Tag

Đà Nẵng: Mở cửa đón khách quốc tế: Vẫn vắng bóng du khách

Xã hội 05/11/2021 14:34
aa
TTTĐ - Dù TP Đà Nẵng đã mở cửa du lịch đón khách quốc tế trở lại trong tháng 11/2021, nhưng lo ngại dịch bệnh nên khách du lịch vẫn vắng bóng.
Đà Nẵng: Xuất hiện văn bản giả mạo về việc dừng hoạt động dịch vụ Doanh nghiệp ở Đà Nẵng khai sai thuế nhập khẩu lô hàng hơn 2 tỷ đồng Đà Nẵng: Thêm 13 ca mắc Covid-19 có dịch tễ phức tạp Đà Nẵng: Hai nữ nhân viên nhà hàng Lê Gia 2 mắc Covid-19 Đầu tư hy vọng đổi đời, một phụ nữ ở Đà Nẵng trình báo bị lừa hơn 300 triệu đồng
Nhiều khách sạn ven biển từ 4-5 sao ở Đà Nẵng vẫn đóng cửa chưa có kế hoạch mở cửa hoạt động trở lại (Ảnh Đ.Minh)
Nhiều khách sạn ven biển từ 4-5 sao ở Đà Nẵng vẫn trong tình trạng đóng cửa và chưa có kế hoạch mở cửa hoạt động trở lại (Ảnh Đ.Minh)

Trước đó (28/10/2021), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố triển khai phương án đón khách quốc tế giai đoạn thí điểm theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11/2021. Tuy nhiên, hàng loạt khách sạn, nhà hàng tại Đà Nẵng vẫn đang trong cảnh đìu hiu, ảm đạm.

Các khách sạn muốn mở cửa, nhưng không có khách
Các khách sạn muốn mở cửa, nhưng không có khách

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô dọc các tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, khu phố du lịch An Thượng…nhiều các khách sạn vẫn đóng kín cửa, một số treo bảng ngừng đón khách và chưa có kế hoạch hoạt động trở lại.

“Chúng tôi không muốn khách sạn bị trì trệ, ngoài chuyện kinh doanh còn là vấn đề hình ảnh. Nhưng tình thế này rất khó, bây giờ hoạt động trở lại mà khách không đến thì không biết lấy tiền đâu đắp vào chi phí vận hành, lương nhân viên…vậy nên cách tốt nhất bây giờ là “nằm im”, đại diện một khách sạn thở dài.

Đà Nẵng hiện có trên 1.000 cơ sở lưu trú, năm nay do ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19, tất cả đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu
Đà Nẵng hiện có trên 1.000 cơ sở lưu trú, năm nay do ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19, tất cả đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu
Đà Nẵng: Mở cửa đón khách quốc tế: Vẫn vắng bóng du khách

Qua tìm hiểu, hầu hết chủ các khách sạn thận trọng xem xét những dịch vụ đi kèm như nhà hàng, cà phê, điểm du lịch…từ đó cân nhắc quyết định có tiếp tục vận hành đón khách trở lại trong thời điểm này hay không.

Hiện nay, một số ít khách sạn, cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đã mở cửa trở lại, nhưng đa số hoạt động cầm chừng để giải quyết việc làm cho một số nhân viên chuẩn bị các khâu phòng, chống dịch.

Dù tháng 11/2021 thành phố đã mở cửa đón khách quốc tế, khu phố du lịch An Thượng vẫn vắng vẻ
Dù tháng 11/2021 thành phố đã mở cửa đón khách quốc tế, khu phố du lịch An Thượng vẫn vắng vẻ
Các doanh nghiệp cho rằng, để hoạt động được thì công suất buồng phòng phải từ 30%, muốn có lãi phải trên dưới 50%. Tuy nhiên, trong thời điểm này con số đó là không khả thi, đặc biệt với các khách sạn thuần túy.

Chị Trinh, quản lý một khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp cho hay: “Tình hình hiện tại không có khách, cả ngày ế ẩm chẳng có ai gọi hỏi phòng nên khách sạn chưa dám mở cửa, vì mở cửa chi phí vận hành sẽ rất lớn.

“Nếu một ngày tôi không thu được 10 triệu thì coi như lỗ, không đủ tiền điện, tiền nước, chi phí nhân công, chúng tôi đã lên kế hoạch để mở cửa nhưng chờ thời điểm để tung ra như giảm 49% giá phòng, đón tiễn sân bay miễn phí, tặng vé ăn miễn phí…”, chị Trinh chia sẻ.

Đà Nẵng hiện có trên 1.000 cơ sở lưu trú, năm nay do ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19, tất cả đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu
Đà Nẵng hiện có trên 1.000 cơ sở lưu trú, năm nay do ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19, tất cả đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu

Chị Trinh cho biết thêm, Đà Nẵng vừa trải qua đợt dịch kéo dài, tâm lý khách hàng chắc chắn vẫn còn lo ngại dịch bệnh, khối kinh doanh dịch vụ lưu trú phải mở cửa theo tiến độ quay lại của khách du lịch, không thể nào mở cửa đồng loạt. Ngoài ra, sắp bước vào mùa mưa, mùa du lịch thấp điểm nên khó tránh khỏi chuyện vắng khách, hi vọng ra năm du lịch thành phố sẽ khởi sắc hơn.

Đà Nẵng hiện có trên 1.000 cơ sở lưu trú, năm nay do ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19, tất cả đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu
các nhà hàng đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu

Qua ghi nhận của phóng viên, không riêng các khách sạn “cửa đóng then cài” im lìm mà các nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến đường du lịch biển cũng rơi vào cảnh ế ẩm, ảm đạm.

Ngồi buồn bã trong nhà hàng, anh Lê Tuấn Anh (nhân viên nhà hàng hải sản trên đường Nguyễn Văn Thoại) cho biết: “Đà Nẵng trải qua 3 đợt dịch Covid-19 liên tiếp đã khiến việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề, dịch bệnh kéo dài nên chủ nhà hàng cho nhân viên nghỉ hết, mỗi mình tôi được thuê ở lại chủ yếu để trông coi tài sản”.

fffff
Các nhà hàng vẫn chưa hoạt động trở lại do không có khách
Đà Nẵng: Mở cửa đón khách quốc tế: Vẫn vắng bóng du khách

Đà Nẵng là thành phố du lịch biển, trước khi dịch Covid-19 ập tới mỗi khi chiều về du khách tắm biển đông kín, các khách sạn, nhà hàng hoạt động phục vụ hết công suất đáp ứng nhu cầu cho du khách.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 tái bùng phát vào đầu tháng 5 đến nay, thành phố Đà Nẵng đã tạm dừng nhiều hoạt động để phòng chống dịch. Mặc dù đến nay thành phố đã mở cửa trở lại để đón khách du lịch quốc tế khi dịch Covid-19 tạm thời được kiểm soát, nhưng dọc các con đường ven biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng vẫn là cảnh đìu hiu, vắng lặng.

Đà Nẵng hiện có trên 1.000 cơ sở lưu trú, năm nay do ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19, tất cả đều lâm cảnh ế ẩm, đìu hiu

Được biết, Đà Nẵng sẽ đón khách nội địa trở lại với hai thông điệp “Da Nang Now Open” và “Enjoy Danang” trong tháng 11 này, trong đó giai đoạn 1 sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ nhằm từng bước khôi phục hoạt động du lịch.

Dự kiến, Đà Nẵng đón khoảng 15.000 đến 20.000 lượt khách/tháng. Giai đoạn 2 khi Chính phủ cho phép khôi phục lại các đường bay quốc tế, số lượng khách sẽ nhiều hơn.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm