Tag

Đại biểu dự Đại hội: Tin tưởng, kỳ vọng Thủ đô tiếp tục đổi mới, phát triển mọi mặt

Tin tức 12/10/2020 13:47
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, chia sẻ với phóng viên bên lề Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, nhiều đại biểu bày tỏ tin tưởng, sự thành công của Đại hội sẽ là tiền đề quan trọng để Hà Nội phát triển bền vững mọi mặt.
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII Trực tiếp: Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội
Các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội
Các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội

Đại biểu Nguyễn Mạnh Dương, Chánh Văn phòng Huyện ủy Sóc Sơn: Thêm nhiều chính sách đặc thù cho thanh niên

Đại biểu Nguyễn Mạnh Dương
Đại biểu Nguyễn Mạnh Dương

Là đại biểu trẻ nhất Đại hội, tôi cũng như thế hệ trẻ gửi gắm kỳ vọng vào một Đại hội thành công và một Thủ đô phát triển bền vững và thịnh vượng. Qua đó, tôi mong muốn thời gian tới tuổi trẻ Thủ đô có thêm nhiều điều kiện, nhiều cơ hội được tin tưởng giao nhiệm vụ và cống hiến cho sự phát triển của Thủ đô.

Nguyên là cán bộ Đoàn với nhiều năm cống hiến và gắn bó với tuổi trẻ Thủ đô nên tôi cũng nhận thấy thanh niên Hà Nội rất mong muốn trong nhiệm kỳ mới thành phố sẽ có thêm nhiều chính sách đặc thù để thanh niên được tham gia đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp và lập nghiệp tốt hơn nữa. Cụ thể hơn là Hà Nội thành lập thêm nhiều mô hình, loại hình câu lạc bộ để thanh niên có cơ hội tham gia rèn luyện và từ đó trưởng thành hơn.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Thủ đô cũng mong muốn Ban chấp hành khóa mới sẽ sáng suốt có những định hướng trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội xây dựng hình ảnh Hà Nội xanh - sạch - đẹp, xứng đáng với danh hiệu Thủ đô vì hòa bình.

Đại biểu Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Trung Liệt: Những ấn tượng nền tảng cho Hà Nội

Đại biểu Trần Thị Minh Xuân
Đại biểu Trần Thị Minh Xuân

Ấn tượng nhất trong nhiệm kỳ vừa qua là bộ máy cán bộ của Hà Nội được tinh gọn theo hướng hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới đề ra, không chỉ tinh giảm số lượng mà thành phố còn có những biện pháp rất cụ thể để bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ cấp ủy, chính quyền với rất nhiều lớp bồi dưỡng được tổ chức; Cùng với đó là quan điểm phân công cán bộ nắm rõ trách nhiệm trên từng cương vị công tác, với từng địa bàn, từng cơ quan đơn vị.

Thứ hai là công tác cải cách hành chính của Thủ đô đã được đặc biệt quan tâm. Thành công của công tác cải cách hành chính liên quan đến việc thay đổi thái độ, hành vi không chỉ là hệ thống quy trình, thủ tục mà con người thực thi công vụ hành chính. Qua đó đã mang lại cho Thủ đô sự đổi mới vượt bậc trong công tác cải cách hành chính đáp ứng được sự kỳ vọng và tin yêu của Nhân dân.

Bên cạnh đó công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thủ đô đã kịp thời khoanh vùng, hiệu quả, sát với đặc điểm tình hình, huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, không những được Nhân dân Thủ đô, cả nước mà bạn bè quốc tế ghi nhận.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội là sự kiện chính trị hết sức quan trọng đối với cả hệ thống chính trị và Nhân dân Thủ đô. Trong những ngày qua, nhiều hoạt động, các ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội cho thấy sự quan tâm của Nhân dân. Người dân phường Trung Liệt kỳ vọng vào thành công của Đại hội lần này và những chủ trương của nhiệm kỳ mới sẽ đưa Thủ đô vào chặng đường phát triển đổi mới toàn diện, trong đó con người sẽ là yếu tố trung tâm.

Đại biểu Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Định Công: Mở ra bước phát triển vượt bậc mới cho Thủ đô

Đại biểu Nguyễn Anh Tuấn
Đại biểu Nguyễn Anh Tuấn

Được sự quan tâm của thành phố và của Quận ủy Hoàng Mai, trong nhiệm kỳ qua, phường Định Công đã có những bước phát triển tích cực, hoàn thành các nhiệm vụ vượt mức được giao. Cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, trạm y tế được quan tâm đầu tư; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường luôn được giữ vững. Các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp được triển khai thực hiện sôi nổi và đạt được nhiều thành tích. Đảng ủy phường đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2022; Tổ chức Đại hội đại biểu phường Định Công lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, bảo đảm đúng quy định, đúng tiến độ, chất lượng.

Chúng tôi kỳ vọng và mong muốn Đại hội sẽ thành công rực rỡ, mở ra một bước phát triển vượt bậc mới cho Thủ đô. Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và các đồng chí lãnh đạo nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Thủ đô Anh hùng, Thủ đô ngàn năm văn hiến để lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đoàn kết xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại; Đặc biệt là đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện, ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Đọc thêm

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn khắc phục hậu quả bão Yagi Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp lớn khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Xem thêm