Tag

Đại hội Hội Doanh nghiệp thương binh và người khuyết tật Hải Phòng lần thứ nhất

Doanh nghiệp 24/04/2021 15:51
aa
TTTĐ - Trong hai ngày, 23 - 24/4, tại UBND phường Hải Thành (quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng) đã diễn ra Đại hội Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng. Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Lê Khắc Nam và Thiếu tướng Lê Mã Lương tặng hoa cho Ban chấp hành Đại hội
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam và Thiếu tướng Lê Mã Lương tặng hoa cho Ban chấp hành Đại hội
Thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng Lễ hội hoa phượng đỏ: Hải Phòng - Điểm đến thành công Hải Phòng: Phát động cuộc thi viết “Công an xã - Những tấm gương sáng đẹp” Hải Phòng: Du lịch Đồ Sơn với điểm nhấn “Sắc màu của biển 2021” Hải Phòng: Tổng sản phẩm GRDP, tăng gần 3 lần bình quân chung cả nước.

Đến dự Đại hội có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, hội, hiệp hội thành phố; Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Dương Kinh; Đảng ủy, UBND phường Hải Thành và hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân là thương binh và người khuyết tật trong toàn thành phố Hải Phòng.

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn cho biết: “Ngày 1/2/2021, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 310/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn – Chủ tịch Hội phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn – Chủ tịch Hội phát biểu tại Đại hội

Đây là kết quả của quá trình hoạt động nghiêm túc, bền bỉ, với tinh thần trách nhiệm cao của ban vận động và các hội viên sáng lập thành lập Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng.

Trong quá trình đó, ban vận động luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của UBND thành phố; Sự hướng dẫn, hỗ trợ tích cực của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ Hải Phòng; Sự động viên, tạo điều kiện và giúp đỡ của Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam; Hội cựu chiến binh thành phố và sự giúp đỡ nhiệt tình, hiệu quả của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể thành phố, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, tổ chức có liên quan”.

Tại đại hội, các đại biểu đã biểu quyết bằng hình thức giơ tay, bầu 31 Ủy viên Ban chấp hành Hội bao gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Đoàn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương binh Trường Sơn; Phạm Văn Tố, Giám đốc HTX công nghiệp Vĩnh Hòa; Cao Xuân Luật, Giám đốc HTX xí nghiệp 536; Vũ Văn Long, Giám đốc xí nghiệp đề Can Văn Long; Nguyễn Văn Phan, PGĐ Công ty cổ phần nhựa Đài Loan; Ngô Văn Nguẩn, Giám đốc công ty cổ phần thương binh An Hoà; Bùi Duy Tư, Chủ tịch Hội thương bệnh binh Tâm Nghĩa; Nguyễn Văn Mè, Giám đốc HTX thương binh đoàn 2180; Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH vận tải thương mại Thành Tiến; Vũ Văn Vinh, Giám đốc HTX thuỷ sản và dịch vụ tổng hợp Đồng Hoà; Nguyễn Chí Phát, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư kinh doanh TM An Phát.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội
Các đại biểu biểu quyết 100% thông qua Nghị quyết của Đại hội

Các đồng chí: Vũ Huy Tài, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Huy Giáp; Nguyễn Văn Cường, Giám đốc HTX thương binh 27/7; Tạ Đăng Trường, Giám đốc xí nghiệp mùng 2-9; Đồng Xuân Viên, Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải Du Lịch Cát Bà; Đoàn Văn Bệ, Giám đốc Công ty cổ phần Bình Trọng; Lê Trọng Trân, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hải; Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc HTX Hải Đông; Bùi Hồng Vách, Phó Giám đốc Công ty CP đầu tư XD TM Hải Phòng; Đào Xuân Hùng, Phó phòng sở LĐTB và XH Hải Phòng; Hoàng Đình Toản, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoà Thành; Cao Văn Phước, Xã Du Lễ, huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng; Nguyễn Văn Cát, số 68 Khu dân cư 1A, Hải Thành, Dương Kinh; Đỗ Phương Điêm, Tổ 1 Trần Thành Ngọ, Kiến An, Hải Phòng; Đỗ Văn Thuần, Giám đốc Công ty TNHH TM - VT và XD Thương binh 3/3; Nguyễn Mạnh Cường, Số 38 A8 Đồng Tâm, Lạch Tray, Ngô Quyền; Bùi Đức Ân, số 4/66/52 Miếu Hai Xã, Lê Chân Hải Phòng; Vũ Thành Long, An Đồng, An Dương, Hải Phòng; Nguyễn Huy Giáp, CT Hội hữu nghị Việt Nam - Lào - Thuỷ Nguyên; Phạm Tiến Hoan, Luật sư Trưởng văn phòng công chứng Đất Cảng và đồng chí Vũ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Việt Khai Tâm.

