Tag

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội chuẩn bị tổ chức ngày hội việc làm quy mô lớn

Lao động - Việc làm 27/06/2023 08:00
aa
TTTĐ - Ngày hội việc làm gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 1/7 tại Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội.
HUPES vô địch giải bóng đá cán bộ các trường đại học, học viện và cao đẳng khu vực Hà Nội Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội: Hơn 600 thí sinh dự thi tuyển sinh đợt 1 Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội mở ngành đào tạo Huấn luyện thể thao Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội xúc tiến hợp tác giáo dục đào tạo với Đại học Sendai Nhật Bản Sinh viên TDTT hào hứng giới thiệu sách, nâng cao văn hóa đọc

ThS Hoàng Minh Thủy - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội cho biết: Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội được đánh giá là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên làm đúng chuyên ngành đào tạo sau khi ra trường cao. Trường cũng nằm trong top đầu về mức thu nhập của sinh viên mới tốt nghiệp; Ngay sinh viên học năm thứ nhất cũng đã có thể tham gia vào thị trường lao động về lĩnh vực TDTT với mức thu nhập cao…

Mặc dù vậy, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội luôn coi trọng công tác tư vấn việc làm cho sinh viên. Với triết lý giáo dục “cùng nhau kiến tạo cơ hội”, ngày hội việc làm năm 2023 được xác định là sự kiện quan trọng, mang lại lợi ích không chỉ đối với sinh viên mà còn đối với các doanh nghiệp.

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội chuẩn bị tổ chức ngày hội việc làm quy mô lớn
Lần thứ 3 trong vòng 5 năm trở lại đây, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động

Ngày hội việc làm năm 2023 là dịp để sinh viên tìm hiểu về các doanh nghiệp, gặp gỡ nhà tuyển dụng, nâng cao kinh nghiệm, năng lực bản thân để có cơ hội tìm kiếm những công việc phù hợp. Đồng thời, ngày hội việc làm cũng cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp nguồn nhân lực tài năng được đào tạo từ ngôi trường đặc thù này.

Nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn việc làm cho sinh viên tốt nghiệp, hướng tới mục tiêu cao hơn là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập quốc tế, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên số hiện nay, chương trình ngày hội việc làm được tập trung vào các nội dung như: Tư vấn cho sinh viên viết hồ sơ và phỏng vấn xin việc thành công; Giúp sinh viên tiếp cận thị trường lao động và tìm được việc làm phù hợp thông qua các nhà tuyển dụng có thương hiệu và uy tín; Tạo môi trường thuận lợi cho các nhà tuyển dụng là đối tác của trường lựa chọn được nguồn nhân lực trẻ có chất lượng và phù hợp với nhu cầu của đơn vị; Xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa nhà trường với các nhà tuyển dụng, tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng giới thiệu, quảng bá thương hiệu...

Để đạt được mục tiêu đó, công tác tổ chức Ngày hội việc làm gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động năm 2023 đã được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Hiện tại, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và bồi dưỡng của trường - đơn vị đầu mối tổ chức sự kiện “Ngày hội việc làm năm 2023” đã xây dựng các phương án vị trí gian hàng giới thiệu doanh nghiệp, khu vực phỏng vấn tuyển dụng… Đặc biệt, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên trường cử 40 sinh viên tham gia hỗ trợ các hoạt động trong sự kiện…

Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội chuẩn bị tổ chức ngày hội việc làm quy mô lớn

Chính vì thế, Ngày hội việc làm năm 2023 đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp, trường học đăng ký tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực TDTT như: RecSports Việt Nam; Công ty CPCN BTS; Công ty Cổ phần Phát triển dịch vụ và thương mại Quốc An; MVP Fitness Việt Nam; Elite Fitness; Hệ thống liên cấp Lômônôxốp; Công ty TNHH Trung tâm thể dục thể hình và yoga California chi nhánh Hà Nội; Công ty Cổ phần Curves Hà Nội…

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, uy tín, Ngày hội việc làm năm 2023 của trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội được tổ chức vào ngày 1/7 tới đây hứa hẹn là một sự kiện nổi bật, đáng chú ý của đông đảo sinh viên; Góp phần quan trọng vào việc nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp; Thúc đẩy, tăng cường liên kết với các doanh nghiệp.

Đọc thêm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn” Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa sâu rộng chương trình “Mái ấm Công đoàn”

TTTĐ - Sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm Công đoàn” là nền tảng quan trọng ban đầu giúp các đoàn viên, người lao động khó khăn có thêm quyết tâm xây dựng ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống.
Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu Lao động - Việc làm

Cùng Vinatrain tìm hiểu về lĩnh vực xuất nhập khẩu

TTTĐ - Nhân viên xuất nhập khẩu là cầu nối giữa các doanh nghiệp, góp phần cho hoạt động lưu thông hàng hóa quốc tế và nội địa được dễ dàng và nhanh chóng.
Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng Lao động - Việc làm

Hà Nội: Thị trường tuyển dụng giúp việc tăng cao, cơ hội mở rộng

TTTĐ - Trong những năm gần đây, thị trường tuyển dụng giúp việc theo giờ tại Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và nhịp sống đô thị ngày càng hối hả, nhu cầu tìm kiếm những người giúp việc gia đình, đặc biệt là giúp việc theo giờ, đã gia tăng đáng kể. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho những người lao động tìm kiếm việc làm ổn định và linh hoạt tại Thủ đô.
Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm Lao động - Việc làm

Long An: Đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm

TTTĐ - Với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo nghề và giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã phối hợp tốt với các ngành, địa phương và các trường đào tạo nghề tập trung thực hiện tốt công tác này; từ đó, góp phần ổn định xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của người dân trên địa bàn tỉnh.
Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Xem thêm