Tag
Đà Nẵng:

Đà Nẵng: Tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến sai phạm đăng kiểm phương tiện đường thủy

Tin tức ANTT 17/03/2023 16:46
aa
TTTĐ - Công an TP Đà Nẵng xác định hành vi của N.C và H.V.L có dấu hiệu của tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; hành vi của N.H và L.V.L có dấu hiệu của tội “Lợi dụng, chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Đà Nẵng: Bắt hai đối tượng có hành vi móc túi tại Lễ hội Quan Thế Âm Tàu SAR 412 nỗ lực cứu ngư dân gặp nạn trên vùng biển Đà Nẵng Quảng Nam: Doanh nghiệp than khó vì không ký được hợp đồng dịch vụ xử lý rác thải Đà Nẵng: Mâu thuẫn từ hát loa kẹo kéo một người tử vong Phụ huynh bất ngờ nhận được cuộc gọi "con bị chấn thương sọ não, chuyển tiền mổ gấp"
Tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến sai phạm đăng kiểm phương đường thuỷ nội địa
Các đối tượng nghe đọc lệnh bắt tạm giam (Ảnh: CAĐN)

Tối ngày 16/3, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định tạm giữ hình sự, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của 4 đối tượng có liên quan đến công tác đăng kiểm phương tiện đường thủy nội địa.

Theo điều tra, vào tháng 2/2022, do muốn nâng khống công suất máy, hoán cải tàu cá mang số hiệu ĐNa-90800TS (công suất 300 CV) lên 450 CV để được nâng mức hỗ trợ từ 55 triệu đồng/chuyến biển lên 75 triệu đồng/chuyến biển, N.C (SN 1968, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đã liên hệ với H.V.L (SN 1968, ngụ cùng địa phương) đặt vấn đề nhờ làm hồ sơ, thủ tục nâng khống. L sau đó đồng ý với tổng chi phí “làm đẹp” hồ sơ là 25 triệu đồng.

Để hợp thức hóa nguồn gốc máy thuỷ của C, L liên hệ N.V.Q (SN 1964, ngụ phường Thọ Quang) để đặt mua khống 1 bộ hồ sơ với giá 10 triệu đồng tại TP HCM.

Sau khi có được hồ sơ, L đưa tem máy cho C để ông này tự gắn, đục lại số máy trên máy thủy cũ thành số máy mới là 10123, công suất 450 CV; còn bản thân L đã tự liên hệ với Chi cục Thủy sản TP để làm hồ sơ hoán cải, thay máy mới cho tàu ĐNa-90800TS của N.C.

Cụ thể, hồ sơ hoán cải, giám sát thi công và đề xuất cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá ĐNa-09800-TS do 2 Đăng kiểm viên của Chi cục Thủy sản là N.H (SN 1964, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và L.V.L (SN 1974, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, H và L không phát hiện Chứng thư giám định của tàu ĐNa-90800TS là không đúng quy định; đồng thời tự ý bỏ qua một số công đoạn kiểm tra, giám sát theo quy trình, thậm chí tất cả các biên bản kiểm tra kỹ thuật, thử máy thực tế đều được tự lập và ký khống.

Đến ngày 31/5/2022, H và L ký đề xuất Lãnh đạo Chi cục Thủy sản TP Đà Nẵng ký ban hành Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật trên tàu cá đối với tàu ĐNa-90800-TS cho N.C.

Từ thời điểm đó đến nay, tàu ĐNa-90800TS đã đi 4 chuyến biển, nhận hỗ trợ 75 triệu đồng/chuyến, tổng cộng nhận hỗ trợ 300 triệu đồng (trong đó có 80 triệu đồng là tiền chênh lệnh do nâng khống công suất tàu cá nói trên).

Căn cứ hồ sơ, tài liệu thu thập được, Công an TP Đà Nẵng xác định hành vi của C và L có dấu hiệu cụ thể của tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; hành vi của H và L có dấu hiệu cụ thể của tội “Lợi dụng, chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Đọc thêm

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm