Đà Nẵng ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt”
"Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022 chính thức ra mắt tại TP Đà Nẵng (Ảnh: M.Đ) |
Sáng ngày 17/6, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Thắng Lợi Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” Hải Châu 2022 là một trong những hoạt động khuyến khích, thúc đẩy người tiêu dùng, doanh nghiệp thanh toán không tiền mặt.
Theo bà Lợi, đây là cơ hội cho người dân trên địa bàn được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, các nhà bán lẻ… từng bước thực hiện kế hoạch chuyển đổi số nói riêng của quận, đặt mục tiêu 80% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên 2 tuyến phố tham gia và sử dụng các giải pháp thanh toán không tiền mặt
Ông Võ Văn Khanh, Trưởng đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên, chia sẻ: “Qua làm việc với các đơn vị giải pháp, đặc biệt là MoMo, tiến tới đơn vị sẽ có nhiều đợt tư vấn trực tiếp dự kiến tổ chức tháng 7/2022, hi vọng đạt trên 95% điểm bán sử dụng thanh toán không tiền mặt”.
Người tiêu dùng tham gia trải nghiệm giải pháp thanh toán không tiền mặt (Ảnh: M.Đ) |
Theo UBND quận Hải Châu, đối tượng tham gia là các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại của các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, cửa hàng tiện lợi, minimart, siêu thị, dịch vụ viễn thông và các đơn vị giải pháp thanh toán điện tử, đơn vị chuyển đổi số. Người tiêu dùng sẽ tham gia trải nghiệm trực tiếp tại các tuyến đường Trần Văn Trứ, Nguyễn Văn Linh, Lê Đình Dương, Phan Chu Trinh (quận Hải Châu).
Được biết, việc ra mắt tuyến phố không tiền mặt, góp phần hỗ trợ khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ cá thể… gắn với công tác đảm bảo phòng, chống COVID-19 trong bối cảnh hiện nay. Thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm.
Đồng thời, đây là cơ hội để các đơn vị chuyển đổi số tiếp cận và giới thiệu các giải pháp thanh toán không tiền mặt và hướng dẫn các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị… đến các đơn vị doanh nghiệp và người tiêu dùng.