Cũng tại Đại hội, Ban chấp hành Hội đã tiến hành bầu 11 Ủy viên Ban Thường vụ (lựa chọn trong số 31 ủy viên Ban chấp hành) gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Đoàn; Phạm Văn Tố; Cao Xuân Luật; Vũ Văn Long; Đỗ Văn Thuần; Ngô Văn Nguẩn; Bùi Duy Tư; Nguyễn Văn Mè; Nguyễn Văn Lâm; Vũ Huy Tài; Bùi Hồng Vách.

Bầu đồng chí Bùi Hồng Vách giữ chức danh Trưởng ban Kiểm tra Hội. Đồng thời, bầu đồng chí Nguyễn Thanh Đoàn giữ chức Chủ tịch Hội; Các đồng chí Cao Xuân Luật và Phạm Văn Tố giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Phó chủ tịch UBND thành phố, Lê Khắc Nam ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà cộng đồng các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật và đội ngũ các doanh nhân đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị: “Trong thời gian tới, Hội cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung ương Hội và thành phố, khẩn trương xây dựng, ổn định tổ chức, hoàn thiện Điều lệ, xây dựng đầy đủ các quy chế để Hội hoạt động nề nếp, có hiệu quả; Làm tốt công tác phát triển hội viên, thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức hoạt động; Xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, thực sự là mái nhà chung, vai trò người đại diện của cộng đồng doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên; Là cầu nối giữa doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố với các cơ quan Nhà nước.

Ban lãnh đạo được bầu tại Đại hội lần này cần phát huy vai trò đầu tàu, tinh thần tiền phong, gương mẫu, xứng đáng là nòng cốt để lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các hoạt động của Hội trong thời gian tới.

Hội cần tích cực xây dựng đội ngũ doanh nhân của Hội lớn mạnh, có đủ năng lực, trình độ để quản lý, điều hành doanh nghiệp; Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, tăng cường liên kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, cạnh tranh bình đẳng, minh bạch, cùng phát triển; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, chấp hành nghiệm pháp luật về lao động, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường...; Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện và các chương trình đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Hội phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật các tỉnh, thành trong cả nước, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, xã hội nghề nghiệp trong thành phố để tạo sự liên kết chặt chẽ trong hoạt động, phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp.

Chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, định hưc kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân của thương binh và người khuyết tật thành phố, sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư.

31 Ủy viên Ban chấp hành Hội DN thương binh và người khuyết tật Hải Phòngra mắt Đại hội
31 Ủy viên Ban chấp hành Hội DN thương binh và Người khuyết tật Hải Phòng ra mắt Đại hội

Tôi mong rằng Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật thành phố sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, ngày càng vững mạnh, hoạt động có hiệu quả. Cộng đồng doanh nghiệp của thượng binh và người khuyết tật, đội ngũ doanh nhân thương binh và người khuyết tật Hải Phòng tiếp tục năng động, sáng tạo, vươn lên mạnh mẽ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của thành phố, cùng Đảng bộ và Nhân dân toàn thành phố thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đã đề ra”.

Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Hải Phòng là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Hải Phòng, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ hoặc trong các lĩnh vực khác của nền kinh tế có liên quan đến việc sử dụng lao động là thương binh và người khuyết tật theo quy định của pháp luật Việt Nam và thành phố Hải Phòng, tự nguyện tham gia, không vụ lợi.

Hội được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính, bình đẳng giữa các hội viên.

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm