên Công an Thủ đô rằng, chúng ta là thế hệ trẻ xung kích, hãy cùng nhau cố gắng, phấn đấu, dù khó khăn đến đâu sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành giao phó, để xứng đáng là người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ''', anh Đạt bày tỏ.

Bài liên quan

Vinh danh các chiến sĩ Công an Thủ đô làm theo lời Bác

Nữ trinh sát tiêu biểu làm theo lời Bác

10 hoạt động tiêu biểu của thanh niên Công an Thủ đô

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm